76. Danh sách

50 4 0
                                    


Tôi lật đật lôi điện thoại ra xem lại thời gian, đã chín giờ bốn lăm phút, tính sơ quãng đường thì có lẽ sau khi từ biệt tôi không lâu là Cam Linh đã đến tìm người đàn ông tên Thẩm Lục này.

Cam Linh đều nhịp chân bước ra từ con hẻm sâu, một tay gác sau lưng Thẩm Lục như là đang khống chế con tin, còn xung quanh đầy ắp cảnh sát lăm lăm khẩu súng trên tay, đạn lên nòng sẵn. Vẻ mặt cô ấy cực kỳ nghiêm túc, nhìn về phía đường phố. Trên đường không một bóng người, cô ấy buông Thẩm Lục ra, ông ta bước đi hệt như một con vịt, hai cái chân dang ra thật rộng. Ông ta đang hốt hoảng cực độ, đi được một bước lại ngoái nhìn Cam Linh một lần, tựa như Cam Linh đang cầm món vũ khí gì đó trong tay, chỉ chực chờ đến lúc ông ta đi được mười mấy bước là nổ súng diệt khẩu.

Cam Linh xua tay, thình lình bật cười với vẻ hơi bất đắc dĩ.

Tôi núp sau bức tường hợp kim nhôm, giấu mình trong bóng tối, chỉ dám giơ nửa cái điện thoại và bật chế độ chụp hình, quan sát hai con người ngay trước mặt thông qua màn hình điện thoại.

Thẩm Lục bước đến căn nhà của ông ta ở phía này, túm lấy ổ khóa theo thói quen, nhưng lại tăng tốc độ nhanh hơn nữa, lủi qua một con hẻm nhỏ khác.

Cam Linh đứng yên tại chỗ một lúc lâu, rồi khoanh tay đi về phía trước với dáng vẻ cô đơn. Cô ấy đến đứng bên cạnh lề đường, khuôn mặt quay sang phía xe cộ và người qua lại, thỉnh thoảng giơ tay đuổi mấy con muỗi vo ve. Tôi chỉ soi được đến chỗ sau lưng cô ấy, tất cả đều chìm trong tấm màn tối đen. Bẵng đi một lát, cô ấy cúi đầu nghiền cái gì đó dưới mũi chân, rồi lại hơi ngẩng đầu nhìn chăm chú dòng xe tới lui.

Nhưng tôi vẫn bị vạch mặt, Cam Linh nhạy bén hơn tôi nhiều. Chúng tôi đã đến một con phố nghèo túng đã từng nhộn nhịp phồn hoa vào bảy năm trước, lác đác người cưỡi xe điện mượn đường xuôi về hướng nam. Còn bốn phía xung quanh đây là những tiệm điện thoại đã đóng cửa, hoặc là cửa hàng tiện lợi ế ẩm (5). Lá cờ đỏ bạc phếch và khu chợ cũ ở hai bên phần đường đông và tây châu vào nhau như hai ông lão đang đọ thế cờ, cùng đối mặt với ngọn đèn đỏ chính giữa con đường.

Lúc tôi đang băng sang đường thì bỗng dưng Cam Linh xoay đầu.

Nơi này không có xe chạy qua, hành động bám đuôi của tôi bị bắt tận mặt, tay chân lập tức luống cuống.

Cam Linh chạy ra giữa đường, kéo cổ tay của Khương Tiểu Hồi vô dụng đang hốt hoảng lôi vào vỉa hè.

Cô ấy thật sự là cẩn thận, nhưng mà qua tận năm phút mới có một chiếc xe ầm ầm lướt qua.

Trước cửa hàng tiện lợi, không biết ai đã tạt nước ra đường, hiện tại có vệt bẩn loang ra như tấm bản đồ.

Chúng tôi đang đứng song song trên lối đi bộ, tôi cực kỳ xấu hổ, cúi đầu dụi dụi cái điện thoại, thấy pin tụt còn ba mươi phần trăm thì lập tức nhét vào túi quần. Bàn tay trái tôi xoa nắn hết ngón tay bên phải, rồi đổi sang chiều ngược lại, xoa các đốt ngón tay loạn xì ngầu cả lên. Cam Linh thì chấm được một cái nắp giếng gần đó, lấy chân dẫm dẫm mấy cái, đoạn thu chân lại, túm lấy tôi kéo đi lên phía trước mấy bước.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 31 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Con thuyền trống - Ngưu Nhĩ NhĩNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ