Cô không lo nổi chuyện thiên hạ đâu
Chừng nửa tiếng sau, thêm một người đàn ông tóc tai lôi thôi phóng ra, trên người là cái áo ba lỗ màu trắng và quần đùi, lúc lắc cái bụng mỡ chạy tới chỗ sa lông có người phụ nữ nọ.
Tôi không biết hai người này, nhưng chú bảo vệ quen mặt, đến khuyên can mấy câu. Người đàn ông cúi đầu nhận lỗi, còn người phụ nữ giận dỗi, nhưng trong chốc lát lại hớn hở ra mặt, hai người tay trong tay đi về, tiếng dép lê sàn sạt trên mặt đất, toát ra mùi cao su ngai ngái. Lúc họ đi ngang bên này cũng là khi tôi dán miếng băng keo lên cái khe hở cuối cùng, rồi dắt xe về bãi đậu.
Có vẻ đôi hàng xóm này vẫn chưa hoàn toàn giảng hòa với nhau, khoảng chín giờ tối lại có tiếng cãi nhau ỏm tỏi. Tôi kéo bức màn nhìn xuống, họ đang ẩu đả với nhau dưới đèn đường, người phụ nữ thì gầy gò còn người đàn ông thì khỏe mạnh to con, nên anh ta đánh vợ như đấm vào cái bao cát, cô vợ thì như đang trèo lên núi cao, quơ quào cào cấu như là khiêu vũ. Bên bảo vệ mang cái đèn pin ra soi soi vài lần, nhưng vẫn làm ngơ mặc kệ hai người đó.
Lầu năm tôi ở chỉ nghe được loáng thoáng vài câu chửi vọng lên, tôi nghĩ có thể mấy hộ gia đình ở lầu một hay hai sẽ ra tay cản họ lại. Bây giờ là chín giờ rưỡi, phần lớn tòa nhà vẫn chưa ngủ, phỏng chừng mọi người còn có thể chịu đựng thêm nửa giờ nữa.
Tôi tắm rửa xong xuôi, tròng vào cái áo thun cỡ lớn làm đồ ngủ, kéo rèm ra dõi theo động tĩnh dưới lầu. Hình như hai người đó đã mệt mỏi rồi, đứng cách nhau thật xa, vài ba phút lại hét ầm lên một câu. Chiến cuộc đã có dấu hiện dần tàn, dự kiến sẽ ngừng hẳn trong ba mươi phút tới, tối nay có lẽ tất cả sẽ được yên giấc.
Đang khi tôi nghĩ như vậy, bỗng người đàn ông chửi câu gì đó cực kỳ xúc phạm đến người phụ nữ kia, cô ta dậm chân, xông tới bạt tai anh chồng. Anh ta cũng chẳng vừa, lập tức giáng lại một cái tát, còn túm tóc cô ta lôi mạnh, đấm đánh một hồi thì đẩy cô ta ra bên ngoài, cuối cùng còn đạp thêm cú chót.
Người phụ nữ té nhoài ra đất, òa lên nức nở, người đàn ông không hề ngoái lại nhìn, bước phăm phăm vào tòa nhà.
Cô ta ngồi bệt trên đất không đứng dậy, tôi nhìn điện thoại, năm sáu phút trôi qua rồi, chẳng lẽ cú đá vào bụng kia nặng quá nên cổ không đứng lên nổi? Tôi chụp điện thoại đi ra ngoài, quên khuấy mất nửa người dưới chỉ có mỗi cái quần lót, ném đôi dép bẹp xuống đất rồi xỏ vào.
Lúc chạy xuống lầu thì cô ta đang đứng lên từ từ, ôm bụng lết về sa lông.
Tôi đi đến cửa khu dân cư, cô ta đã đi đến cạnh sa lông, nhưng không ngồi xuống.
Tôi đến gần hơn, chợt nhận ra trên sa lông có một người.
Là Cam Linh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Con thuyền trống - Ngưu Nhĩ Nhĩ
قصص عامةDù các bạn thấy bản edit này hay, hoặc là dở, thì mong các bạn cũng ĐỪNG đăng bài review/ giới thiệu trên Facebook, Wattpad hay các nền tảng khác giúp mình. Mong muốn này có vẻ lạ đời, nhưng mình chỉ muốn yên tĩnh làm những việc mình thích. --- Edit...