Chapter 27

617 44 2
                                    

Xian's POV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Xian's POV

Pagkabalik ko ng Montecillo ay pumasok ako sa aking susunod na subject, Introduction to Internal Relations and Global Politics. The class usually lasts an hour and a half and is twice a week. I always did my advanced reading so nakakasabay naman ako sa lecture ng Professor namin.

Pagkatapos ng klase ay kaagad kong inayos ang mga gamit ko. I need to find Zeus and give him Midnight's stuff bago ako pumunta ng Saint Anthony para kausapin si Patty. Papalabas na sana ako nang may tumawag sa akin; natigilan naman ako at lumingon. Ilan sa mga kaklase kong babae,

"Yes?" ang tanong ko. "Is there something I can do for you?"

"X-Xian," ang wika ng isa sa kanila. "Libre ka ba sa Sabado? Gusto ka sana naming imbitahan, magkape... mamasyal?"

"Oh, sorry," ang paghingi ko naman ng paumanhin. "I'm busy," ang tugon ko bago sila iniwan. "Hindi pa man din ako nakakalayo ay may ibang tumawag sa aking pangalan. Si Ara, isa pa sa mga kaklase ko; linagpasan naman niya ang tatlo at lumapit sa akin.

"Can we talk?" ang tanong niya sa akin.

"Nag-uusap naman na tayo, hindi ba?" ang nagtataka kong tanong.

"I've heard from my Dad na boss niya ang Dad mo," ang wika nya. "Na-meet mo raw siya this afternoon."

Napaisip naman ako. Tama, pumunta nga ako sa Law Firm ni Dad pero hindi ko maalala kug sino sa kanila ang tinutukoy niya. Napatango lang naman ako.

"Ang liit ng mundo, hindi ba?" ang retorikal niyang tanong. "And napansin ko na madalas kang magpalit ng car. May car show Saturday night, and I have tickets. I want to give you want—" Napatingi naman ako sa car show ticket na pinakita niya. N

"Are you sure you want to give this to me?" ang tanong ko. Napasinghap naman ang tatlo pang kaklase sa tanong ko.

"Oo naman!" ang tugon niya bago inabot sa akin 'yun.

"Thanks," ang pasasalamat ko abgo matipid na ngumiti. "Dad, will enjoy this," dagdag ko bago pinakita ang ticket. "But I better buy one more for Mama. Anywaya, I have to go."

"X-Xian!" ang paghabol pa ni Ara sa akin. "Since, mag-boss naman ang parents natin—"

Natigilan ako at napatingin sa akin. "Sorry but I hate nepotism. Are you bribing me with the ticket?"

"O-of course not!" pagtanggi naman niya. "Gusto ko lang na maka-hang out ka."

"I don't hang out with anyone," ang tugon ko. Sinundan pa rin naman niya ako palabas ng School of Law.

"Can you at least try?" ang tanong niya sa akin. "Kunin ko na lang yung number mo."

"Para saan?"

"Uhm, just in case na may problema ako, masasabihan kita."

MU Series: The Fearless Leader (Published)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon