Chapter 9

871 58 11
                                    

Xian's POV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Xian's POV

Kinagabihan...

I'm currently doing my nightly dorm task as always. Isa-isa akong kumatok sa mga pinto to check their attendance. Everything went smoothly until I saw Zeus' name. Kumatok ako sa pinto ng kanyang kuwarto. I waited. It seems like wala na naman siya. I'm not even surprised. I looked at the names on the list as I tried to knock again. Hindi ko naman namalayan na nagbukas ito. Kaya naman sa dibdib ni Zeus ako napakatok.

I was taken aback kaya napatingan ako. Mas lalo akong nagulat nang makitang wala siyang suot na shirt. Napatitig ako sa dibdib niya pababa sa kanyang abs.

"What are you looking at? Are you a perv?" ang reaksyon niya kaya naman tinapunan ko siya ng masamang tingin.

"You're so full of yourself," komento ko. "I'm just here to check."

"I'm just working out," wika niya. Tumango naman ako bago sumilip sa loob. May mga barbell ngang nakaayos.

"Since you're here. I'll just do some random checking," ang wika ko. "Step aside," utos ko. Tuluyan akong pumasok at tumingin sa paligid. Medyo makalat. Napansin ko ang isang lumang baseball bat na naka-display. Linapitan ko naman 'yun.

I was about to touch it pero pinigilan naman ako ni Zeus. Napailing ako at dumeretso sa fridge. I opened t and looked inside. May mga prutas at gulay. Nothing suspicious.

"Satisfied?" ang tanong niya.

I leaned on the study table bago tumingin sa kanya. "Hindi mo ba naiisip na mag-ayos kahit paano?" tanong ko.

"My room, my rules," ang tugon niya, offended. I placed my hand on the table and felt some sort of fabric. I picked it up only to find out that it was a red boxers brief. "What the hell?!" ang reaksyon niya. "Huwag mong hawakan 'yan!"

"You disgusting piece of—" Hindi ko naman tinapos ang aking sasabihin at binato sa mukha niya ang underwear na nahawakan ko. I started to march towards the door.

"It's unused!" ang paliwanag niya. "I placed it there for me to use after taking a shower!"

"The hell I care!"

Ipinagpatuloy ko ang paglalakad at kumatok sa kuwarto ni Phyrrus.

"Hyeong!" ang kaagad niyang pagbati nang buksan niya ang pinto.

"Phyrrus, can you give me some hand sanitizer?" ang bilin ko sa kanya.

"Sure, hyeong." Inabutan niya nga ako. Kaagad akong naglagay.

"That Zeus!" sigaw ko sa aking isipan. Kaagad din naman akong nagpaala kay Phyrrus upang ipagpatuloy ang aking pagcheck sa mga dormmate ko.

"Finally," ang sabi ko sa aking sarili nang mapadpad ako sa tapat ng silid ni Ariston. I knocked, and soon enough, it opened. Pinakita ko naman ang hawak kong clipboard bago linagyan ng checkmark ang date na katapat ng pangalan niya. Paalis na sana ako nang...

MU Series: The Fearless Leader (Published)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon