Trước giờ chị vẫn luôn thế này
Tôi bị đè nén bởi một áp lực rất lớn, toàn bộ giáo viên trường Ánh Sáng ít nhiều đều biết là tôi đi chơi với Lý Dũng Toàn, kết quả đêm ngày thứ ba không nói không rằng chạy về huyện Năng một mình.
Mọi người liên tục liếc mắt nhìn tôi, không biết là vì lấy làm lạ chuyện tôi cặp kè với Lý Dũng Toàn lúc nào, hay là ngạc nhiên với việc tại sao tôi lại bỏ về giữa chừng nữa.
Lý Dũng Toàn đi ngang qua tôi, vừa kéo áo thun mình vừa hắng giọng; tôi không biết nên đối mặt như thế nào nên cứ lảng tránh. Một chút tâm tình muốn yêu đương với Lý Dũng Toàn để khỏa lấp nỗi cô đơn cũng tan thành mây khói, vì thế tôi chỉ gặp cậu ta thoáng qua mà không nói thêm lời nào.
Nếu tôi là người đầu tiên lên án ở bảng tin bạn bè thì có thể sẽ có người chê bai nhân phẩm Lý Dũng Toàn, cho rằng nhất định cậu ta đã động tay động chân hoặc là thế nào đó. Nhưng cuối cùng tin tôi ăn ở tệ bạc xấu xa vẫn là truyền ra từ đầu Lý Dũng Toàn và Lưu Minh.
Chu Nhị Đình biết một số chuyện về những gì đã xảy ra – tôi nói với cô ấy là tên Lưu Minh kia khiến tôi kinh tởm cực kỳ. Tôi rất sợ hãi, nửa đêm rơi vào trạng thái tiêu cực, càng nghĩ càng khó chịu nên bốc đồng quay trở về, rồi nếu trở lại lần nữa thì cũng không hợp lý, vậy nên câu chuyện dừng lại chỗ đó.
Nhưng nếu đi sâu vào chi tiết hơn thì ngoài sự nông nổi của tôi còn có sự xúi giục của Cam Linh nữa. Nếu chỉ có mỗi một mình thì có lẽ tôi sẽ chẳng có hành động nào cả - trước giờ tôi giỏi lui bước nhường nhịn người khác, làm bộ như không có chuyện gì xảy ra. Tựa như tôi biết rõ mình cần phải nhảy xuống vách đá kia, nhưng tôi chỉ ôm đầu ngồi sụp xuống tại chỗ; đến khi Cam Linh bất ngờ bảo rằng cô ấy sẽ đón tôi ở dưới vách đá, thế là tôi gieo mình thẳng xuống. Quá trình biến chuyển tâm lý trong đó hệt như cuộn len bị mèo cào loạn không thể lần theo được, cũng không có cách nào kể tường tận cho bạn bè nghe được. Chu Nhị Đình cảm thấy nhất định còn có ẩn tình, nhưng tôi không chịu nói, rồi thì cô ấy cũng bỏ cuộc.
Không biết là cô bạn này của tôi tưởng tượng đến chuyện gì, giờ nghỉ trưa cô nàng không đi tám chuyện với người yêu mà lại nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ thay tôi trông đám trẻ. Tôi không thể chăm nom từng đứa nhỏ trong sự yên tĩnh được, cứ nhấp nhổm như đang ngồi trên bàn chông; Chu Nhị Đình vỗ vai tôi như thay cho lời an ủi.
Lúc chúng tôi đang ngồi thì bỗng nhiên có một khuôn mặt trồi lên ở phía cửa kính. Chu Nhị Đình chậm rãi lắc tay tôi, thật ra tôi cũng đã nhìn thấy rồi. Lý Dũng Toàn đang cúi người nhìn vào trong; tôi đang định đứng lên thì Chu Nhị Đình chợt vô cùng hào hiệp đè tay tôi xuống và khẽ cau mày, hệt như ánh mắt lo lắng từ cô gái mà tôi quên mất tên nhìn Lưu Tam Tỷ khi tên địa chủ Mạc Hoài Nhân đến (1).
BẠN ĐANG ĐỌC
Con thuyền trống - Ngưu Nhĩ Nhĩ
Ficción GeneralDù các bạn thấy bản edit này hay, hoặc là dở, thì mong các bạn cũng ĐỪNG đăng bài review/ giới thiệu trên Facebook, Wattpad hay các nền tảng khác giúp mình. Mong muốn này có vẻ lạ đời, nhưng mình chỉ muốn yên tĩnh làm những việc mình thích. --- Edit...