Chapter 10

860 51 6
                                    

Xian's POV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Xian's POV

I headed to the Student VIP lounge. Natigilan naman ako nang may mapansin na pamilyar na tao sa isa sa mga desk doon, si Ariston, sleeping again.

Napabuntong-hininga na lang ako, umiling, at naglakad papalapit sa kanya. "Ariston," ang pagtawag ko. "Ariston."

"Mmm," pag-ungol niya. "Ano munang grade mo sa cost accounting?" ang wala sa sarili niyang tanong.

Napakunot naman ako ng noo sa aking narinig. "Technically, wala akong ganyang subject."

"Then, what's your GPA?" ang sunod naman niyang tanong.

"1.10," tugon ko naman. "Ariston," muli kong pagtawag sa kanya sabay katok sa mesa. Kaagad naman siyang napaigtad at napatingin sa akin.

"What the hell," ang reklamo niya.

"You know you're not supposed to sleep here," ang paalala ko sa kanya.

"Sorry," ang simple naman niyang tugon bago aktong ibabalik ang kanyang ulo sa mesa. Kaagad ko namang hinawakan ang knayang balikat.

"Kung gusto mong matulog, sa dorm," ang wika ko.

"Too far," ang tugon niya. "Xian..."

Napabuntong-hininga naman ako. "Then, at least sleep somewhere farther."

Kaagad naman siyang tumayo at wala sa sariling lumipat ng puwesto. Napailing naman ako at naupo sa dati niyang inuupuan. Natigilan naman ako nang makita ang ID niya. Napalingon ulit ako. He's already sleeping again. Oh, well. Mamaya na lang.

"Hyeong!" ang pagtawag ng isang boses. "Ah! Tunton-hyeong's ID!" wika ni Phyrrus nang makalapit. Ako na magbabalik sa kanya."

"Up to you," ang tugon ko bago ibinaling ang tingin ko sa aking notes para sa meeting de avance sa Lunes.

"Prez, narito na kami," ang saad ng pamilyar na boses kaya naman napatingin ako. Ang kambal na Wise, mg kapatid ni Perry.

"So, anong bago?" ang tanong ko habang nakatutok pa rin ang aking mga mata sa hawak kong papel.

"Oops, may nakakalimutan ka yata, Pez," ang wika ni Chaser. Napaikot naman ako ng mga mata bago kinuah ang aking phone. I transferred money to each of their accounts.

"Wala akong masyadong oras," saad ko. "Now, shall we?"

"Kilala ka na naming, Prez," ang konento ni Chester bago may inilabas na papel at inilapag sa aking harapan.

"What's that for?" tanong ko.

"Nakalista diyan ang mga tsismis at mga ganap sa Montecillo," paliwanag ni Chester. Kinuha ko naman 'yun at tiningnan. I motioned for them to go by waving my hand.

"Now, let's see," bulong ko sa aking sarili.

Beau and Eli sleep in Ariston's room...

Drinking session in one of the bronze rooms with wasalak...

MU Series: The Fearless Leader (Published)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon