GOLASC-CHAPTER 10

950 22 0
                                    

Axel's POV

Papunta na kaming mag asawa ngayon sa hospital. Wala kasi ako kanina sa welcome party ni ara. Ni hindi ko man lang natulungan ang wifey ko, tambak kasi ang trabaho sa company where i worked as an accountant. Ngayon ko na sanang makikita muli si ara after five years. Eversince with her break up with my brother, i had not heard anything about her. Kahit asawa ko si carol, hindi nya sinabi sa akin kung nasaan at kung ano ang mga pangyayari sa buhay ni ara.

I can say that ara's disappearance brought so much sadness in my brother. Nasaksihan ko kung paano umiiyak si thomas sa araw at gabi.Dahil doon, ay napabayaan nya na ang pag aaral at pagbabasketball. Umabot pa sa point na muntik na syang maexpel sa university dahil pumapasok ito sa school nang lasing. Tanda ko pa ang mga nangyari sa buhay ng kapatid mula nang naghiwalay sila ni ara.

FLASHBACK

MOMMY: axel anak, maghahating gabi na.nasaan na ba ang kapatid mo.? Baka kung ano na nangyari dun

Axel: hindi ko nga po alam kung san sya pumupunta. Teka lang po at tatawagan ko na po sya

I called thomas. His phone keeps on ringing pero thanks God at sinagot nya rin.

Thomas: hello *kuya *hik whash uppp?

Ako: what the hell thomas?! Lasing ka na naman?!nasaan ka na ba?kanina pa nag aalala si mommy sayo. San ka ba at susunduin kita?!

Thomas: *hik im hirr lang sa taftt, sa sorrento taft bar lang. *hik. Im just having fun ya know!wanna join me?*hik

Ako :fvck thomas. Papunta na ko dyan. Dyan ka lang at iuuwi na kita dito sa bahay

Kahit sa kalagitnaan ng gabi nay nagdrive pa rin ako papunta sa sinasabing bar kung nasaan ang magaling kong kapatid. At langya naman o. Nakita ko lang naman si thomas na nakikipaglaplapan sa isang babae na nakakandong pa sa kanya.They are obviously making out in public !

Ako : pvtang ina ka naman thomas! Umuwi na tayo(Pinaghiwalay ang babaeng nakakandong kay thomas)

Thomas: what the fvck naman kuya?!*hik. Whats the matter with you ba?!cant you see?!I'm just having fun together with this hot chick.right babe? (Sabay akbay kay random girl then french kissed her)

Ako : i don't care about your shit! Tigilan mo na nga yan! Ano ba talaga ang problema mo thom? You became worst . Hindi ka naman ganyan ah!

Thomas: i dont give a fvck about everything you say kuya!*hik. Whats my problem huh?! Ara's gone and its my fucking fault! The love of my life is gone! At hindi ko pa rin sya nakikita ngayon. My life is now a shit because shes gone.*hik!now tell me, ano ang gagawin ko.?! I am nothing. So better that i will end up my life by drowning myself with alcohol.

Hindi ko alam na ganon na pala ang nararamdaman ng kapatid ko. Naging pariwara na ang kanyang buhay. He started to have vices. He even started using drugs and smoke cigarettes. Napakalaki ng epekto sa kanya ng hiwalayan nila ni ara. Mnapakalaki nman ng kasalanan ni thomas kay ara, pero pinipilit ko p .rin intindihin ang sitwasyon ni thomas. Dahil kapatid ko pa rin sya, and as an older brother, responsibilidad kong gabayan sya at gawin ang lahat para imaibalik ang dating thomas.

Kaya pinili ko ihatid na lang si thomas sa condo ko. Tinawagan ko na rin si mommy to inform her that thomas will be sleeping here in my place.

Pagewang gewang ang lakad nitong si thomas papunta sa kama ko

Thomas: is thisssh my bed right?!

Ako : no thom, this is mine. Matulog ka na. Diba may training ka pa bukas? At may pasok ka pa. Tagilid ka na raw sa isa mong subject. Umattend ka bukas

Thom: yours?!okie*hik. You know what?!my bed in my condo brought so much memorieshhh... that bed brought us to heaven, hehe. Doon nga kami unang nag make love ni ara eh!*hik

Ako :too much info bro, stop it !matulog ka nga, bukas may pasok at may training ka pa.

Thomas: aabsent ako bukas*hik! Beshidesss, i will be quitting the team na.

Ako : hay naku naman thomas! What are you doing to yourself?! Lahat ba ng mga pinaghirapan mo  ay  matatapon na lang sa wala?! Are you---

Napatigil ako sa pagsalita nang sumuka ang napakagaling kong kapatid.ugh!kaya pinalitan ko nalang ang nasukahan nyang korbe kama. Binihisan ko na rin sya. Yan tuloy, sa sobrang kalasingan, knock out

*end of flashback

Dalawang taon rin bago bumalik si thomas sa dati
Kung hindi sya pinamulat ni dad, pati na rin ng mga pards, siguro hanggang ngayon ay miserable pa rin sya, at malamang, nasa six feet under na sya. Simula nang mag usap kami, narealize nya ang mga kabulastugang ginawa nya sa kanyang sarili. Eventually ay naging masipag sya, nagpursige na magtayo ng sarili nyang negosyo at nakabalik pa sa paglalaro sa pba.

Siguro, naisip ni thomas na hindi babalik si ara kung nakikita sya nitong winawasak ang sarili nitong buhay.naisip nya rin na kung makikita nitong nagtatagumpay sya buhay ay matutuwa sa kanya si ara.

I'm praying to God na sana ay magkaharap na silang dalawa ni ara. Limang taon na ang nakakaraan, kaya naisip ko na its time;time na para mag usap na sila, para mailabas na nila ang sakit , kalungkutan sa puso nila. And eventually, makakamit na ni thomas ang hinihingi nyang kapatawaran kay ara.

Kim's POV

Nandito na kaming lahat sa private room ng ospital kung saan nanganak si damulag. Ang dating damulag ng team ay ngayon ay mommy na. At huwag ka teh, pagkakita ko sa anak ni yeye, ay pak!carbon copy talaga ni ravena.tanging balat lang ni yeye ang namana ni baby phenom.At least naman, maputi ang bagets,haha!

Ako:wow kiefer, anak ng! Carbon copy mo talaga itong si baby.. pero buti na lang ay kutis ni yeye ang namana ni baby at hindi yung sayo, hahaha! A-a-aray naman ye!

Aray sakit naman ng batok ni yeye. Kakagaling lang sa pangangak eh, lumakas agad ang kamay para mbatukan ako .

Mika: ay makapagsalita naman to, teh,maputi ka?! Nahiya naman si kief sa nognog mong balat,haha

Langyang damulag to!kung hindi ka lang nanganak, malamang makukurot ko talaga sya sa singit

Kiefer:awwww!how sweet naman my babe. Pinagtanggol mo ko sa pangbubully ni kimmy.Hahaha, hi baby phenom ko(nuzzled baby' s nose)syempre mana ka talaga kay daddy. Iba talaga ang kagwapuhang taglay ng mga ravena!(sabay appear sa mga pards)

Pards:yown oh!

Mika: babe, wag oa. Pero sabagay, agree ako kay kimmy dora. Mabuti nga na namana ni baby ang aking rosy white skin at hindi sayo! Hahaha, bleh!(sabay belat kay kiefer)

Hahaha, bully mode on  si yeye.Kahit asawa niya ay hindi pinalampas.

Kiefer:babe naman (pout) ako naman ang binubully mo eh!

Mika: ewww,babe. Di mo bagay uy!hehe,joke lang! Kiss na lang kita para mawala na ang tampo mo sa akin (sabay kiss kay kiefer)

Ay wow, at sa harap ko pa talaga nagPDa

Ako:   ay wow naman!partidang kapapanganak mo pa lang ye ah. Wala naman siguro kayong balak na sundan agad ang gwapo naming inaanak noh!

Mika: che! Inggit ka lang negra, pwe,hahaha(sabay belat kay kim )

Hay naku kahit kailan tong dalawa na to o!Super sweet pa rin sa isat isa. Hay naku bago pa magparade ang mga langgam dito sa kwarto na to sa sobrang sweet ng dalawa, lalabas na nga ako nang matawagan ko naman ang baby von ny loves ko,hehe

A/N: Good vibes good vibes lang muna tayo. Hahaha.
Well papel, #nevershallwesink ang thomara: )God bless sa inyong lahat

Twitter:jeeeessssa

Give Our Love A Second ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon