Nỗi cô đơn không thể chịu đựng được
Chu Nhị Đình không mấy ngạc nhiên với chuyện Lý Dũng Toàn mời tôi đi ăn thịt nướng này.
Hôm đó tôi đã khẳng định là mình chẳng có người yêu gì cả, cô nàng Chu Nhị Đình lúc nào cũng nghĩ đến yêu đương hỏi tôi có tính tiếp nhận cảm tình của Lý Dũng Toàn hay không.
Chu Nhị Đình rất quan tâm đến bạn bè, cô ấy bỏ mặc bạn trai để tới cùng tôi, không để tôi một thân một mình đi ăn với Lý Dũng Toàn trong cái lần hẹn đầu tiên này.
Người đàn ông hẹn hò qua mạng kia đã về quê, cô ấy đá anh ta, qua một đoạn thời gian mới mẻ thì cô ấy thấy người yêu mình cũng không tệ lắm.
Cây cầu phía Nam cách đây khá xa ngay cả với xe điện, tôi và Chu Nhị Đình hẹn nhau gặp ở trạm xe buýt.
Cô ấy vừa rời khỏi khu dân cư, đứng bên lề đường đối diện hét to: "Thì Là ơi, sao chị ngầu dữ vậy!"
Tôi không tự tin lắm, đang trong kì nghỉ, không có đứa nhỏ nào nhìn thấy nên tôi mới cắt kiểu tóc này. Phản ứng của Chu Nhị Đình càng giống như một kiểu trêu chọc hơn, tôi mất tự nhiên đội nón vào.
Chu Nhị Đình tốc cái nón trên đầu tôi như là xốc nắp nồi, đội lên đầu cô ấy, luồn mười ngón tay vào tóc tôi, vò vò mấy lượt: "Mềm quá, thích quá trời nè! Kiểu tóc này hợp với chị lắm đó, ra dáng nữ tính ghê luôn!"
"Bộ trước đây chị để tóc dài nhìn đàn ông lắm hả?"
Tôi lật lại mấy bài đăng Weibo nổi tiếng về thời trang, bị thu hút bởi ảnh bìa năm hai không mười bảy của một nữ minh tinh. Cô ấy có nét mặt trẻ con và tuổi còn rất trẻ giống tôi, nhưng tóc cắt ngắn đến mức chỉ dài khoảng một ngón tay, lại còn uốn nhẹ khiến cả mái tóc như bộ lông cừu mềm mại bám sát đầu nhìn rất thích mắt, lộ ra cái gáy tròn xoe (1). Bức ảnh đó đổi mới hình tượng ngọt ngào trước đây của cô ấy, khiến cô ấy trở nên độc đáo, giống như là một cô yêu linh kì lạ vậy.
Tôi mang bức ảnh này đi cắt tóc, bởi vì chất tóc tôi mềm và mảnh, nên kết quả cuối cùng không khác biệt quá lớn. Tuy nhiên sau đó gội đầu một lần thì trông mái tóc mới này không còn giống mấy nữa, nên tôi lấy nón che lại.
Trên đường đi, Chu Nhị Đình mải mê phân tích kiểu tóc này hợp với tôi đến mức nào: "Phần gáy của chị đẹp lắm, trước đây chị chải tóc loạn cả lên, còn để suôn thẳng, nhìn có vẻ rất dày nặng... Chị lại rất ốm nữa, y chang Sadako luôn á (2). Bây giờ thì đẹp hơn rồi, trông khuôn mặt chị dễ nhìn hơn, đôi mắt rất có thần. Trời ơi Thì Là nè, rất là tôn khuôn mặt luôn á, mà chị không trang điểm à? Chờ em xíu nha."
Tôi nói là mùa hè tôi cắt kiểu này thấy mát mẻ lắm. Chu Nhị Đình bảo cho dù thế nào thì cô ấy mong tôi giữ kiểu tóc này luôn, khỏi cần đổi nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Con thuyền trống - Ngưu Nhĩ Nhĩ
Fiction généraleDù các bạn thấy bản edit này hay, hoặc là dở, thì mong các bạn cũng ĐỪNG đăng bài review/ giới thiệu trên Facebook, Wattpad hay các nền tảng khác giúp mình. Mong muốn này có vẻ lạ đời, nhưng mình chỉ muốn yên tĩnh làm những việc mình thích. --- Edit...