Cuộc sống hàng ngày của Lisa vô cùng bận rộn, đến mức cô còn không tự lo được cho bản thân. Hơn nữa, công ty phát triển lúc này cũng không thuận lợi được như lúc đầu.
Những năm gần đây, tình hình phát triển các ngành khai thác bất động sản, tài chính hay phần mềm di động trong ngoài nước đều quá mạnh mẽ. Trong cùng một giai đoạn, có rất nhiều thị trường tương tự phái sinh cạnh tranh, nhiều người theo phong trào một cách mù quáng, nhiều người bắt chước làm theo, cho dù Lisa có tài giỏi đến đâu đi chăng nữa thì vẫn có người tranh giành đi trước cô một bước. Chẳng hạn công ty cô mới bỏ mấy trăm triệu tung sản phẩm vào thị trường phần mềm thì chẳng bao lâu sau đã bị làm nhái, trong khi đó về mặt này thì luật pháp trong ngoài nước đều không bảo hộ, không có chỗ mà kiện. Hơn nữa, cây cao phải chịu gió lớn, có nhiều phe phái có ý đồ đâm chọc để ngăn bước phát triển của Tập đoàn LR. Rõ ràng là cùng đưa sản phẩm ra thị trường, nhưng sản phẩm của Tập đoàn LR không được xét duyệt trước, thất thoát toàn bộ khoản đầu tư.
Người theo đuổi Lisa rất nhiều, cả nam lẫn nữ đều xó. Yeri vẫn ở bên cạnh, hiểu rõ tính tình Lisa nên cũng giúp cô từ chối không ít người. Thỉnh thoảng gặp phải đối tượng theo đuổi quá dai dẳng thì Lisa sẽ tự mình ra mặt, phát huy bản chất thường ngày của mình ra khiến đối phương ấm ức á khẩu không thốt nên lời.
Đầu năm thứ hai ở Mỹ, Tập đoàn LR từ trước đến nay luôn phát triển không ngừng chợt rơi vào khủng hoảng tài chính chưa từng có. Sau đó, Tập đoàn LR thụt lùi trong một năm khủng hoảng tài chính, sau đó tạm thời bị lu mờ bởi những công ty sao chép mô hình kinh doanh của cô cuối cùng cũng nhận ra cơ hội kinh doanh mà vươn lên.
Tiền kiếm được trong năm thứ nhất thì lại bị thất thoát rất nhiều trong năm thứ hai, đến cuối năm số tiền còn lại cũng bị thâm hụt gần hết.
Vỏn vẹn trong hai năm ngắn ngủi, Lisa nếm trải cảm giác thành công, rồi cũng phải thấm thía cảm giác thất bại một chân lao xuống vực.
Cô cũng hiểu ra, không phải chỉ cần có khả năng biết trước mọi việc là có thể đặt chân vào thương trường. Thương trường là nơi giết người không thấy máu, ai ai cũng ăn bánh bao chấm máu mà sống qua ngày, tìm mãi cũng không có một ai nói lý lẽ. Muốn đặt chân vào thương trường, không chỉ cần có đầu óc vững vàng mà càng phải có bản lĩnh chống đỡ mọi sự đả kích.
*******
Tập đoàn LR của Lisa lâm vào khủng hoảng tài chính, còn Tập đoàn Park Thị ở cách rất xa được Chaeyoung đưa ra tất cả quyết sách khôn khéo, cứu vãn thị trường chứng khoán đang sắp sụp đổ. Tập đoàn Park thị trong tay Chaeyoung cũng tạm thời thoát khỏi sụp đổ.
Vốn dĩ trong hai năm này, sức khỏe Lisa được giữ gìn vô cùng kỹ, nhưng chỉ trong nửa năm cuối này, nguy cơ khủng hoảng tài chính cùng với áp lực ở khắp mọi nơi lại khiến cô gầy đi không ít. Cô không ăn cơm đúng giờ giấc, đến cả bản thân cô cũng không tưởng tượng nổi về nhịp sinh hoạt hàng ngày của mình. Nhưng áp lực quá lớn, việc lại quá nhiều, lúc không bận rộn thì cô sẽ tranh thủ ngủ bù, nghỉ ngơi bù. Còn áp lực thì vẫn quanh quẩn trên đầu cô từ ngày này sang tháng nọ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LiChaeng] Em là cố chấp duy nhất của đời tôi!
Short Story" Năm tháng ấy vì một ánh mắt mà rung động, vì một dáng vẻ mà khắc cốt ghi tâm. Hết lòng hết dạ thích một người thật lâu, người ấy là ngoại lệ, là sự cố chấp cả đời này không thể quên.....!" Mọi chi tiết và nhân vật trong truyện đều là hư cấu! Đây l...