29. Bao phen chết đứng giữa đàng

132 12 5
                                    


Tôi không ra ngoài đâu.


Cam Linh cực kỳ bình tĩnh trước việc mình điên rồi, nói xong thì ngước mắt ra ngoài cửa sổ, thản nhiên đẩy ra tôi đi đóng cửa lại cứ như chẳng phải người ngoài tí nào.

Hàn huyên với nhau thật lâu, nhìn đống ảnh cũng thật lâu, bầu trời đã thả tấm rèm màu xanh đen xuống, tiếng gió lùa xôn xao qua những kẽ lá. Tôi đóng cửa sổ lại, nhìn thoáng qua dự báo thời tiết rồi lấy cái dù trong tủ ra, nó cứng chắc như cây gậy bóng chày ngắn.


Tôi bung cây dù trong phòng khách, màn đêm lập tức tràn vào nhà.

Cam Linh đỡ cán dù, hạ nó xuống, rồi chỉ vào hình vẽ trang trí trên đó. Môi cô ta trề ra, nở nụ cười ác ý "khỏi cần nói gì nữa ha".

Trên dù có hai con mắt đỏ thật lớn, còn có đôi tai dài như tua rua nữa.


Cô ta săm soi cái dù từ đầu tới đuôi, tôi đoán chắc cô ta sắp chê cười sở thích của tôi, ra đòn phủ đầu trước: "Tôi con nít vậy đó, rồi sao nào?"

Quả nhiên đối phương hơi ngẩn ra, uyển chuyển thu lại lời muốn nói, môi mím lại, lắc đầu như tự giễu. Rồi cô ta giơ thẳng cái dù lên đỉnh đầu mình, chẳng thèm để bụng quan niệm cho rằng "bung dù trong phòng là xui rủi", mà tôi cũng không quan tâm chuyện này. Cam Linh chỉnh trang lại một chút, dường như đôi tai thỏ phối với cô ta trông nặng nề hơn, có thể do mái tóc hoa râm làm cô ta trông lớn tuổi hơn thực tế.


Cam Linh nắm cán dù mà như đang cầm thanh kiếm, sát khí quẩn quanh.

Tôi chợt nghĩ đến cái căn nhà đất xiêu vẹo trước gió kia, lỡ đâu nửa bên còn lại sụp mất trong đêm mưa này rồi chôn vùi cô ta thì sao?


"Căn nhà kia của cô..."

"Không sao." Cam Linh ngừng lại trước ngưỡng cửa, lấy tay trái lục lọi các túi trên người một lượt, lôi ra cái bao ni lông trong túi áo hoodie và ném lên sa lông, sau đó mới chịu rời đi.


Cái bao ni lông đó bị ép nhăn nhúm cả lên, thoạt trông như mớ gia vị cũ mốc từ năm nào, nhưng bên trong rất sạch sẽ, đựng một đôi vớ mới.

Đưa vớ cho tôi làm gì vậy cà? Không lẽ là bồi thường cho đôi vớ bị dẫm dơ lúc trước của tôi sao? Lúc đó tôi chỉ là giận quá mất khôn mà thôi, thật ra giặt lại là được rồi, không cần thiết phải gắt gỏng như thế.

Mở ra bao bì, bỏ đi cái móc cong bằng nhựa, tôi biết tỏng Cam Linh nào có suy nghĩ bình thường gì đâu.


Là một đôi vớ con nít có hình con thỏ ở gót chân, phần trên mắt cá chân là đường ren hoa màu hồng nhạt.

Tức anh ách thật chứ.


Tôi ném nó sang một bên, ngẫm nghĩ một hồi vẫn là nhắm mắt làm ngơ nhặt về xếp lại, Cam Linh không chỉ có khuôn mặt và lời nói xấu xa, mà hành động cũng thấy ghét nữa! Tặng đồ mà cũng có thể chọc người khác nổi khùng luôn chứ, tôi đang bực bội, bỗng nhận ra tính mình dạo này thường cáu bẳn vì mấy việc cỏn con như vầy thì có lẽ là sắp tới kì đèn đỏ rồi, thế là tôi phóng vào nhà vệ sinh nhanh như chớp.

Con thuyền trống - Ngưu Nhĩ NhĩNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ