Đừng ở một mình trong nhà với người lạ
Mấy ngày sau tôi gặp được bạn gái Lý Dũng Toàn.
Khi đó tôi đang đẩy xe cút kít từ sân khấu đến chỗ tòa nhà hai tầng, thoáng thấy cái bóng dáng người phụ nữ nào đó ở bãi giữ xe, tôi lập tức nghĩ rằng Cam Linh lại giở trò cũ, vội vàng bước đến ngăn lại. Tôi sắp sửa kêu cô ta, người kia chợt ngoái lại, để lộ hai bím tóc sau tai.
Thì ra là nhậm lầm người, tôi không lên tiếng nữa, nhưng cô ta đã thấy tôi.
"Chị ơi, em hỏi chị cái này tí, bên chị tan làm mấy giờ vậy?" Cô gái này mặc cái áo khoác đen hở rốn, quần jean cạp cao treo lủng lẳng chiếc dây nịt kiểu nam trông chẳng ra làm sao cả, còn chân thì xỏ đôi cao gót không hợp người bước về phía tôi một cách mất tự nhiên, cả người ốm đến độ xương xẩu hơi nhô ra.
Tôi nói bên chúng tôi mùa hè tan làm lúc sáu giờ rưỡi, còn mùa đông thì sáu giờ.
Cô ấy nhướng mày, rút ra chiếc điện thoại với vỏ ốp đính đầy kim cương lấp lánh rồi đùng đùng nhắn tin.
Tôi nhấc xe cút kít lên định đi tiếp, bánh xe vừa lăn, cô ấy gọi với theo: "Vậy chị có biết Lý Dũng Toàn không? Mấy ngày này trường bận lắm phải không chị?"
Tôi nhớ đến dáng vẻ Lý Dũng Toàn đứng trong lớp Hoa Hướng Dương hút thuốc, mím môi, đổi lại lời đã dâng lên môi: "Mấy ngày nay chúng tôi bận lắm, mà em là ai vậy?"
"À em là bạn gái Lý Dũng Toàn, không có gì đâu, chị cứ tiếp tục làm việc nha."
Tôi cũng không hỏi nhiều, tiếng "chị" vừa rồi làm tôi hơi bâng khuâng.
Tôi rất ít khi bị kêu là "chị", mấy nhân viên bán quần áo, đồ trang điểm hễ thấy tôi là gọi "em" ngọt xớt, dù sao nghề này cũng cần hiểu tâm lý và biết nhìn người mà.
Hôm đó giọng Lý Dũng Toàn gọi tôi nghe sao mà quá đỗi xa lạ, cứ như nói chuyện với ai khác chứ không phải là Khương Tiểu Hồi tôi, mà bạn gái cậu ta cũng y như vậy. Sau đó tôi tìm cái gương soi một hồi, thấy được hai vết chân chim nơi khóe mắt.
Chu Nhị Đình nói tâm trạng tôi thế này là chuyện bình thường, bây giờ đến cả sấp nhỏ mới đôi mươi mà còn cảm thấy bản thân là đứa trẻ nữa kìa, mãi đóng băng tại tuổi mười tám, cuộc sống bị ấn nút tạm dừng, chờ đến khoảnh khắc khi sinh con đẻ cái mới tiếp tục quãng đời của mình.
Thật ra tôi cũng luôn có loại cảm giác chính mình mới còn hai mươi, đến cả tiếng "đàn chị" tràn đầy kỳ thực tập ngắn ngủi của Chu Nhị Đình cũng không đánh vỡ nổi ảo giác này. Nhưng dạo gần đây tuổi tác cứ như lời Chú Kim Cô (1) nện ong ong trong đầu tôi, dẫn đến nỗi lo âu của cô gái hai bảy tuổi này, tối đến tôi lấy mặt nạ ra đắp, nằm đờ ra trên giường.
BẠN ĐANG ĐỌC
Con thuyền trống - Ngưu Nhĩ Nhĩ
Ficción GeneralDù các bạn thấy bản edit này hay, hoặc là dở, thì mong các bạn cũng ĐỪNG đăng bài review/ giới thiệu trên Facebook, Wattpad hay các nền tảng khác giúp mình. Mong muốn này có vẻ lạ đời, nhưng mình chỉ muốn yên tĩnh làm những việc mình thích. --- Edit...