Sau đêm hôm ấy đến nay cũng đã hơn một tháng, thái độ em đối với cô không lạnh cũng không nhạt. Nếu có gặp nhau thì cũng qua loa, nhìn em không vui vẻ như trước nữa. Cô còn đang suy nghĩ tự trách mình, có phải hôm đó đã bất cẩn làm tổn thương em không, thì đột nhiên nhận được tin nhắn của Jisoo gửi đến.
Cô mở điện thoại lên xem, Jisoo là chụp màn hình của một trang báo. Tiêu đề bài báo làm cô nhất thời mất bình tĩnh, rớt cả ly nước cầm trên tay, " Con trai độc nhất tập đoàn Lee thị và con gái Park thị chuẩn bị đính hôn.", kèm theo còn có một vài hình ảnh anh ta đang cầu hôn em. Tin tức vừa công khai cổ phiếu Park thị lập tức tăng lên đỉnh điểm.
" Lisa, chuyện này là sao? Không phải cậu và Chaeyoung đang hẹn hò sao?" - Jisoo vội gọi đến giọng gấp rút hỏi cô.
" Chuyện này mình sẽ nói sau!" - Cô nói rồi ngắt máy , không kịp để bên kia nói thêm nữa.
Cô thất thần cả ngày trời đợi một cuộc điện thoại giải thích từ em, nhưng tuyệt nhiên không có bất cứ một cuộc gọi nào. Cuối cùng nhịn không được, cô gọi cho em.
" Chaeyoung, chị cần một lời xác nhận từ chính miệng em!"
" Một tháng nữa, tụi em sẽ đính hôn!" - Giọng em nhàn nhạt nói.
Đây là thỏa hiệp cuối cùng ba em dành cho em, nếu em còn cố chấp bên cạnh cô, thì đừng nói đến tương lai sau này, mà cả Lisa cũng đừng mong hiện hữu trước mặt em nữa.
" Em đang đùa với chị đúng không?" - Giọng cô hơi run một chút.
" Không, em nói thật!"
" Chúng ta nói chuyện sau, chị có việc phải làm!" - Cô cố ý né tránh, không muốn tiếp tục cuộc nói chuyện dần đi vào ngõ cụt này.
" Lisa, chúng ta......" - Em ngập ngừng nói rất khẽ, bên kia đã ngắt lời em.
" Bất cứ điều gì chị cũng có thể hứa với em, chỉ có chia tay là không được." - Cô biết câu tiếp theo em nói là gì, nên nói xong liền cúp máy.
Em ôm đầu gối ngồi trên giường, cằm gác ở đầu gối, nước mắt cứ thế mà không ngừng tuôn xuống.
*********
Cuối cùng hôm nay cùng thì cô cũng chính thức tốt nghiệp, lễ tốt nghiệp của cô mọi người đều tới chúc mừng, duy chỉ có em chưa từng xuất hiện.
" Nè, tốt nghiệp rồi phải vui lên chứ, cười một cái chụp hình xem nào!" - Jisoo bên cạnh cầm máy ảnh dơ lên bảo cô cười.
Cô cũng cười đó, mà là nụ cười sượng trân. Cô lâu lâu cứ ngó ra phía cửa hội trường mãi, tìm kiếm hình dáng em ở phía đám đông kia, nhưng rồi thở dài buồn bã.
" Cậu ấy không tới đâu, đừng tìm nữa!" - Jennie từ nãy giờ thấy cô cứ như vậy thì buộc miệng nói.
" Ừm" - Cô lạnh nhạt ừ một tiếng.
" Hai người chia tay rồi sao?" - Jisoo bên cạnh hỏi.
" Không, chỉ là bọn mình đang giận nhau thôi!" - Cô giọng nhàn nhạt giải thích.
" Giận đến nỗi, cậu ấy đi đính hôn cùng người khác?" - Jennie lạnh lùng buông một câu.
"....." - Cô cứng lưỡi không cãi được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LiChaeng] Em là cố chấp duy nhất của đời tôi!
Short Story" Năm tháng ấy vì một ánh mắt mà rung động, vì một dáng vẻ mà khắc cốt ghi tâm. Hết lòng hết dạ thích một người thật lâu, người ấy là ngoại lệ, là sự cố chấp cả đời này không thể quên.....!" Mọi chi tiết và nhân vật trong truyện đều là hư cấu! Đây l...