Tôi biết cô đang nhìn tôi.
Tôi đã chăm bón xong cho cả rừng trúc, chống cái cuốc cạnh người, trìu mến lắng nghe tiếng chúng lớn lên một cách thỏa mãn, xào xạc xào xạc, thân trúc vươn thật cao, lá cây vung vẩy, khoe khoang vẻ lộng lẫy xinh đẹp với tôi. Các cậu bé hồ lô kêu ông nội thế nào thì các cây trúc bé xinh cũng gọi tôi như vậy, như là... cô Tiểu Khương ơi? Cô Tiểu Khương ơi! Tiếng hò reo vang dậy làm tôi xốn xang cả cõi lòng, tôi lúc hai mươi cái xuân xanh hãy còn là cô gái non trẻ từ thể xác đến tâm hồn, tinh thần ngây thơ phấn chấn chờ mong cây trúc trưởng thành. Bỗng nhiên, thân trúc gãy đôi, đổ rạp xuống, tôi vác cuốc lùng sục tung tích hung thủ, nhưng chỉ có gió thổi qua, ngọn gió tạt ngang làm sụp đổ cả rừng trúc, bọn nhỏ đều ngã xuống, từng tiếng răng rắc vẳng tới, giống như có một đám cháy vô hình đang âm ỉ.
Tôi nghe thấy từng tiếng "cô Tiểu Khương ơi," "cô Tiểu Khương ơi" mà sốt ruột múa may cái cuốc, nhưng không biết kẻ thù của mình là ai, phía trên hay dưới, ở hướng đông tây hay nam bắc, quanh tai chỉ có tiếng bọn nhỏ dần chết đi, còn mỗi cơn gió là một con dao vô hình, đột ngột phóng tới trước mặt tôi, đấu với cái cuốc trong tay tôi đến máu chảy đầm đìa.
Cô Tiểu Khương ơi, tại sao cô không cứu con?
Tôi nghe thấy tiếng khóc từ đám trúc, xương cốt chúng chưa kịp nguội lạnh, run lên bần bật dưới tiếng gào thét của cơn gió điên cuồng.
Tôi rùng mình, bật dậy trên giường, điện thoại báo lúc này chỉ mới ba giờ rưỡi sáng, tôi lại mơ thấy ác mộng rồi.
Thôi đủ rồi, tôi ơi đừng suy nghĩ nữa, cát bụi đã về với cát bụi rồi, kẻ gây án đã sa lưới pháp luật, và người chết đã không thể sống lại được nữa.
Nhưng tôi không thể dỗ mình vào giấc lại được. Ma xui quỷ khiến làm tôi kéo bức rèm lên, nhìn ra cửa sổ. Đêm đã khuya, bóng đêm lắng đọng lại, chồng chất lên nhau, dưới đất tối đen như mực, chỉ có một ngọn đèn đường cũ trung thành đứng gác, le lói tỏa ra vầng sáng vàng nhạt yếu ớt.
Tôi đang định kéo rèm xuống, chợt thấy một cái bóng đen xuất hiện dưới dưới vầng sáng kia.
Cái bóng đó cực kỳ nổi bật dưới ánh sáng nhạt, khắc họa ra một dáng người.
Vẫn là mái đầu rối bời đó, vẫn là cái áo hoodie thật dày đó, cái mũ phất ra sau đầu, cả người tắm trong luồng sáng.
Là người phụ nữ nói muốn tìm người lúc ban tối, thì ra cô ta vẫn còn ở khu phố chúng tôi.
Tôi nắm bức rèm canh thời cơ trốn đi, nhưng cái đầu không theo sự điều khiển của tôi, cứ vươn về phía trước, càng ngày càng gần cửa kính để có thể thấy rõ khuôn mặt của người phụ nữ kia.
Cô ta không ngẩng đầu lên mà chỉ nhìn quanh quất bốn phía, nên tôi chỉ thấy được mái tóc rối tung bị gió thốc lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Con thuyền trống - Ngưu Nhĩ Nhĩ
Tiểu Thuyết ChungDù các bạn thấy bản edit này hay, hoặc là dở, thì mong các bạn cũng ĐỪNG đăng bài review/ giới thiệu trên Facebook, Wattpad hay các nền tảng khác giúp mình. Mong muốn này có vẻ lạ đời, nhưng mình chỉ muốn yên tĩnh làm những việc mình thích. --- Edit...