GOLASC- CHAPTER 22

702 21 0
                                    

Ara' s POV

Dahil nga magsisimula na ang game ay agad naman akong lumapit kay Bansot. Ay, ganern?! Sambakol ang mukha? Ano naman ang problema ng lalaking to?Nang tuluyan na akong makalapit sa kanya ay nakangiti na ng wagas ang kumag sa akin.

Yung totoo,nakadrugs ba tong si Bansot?

Thomas: Oy ara, nandito ka na pala, mukha kasi nagkakasiyahan kayo nina Carol.

Ako:(pokerfaced) ah oo.

Thomas:  Basta ara,gagalingan natin ha.

Ako:(pokerfaced pa rin) oo naman.

Tumu two sentence lang sa pagsagot? Ba't ba?! Nakakainis kasi eh!Kahit di ko siya feel pansinin at kausapin ay no choice ang lola nyo,kundi makisama sa kanya.

Maya maya pa ay nagsalita na si Sir Edgar.

Edgar: Good morning student athletes!Ngayon nga ay magaganap ang first activity natin. As you all see, may limang rapelling walls na nakatayo over there( turo sa rapelling walls).
Pero bago niyo makuha ang mga flags na nakasabit doon sa pinakamataas ay dapat malagpasan niyo ang obstacles courses. The pair with the fastest time to complete the challenge will receive 5,000 pesos worth of gift certificates each from Vikings and Bench. O diba, panlaman tiyan at pamporma rin yon guys. Kaya you better do your best shot. The runner up naman will receive 2,000 gift certificates each from Vikings and Bench. So give your best shot.

Yehey, Vikings lang naman ang price!Shocks, foodtrip naman ito! Masaya ang lahat dito at lahat naman ay gustong gusto na makuha ang premyo. Including me,mehehe....

Carol:( pacute,turns to Carlos) partner, galingan natin ha! Vikings ang premyo kaya dapat mapanalunan natin to.

Carlos: Oo naman Carol. Hahahaha,kayang kaya natin yan (smiles at Carol)

Cienne:(turns to AVO) Arnold, diba gagalingan natin mamaya? Sayang naman ang GC's from Vikings.. Panlamang tiyan rin yon (pacute )

AVO: oo naman cienne. Gagalingan talaga natin. Alam ko naman na gustung gusto mo magvikings.  Kaya gusto ko na mapasaya kita.

Ay wow, nagmomoments ang dalawang bakla sa kani- kanilang partners? Aba Matinde! Anlandi ng mga baklitang to!

Pero kabaliktaran naman ang nagyayari sa dalawang baliw na magpartner.

Kim: ( turns to almond) hoy,kalbo, galingan natin mamaya ha! Sayang din ang vikings GC.  Dapat makuha natin yon.  Huwag kang lalamya lamya diyan!

Almond: ( simangot) leche,kim! Tama na ngang dakdak diyan at naririndi na ko sa boses mo!  Oo na! Gagalingan ko na!  Nahiya naman ako sayo !

Hala, eto na naman ang negra

Kim:( sinakal si almond gamit ang kanang braso) Anong sabi mo Vosotros?! Sinisigawan mo ba ako?!

Tila naging maamong tupa naman si Kuya Almond kay Kim,hahaha! Natakot siguro sa bagsik ni Negra.

Almond: ( akbay kay Kim) hehehehe, brader Kim naman.  Wag ka namang brutal sa akin. Ibig kong sabihin, oo naman, gagalingan natin. Sayang din ang pangbench natin. Pamporma natin sa chicks diba?

Kim: (biglang napangisi kay Almond)Yown!  ( sabay apir kay kuya almond) Nagkakaintindihan naman pala tayo eh.Kung ganyan ka palagi eh,la tayong magiging problema (fist pump kay almond)

Bwahahaah, kanina, parang lumabas na ang balun balunan niya sa galit, ngayon parang timang namang nakangisi at nakaakbay kay kuya Almond? Yung totoo, Kimmy, bipolar ka?!  Wahahaha...

Tumingin naman ako kay Thomas

Ako: galingan natin ha ( medyo slight smile)

Thomas: ( smiles ) oo naman. I know that you wanna eat at vikings eh. Kaya dapat galingan nating dalawa.

Give Our Love A Second ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon