2. Câu chuyện của tôi

238 14 0
                                    


Người chết


"Em gặp rắc rối lớn rồi đó Khương Tiểu Hồi!"

Hiệu trưởng vẫn lặp lại câu này với tôi, tựa như muốn dùng cái "rắc rối" mơ hồ nào đó mà cạy miệng tôi ra, cuốn đi bí mật trong lòng tôi chuyển qua chị ấy, cứ như là cuộc đua tiếp sức với cây gậy tên là "bí mật" vậy.


Tôi thì vẫn khăng khăng không hé ra lời nào, lông mày của chị ấy xô vào nhau, hệt như hai thanh kiếm đang lao vào đối phương, nhưng trong nháy mắt vừa đọ sức đã buông lỏng ra, hiệu trưởng giơ tay kéo bức màn lên: "Vậy em ra ngoài đi."


Tôi ôm bí mật của mình ra cửa. Việc bị người khác biết tôi có thứ cần giấu giếm giống như là tôi bị khám phá ra đang mang thai vậy, có mang bảy năm rồi, tôi không biết bí mật của tôi sẽ sinh ra tai họa khủng khiếp gì nữa. Cái bụng bỗng trở nên thật nặng, tôi đỡ eo, chờ nó tự mình sinh non.

Vừa ra văn phòng, tôi đã thấy một đồng nghiệp khác là Lý Dũng Toàn đi tới.


Lý Dũng Toàn là giáo viên nam duy nhất của trường Ánh Sáng, bình thường không hay xuất hiện, nên không quen thân với tôi lắm.

Vừa gặp mặt, tôi để ý thấy trên áo khoác Lý Dũng Toàn có mấy dấu chân nhỏ, cậu ấy nhìn theo ánh mắt tôi, giải thích: "Lúc nãy có thằng nhóc quậy kinh hồn, tôi chỉ bế nó lên thôi mà bị đạp vài cái rồi."


Tôi gật đầu, ôm bí mật của mình tiếp tục bước đi.

Trước nay tôi không có tiếp xúc gì với Lý Dũng Toàn, khi cậu ấy mới đến trường vào mùa xuân đầu năm, tôi đang thay quần cho đứa nhỏ vừa đái dầm. Cậu ấy mới hai mươi tuổi, đầu tóc xù xù giống như một chú chó lông vàng tính tình dịu ngoan hiền lành.


Cậu chó lông vàng vào phòng hiệu trưởng một lúc, sau đó chạy tới cạnh tôi, mở lời: "Chị hiệu trưởng mới kêu tôi đưa cô về nhà kể từ hôm nay."


Hiệu trưởng của trường chúng tôi là người có tác phong nhanh nhẹn quả quyết, năng lực giỏi, logic rõ ràng, làm việc này nhất định là có lý do riêng. Chắc chắn chị ấy đã suy nghĩ rất kỹ càng, mới đưa ra mệnh lệnh để Lý Dũng Toàn hộ tống tôi về thế này.
Nhưng tôi vẫn hỏi Lý Dũng Toàn một câu: "Tan tầm xong cậu định làm gì?"

"Tôi tính đi đánh bida."


Thế là tôi bảo Lý Dũng Toàn rằng cậu ấy cứ đi đánh bida thoải mái, hôm nay tôi đi ké xe đạp điện của Chu Nhị Đình về nhà, sẽ không gặp chuyện gì cả.

Chỗ Chu Nhị Đình ở nằm tại mặt sau khu dân cư Giai Hưng của tôi, hai chúng tôi về cùng một hướng. Lúc tôi giải thích việc này, Lý Dũng Toàn cúi người nhìn tôi, nguồn nhiệt hừng hực truyền đến đỉnh đầu, cho đến khi tôi nói rõ ràng, Lý Dũng Toàn vẫn gãi đầu: "Thật sự không làm khác được, chị ấy nói tôi đưa cô về nhà, vậy để tôi đưa đi, tôi cũng tiện đường mà."

Tôi hỏi Lý Dũng Toàn ở đâu, biết được cậu ấy ở mặt sau nhà của Chu Nhị Đình.

Con thuyền trống - Ngưu Nhĩ NhĩNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ