Chapter 2

2K 74 2
                                    

Xian's POV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Xian's POV

"May social media account naman siya, right?" ang tanong ko.

"How would I supposed to know," ang reaksyon naman ni Patty. Kinuha ko na lang ang phone ko at binuksan ang app. I searched for her name. But how do you spell her name? Diane? Dianne? Dyan? Napatingin ako sa magkakapatid na may sari-sariling mundo. Patty and Patrick is on their phones while Phyrrus is busy picking the pineapples from Patrick's slice. Unlike Phyrrus, he hates pineapples.

Hinanap ko ang pangalan sa friendlist ni Ariston. None.

I searched in Aristella's friendlist next and bingo! Carlene Deyanne Masia. I immediately looked at her profile. I guess she's a good addition to my partylist.

Natigilan naman ako nang makita ang mutuals, Aristella, Phyrrus, Patrick, of course... and Patty?!

"Patty, akala ko ba hindi mo friend si Deyanne," ang komento ko. Natigilan naman siya at kunot-noong napatingin sa akin.

"What are you talking about, Xian?" ang tanong niya. Ipinakita ko naman ang profile ni Deyanne. "Ohemgee! Another slapsoil in my friendlist? Perry is too much, tapos may isa pa? But how?!"

"Malamang in-accept mo ang friend request," ang wika naman ni Patrick. "Duh."

"Autoblock!" ang saad ni Patty.

"Sure, and Telai will get upset with you," ang singit naman ni Phyrrus. Napasimangot naman si Patty.

"Fine."

Napailing na lang ako. These siblings kaya ayaw ko ng kapatid. "Phyrrus, do you want some drinks?" ang tanong ko.

"Yes, Xean-hyeong," ang tugon niya.

"You know what? We better get going," ang wika naman ni Patty. Napatingin naman ako sa wall clock.

"Ha? Maaga pa naman," ang saad ko.

"Dadaan pa tayo sa BGC," ang paliwanag niya. "Since malapit lang naman."

"But how the pizza?" ang tanong ni Phyrrus.

"Just take it with you," ang suhestyon ko.

"Okay," ang pagpayag niya bago ayusin ang pizza box. "Ah, wait a minute. Ninong Marky, these are for you." Naglagay siya ng ilang slices of pizza sa isa pang box at binigay kay Daddy.

"Thank you," ang nakangiting pasasalamt ni Daddy bago ginulo ang buhok ni Phyrrus. Phyrrus is like the youngest son or sibling to everyone. Lumapit naman sa akin si Daddy.

"Mat kailangan ka ba? It's been a while nung huli kang humingi ng allowance," ang wika ni Daddy. "I'll transfer some money."

"Okay pa naman yung account ko, Dad," ang pagtanggi ko.

"Huwag mong tipirin ang sarili mo, Xian," komento niya.

"I'm not. Don't worry," ang paninigurado ko.

MU Series: The Fearless Leader (Published)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon