24|| Tôi không thể

171 13 5
                                    


Loại người này


Giết người thì đền mạng là chuyện đương nhiên không cần bàn cãi nữa, nhưng nếu đặt hai vế đó cạnh nhau thì luôn có vẻ hơi đáng sợ.

Thuở xưa có một người tên là Cain giết chính em trai mình là Abel bởi lòng đố kị. Sau đó Đức Chúa nguyền rủa Cain, ông ta than van rằng hình phạt đó quá nặng nề, nên Đức Chúa phán với ông ta: "Ai giết ngươi ắt gặp báo thù gấp bảy (1)." 

Chuyện báo ứng này nghe vui sướng hả dạ đấy, nhưng đến chỗ tôi thì bị tai ương gấp bảy. Mặc dù sau này tôi đã quên khá nhiều chi tiết trong truyện kể, cũng không nhớ rõ những lời răn dạy kia nữa, nhưng trước giờ tôi không có từ kẻ yếu đuối bị kẻ khác tát má bên phải, vả má bên trái (2) mà biến thành một cô gái có thù tất báo.


Tôi né tránh mâu thuẫn, lẩn tránh xung đột, nếu có nổ ra cãi vã trực tiếp thì y như rằng tôi là kẻ bước chân vào địa ngục rút lưỡi ra trước tiên, mồm miệng cứng ngắc. Nếu tôi mà là nhân vật trong phim truyền hình thì người xem đã ném đá tôi đến hai mươi tập rồi.

Tôi có nghĩ nhăng cuội đến đâu chăng nữa thì cũng không thể tưởng tượng được rằng, tôi, dùng phương pháp nào đó đi giết tên sát nhân kia.


Thậm chí tôi còn bình tĩnh chấp nhận tin hung thủ đã bị bỏ tù, giống như có người phóng hỏa nhà tôi, rồi lửa bị dập tắt, tôi gật đầu tiếp nhận kết quả này, một mình dọn dẹp căn nhà đã biến thành nơi tan hoang. Sau đó lại có tin hắn được ân xá trước hạn, tôi cũng bình tĩnh tiếp nhận, gió cuốn bay tro tàn trong căn nhà đổ nát đi, còn tôi dựng một ngôi nhà khác cũng tại chỗ đó.


Tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện đi bắt kẻ phóng hỏa, đốt nhà hắn để trả đũa, hay thậm chí là ném mồi lửa vào hắn để giải mối hận trong lòng. Đối với tôi, những việc này như trí tưởng tượng không tồn tại, ngay cả giấc mơ độc ác nhất cũng chưa bao giờ có nội dung thế này.


Vậy nên câu hỏi của Cam Linh khiến tôi hoang mang, vừa định phủ nhận thì chợt cổ họng nổi lên cảm giác thôi thúc xa lạ, giống như có câu nói kinh khủng nào đó sắp bật ra vậy. Tôi vội vàng ngậm miệng lại, mở cửa phòng ngủ, Cam Linh giật lại cái điện thoại ngay lập tức.


"Cô xem cái gì rồi?"

"Xem bản đồ, WeChat, với tôi thấy tin nhắn ghim của cô rồi." Tôi thành thật khai báo, hệt như đứa học trò bị bắt tận tay đang lén chơi điện thoại.

Cam Linh liếc xéo tôi một cái, không thèm kiểm tra lại, chỉ là lôi quần áo tôi xách ra bên ngoài.

Tôi cuống cuồng túm lại tay cô ta, nắm lại cái cổ áo kẻo bị Cam Linh kéo đến tuột ra khỏi người.


Tôi bị ném về sa lông, giống mớ đồ dơ bị vo lại, nhét vào góc. Cam Linh quăng cái điện thoại ra một chỗ khác, tôi cuộn tròn lại, hai tay bảo vệ đầu, sợ rằng cô ta sẽ đánh mình.

Con thuyền trống - Ngưu Nhĩ NhĩNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ