LIV - WITHOUT YOU

53 5 15
                                    

INNA'S POV



Finally na-convince ko rin si Elan na umuwi sa aming bahay!

Una ko agad hinanap ang anak ko na kalong pala ni Mommy Yaz.

"Inna, bakit nandito kayo?"

"Makulit Mom, gusto nang umuwi."

"Pwede ko ba siyang mabuhat Mom?"

"Sure... Dahan-dahan lang anak ha."

Iniwan na kami ni Mommy Yaz sa sala.

Naupo sa tabi ko si Elan habang hawak ko sa aking mga bisig ang pinaka-cute na anghel.

"Anak....This is Mommy."

"Hubby, can you take us a picture?" Halatang napilitan siya nang umismid pagkatapos ilabas ang kanyang phone.

"Sali ka."

"Yan! Para paglaki ng anak natin may makikita siyang Family picture natin hindi ba?."

"Wife."

"That you have this beautiful Mom and a wonderful Dad."

Tumingin ako sa asawa ko pero umiwas siya nang tingin.

This is the last day sa 48 hours nila Kuya.

Ibinalik ko sa crib ang anak kong mahimbing na natutulog.

"Hubby, can we talk?"

"Sure."

"Sa garden sana."

Inalalayan niya akong makatayo hanggang sa aking paghakbang.

"I think I couldn't wait Kuya Artemis anymore. Nararamdaman ko na ang lalong panghihina ng aking katawan."

Hindi siya umimik at nagpipigil lang ng luha.

"I---I want to donate my heart to my brother and my another kidney to my cousin."

"NOW---WHAT?! FVCK NO!"

"Elan please liste-----"

"NO! NO WAY! NO FVCKING WAY!"

"E---Elan!" Bigla akong nahirapan sa paghinga na pakiramdam ko ay nilulunod ako!

"D*MN IT WIFE!" Tumakbo siya papasok ng bahay at paglabas niya ay may dala itong nebulizer.


"I'm---I'm okay now. Thanks."

"I'm---I'm sorry for shouting at you." He looks guilty.

"Nah. It's not you. Mahina na talaga ang katawan ko, and I want you to fulfill my dying wish. Ilang araw na lang rin naman ang itatagal ko. We can still save them. Nagpatingin na ako sa Doctor at pwede akong maging donor nila."

"The hell!! I will not approve this."

Napahilamos siya ng mukha.

"Please hubby... I can't let my parents lose both of their child."

"Pero paano ako, Aphrodite?"

"I love you, you know that, but we all know that I only have a few days left. If I have a means to save my brothers life, I will do it now. Kesa tatlo kaming mawala sa inyo. Elan, could you please?"

THE ROYAL LOVE STORY (SB19 Series Sequel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon