Anh ấy nhìn về phía trước, còn tôi ngoảnh mặt lại đằng sau.
Lộ Kim Thời níu vai tôi, thì thầm: "Nếu cô ta bắt nạt em thì anh tới bênh cho, đừng có sợ cô ta."
"Cám ơn anh," tôi tránh sang một bên, khoanh tay bước ra bên ngoài, "Để em về chuyển tiền lại anh."
"Em hiền lành quá nên dễ bị ăn hiếp đấy, cô ta tới quấy rầy em một lần thì em cứ báo cảnh sát đi, hoặc là mua mấy cái bình xịt tự vệ gì đó. Cứ thẳng tay dạy cô ta vài bài học, cô ta đánh em thì cũng đừng sợ, nếu cô ta dám hành hung người khác thì không phải pháp luật cũng sẽ đứng về phía em sao?" Lộ Kim Thời tích cực động viên tôi, chúng tôi sóng vai đi ra ngoài, trên người vương đầy mùi lẩu cay, tôi là miếng gừng nằm chen lẫn với đám rau diếp và khoai tây trong cái nồi lẩu kia, được Lộ Kim Thời kẹp lên, nhẹ nhàng an ủi.
Hệt như năm đó vậy.
Suy nghĩ của anh ấy không có khuyết điểm gì cả, mục đích đều là vì tốt cho tôi.
"Không phải... không phải." Điểm tiến bộ duy nhất của tôi so với sáu năm trước là bây giờ tôi có thể giải thích cho mình một chút.
"Anh biết làm một người mẹ mà gặp bất hạnh như vậy là rất đau lòng, nhưng em xót xa cho người khác mà biến mình thành thế này..." Lộ Kim Thời vẫn đi theo sau lưng tôi, trên đường đầy người qua lại, chúng tôi dựa vào một cột đèn đường trò chuyện.
Tôi không muốn giữ liên hệ quá thân thiết với người yêu cũ, tôi và Lộ Kim Thời chỉ là mối quan hệ bình thường thiếu chút nữa kết hôn mà thôi — không phải tri kỷ, chẳng phải bạn bè, cũng không là người yêu, chỉ là hai con người ở trong tình cảnh rầy rà đầy lúng túng.
Cho nên khi được vỗ về bởi sự đồng cảm của Lộ Kim Thời, cả người tôi cứ thấy là lạ, nóng lòng chặn lời anh ấy lại.
"Vốn dĩ là lỗi của em," giọng tôi to hơn, "là em đáng bị như vậy."
"Em muốn mượn cô ta để trừng phạt chính mình, anh vẫn luôn cảm thấy em thật kì lạ, rõ ràng em không có làm sai điều gì." Lộ Kim Thời cười, buông câu nói y hệt lúc trước, cứ một hai bắt tôi phải tin rằng mình không mắc sai lầm gì, rằng tôi là người bình thường, mà thậm chí còn là người tốt nữa kia.
Nói tới nói lui, kế đến nhất định anh ấy sẽ ra sức thuyết phục rằng, người bình thường sao mà không sợ một tên hung ác đang lăm le con dao trong tay, có luật nào quy định giáo viên phải vô tư đánh đổi mạng sống vì học trò chứ, nếu lúc ấy tôi mà xông lên rồi bị hung thủ giết mất như bổ dưa hấu thì hẳn là anh ấy phải đau khổ cả đời. Người thầy giáo bỏ mặc học trò trong trận động đất ở Tứ Xuyên kia tuy đã bị xử phạt (1), nhưng người ta vẫn sống tốt đấy thôi, vậy thì sao chứ, có thể bảo vệ tốt bản thân mới là người có trách nhiệm với chính mình —
BẠN ĐANG ĐỌC
Con thuyền trống - Ngưu Nhĩ Nhĩ
General FictionDù các bạn thấy bản edit này hay, hoặc là dở, thì mong các bạn cũng ĐỪNG đăng bài review/ giới thiệu trên Facebook, Wattpad hay các nền tảng khác giúp mình. Mong muốn này có vẻ lạ đời, nhưng mình chỉ muốn yên tĩnh làm những việc mình thích. --- Edit...