GOLASC -CHAPTER 9

903 20 0
                                    

Thomas' POV

Matagal tagal rin akong nakatayo dito sa labas ng function hall ng isang restaurant dito sa taft. Palihim kong sinundan sina jeron. At doon ko nalaman na dito pala gaganapin ang surprise welcome party nila para kay Ara. And what the ?! Who the hell is yvo? Yun ang nakasulat sa tarpaulin na nakasabit sa loob ng function hall that says "welcome back ara and yvo".

Suddenly, the figure of the woman who i miss so much suddenly appears. And my heart rhythm suddenly go into tachycardia! Ang laki talaga ng ipinagbago ni ara.She looks very pretty and sophisticated with her long wavy hair. she wears a simple sleeveless red knee length dress paired with a cream flat sandals. And she still possess the best pair of legs and a curvy figure every woman envies for. Langhiya naman, i sound so pervert! By the looks of it, bakas sa kanyang mnapakaamong mukha ang kasiyahan na kanyang nararamdaman.. God knows how my heart yearns for her. I want to hug her tight but I can't do it.Alam kong matindi pa rin ng galit nila sa akin especially ng mga bullies, dahil sinaktan ko ng lubos si Ara. As of now, magiging kuntento muna ako sa pagtanaw kay ara mula sa malayo. Alam ko na malaki ang pagkakamali ang nagawa ko sa kanya. I wanna say sorry to her for all the wrong things i had committed to her and show her how i regretted my sins. And i will do everything in my power to let ara give me a second chance to love her again and make up for the five years na nawala sa amin.

I took a last glance to Ara. Dahil doon, nagkaroon ako ng pag asa na magpursige para mapatunayan sa kanya kung gaano ko sya kamahal. Lord,please guide me. Give me the strength and courage for me to face everything.

Ara, i still love you...please baby let me go back into your life again. Hindi ko mapigilan ang pagpatak ng aking mga luha. Kaya mabilis akong pumasok sa kotse ko at nagdrive na papunta sa ckomp nya ko. I guess i will get myself busy with all the documents in the office. Kahit papano ay maibsan naman ang kalungkutan na nararamdaman ko ngayon


Ara's POV

Bago kami pumunta sa hospital ay inihabilin ko muna si yvo kay ate wensh. Bawal kasi ang mga bata sa hospital. And of course, hindi sya pwedeng maexpose sa kung anong microorganisms, germs and viruses na pwede nyang masagap sa hospital


Me: ate wenshie, iiwan ko muna dito sa bahay nyo si yvo ha.bawal kasi sya sa ospital eh. Ok lang po ba?


Wensh: oo naman, no biggie arabels. Akong bahala dito kay yvo.


Me:yvo, be a good boy ha. Wag maging pasaway kay ninang wensh mo. You know naman na bawal ma stress si ninang lalo na na preggy sya ngayon.


Yvo:ok mommy. Dont worry about me. Hindi ako pasaway mommy. Good boy pow ako. Ill just play with kuya jerome and ate jerica. Behave po ako. Mommy, when ninang mika already gave birth, can you take a picture of her baby?para pow makita ko. I love you mommy(kiss aras cheek)


Me: good boy talaga ang baby ko. Of course, mommy will take pictures of you tita ninangs baby. Love you too my baby vchinito(kiss yvo's lips)


Wensh: sige na ara, baka nagwawala na ang damulag sa living room.ill be staying here na lng sa house. Susunod na lang si jeric sa hospital.give me a call kapag nakapanganak na si yeye.


Me: ok po te wensh. Ingat kayo dito



Matapos kong ihatid si yvo kina ate wensh ay pumunta kami sa hospital. Few minutes ay nakarating na kmi ng hospital. Pagkapasok pa lang namin ng ospital ay rinig mo na ng napqkaingay na bunganga nitong si daks.kaya pumunta na kaming labor room



Mika: aaaaahhh, aray!ang sakit na talaga , hindi ko na kaya,huhu..(habang himas ang humihilab nyang tiyan)


Cienne: relaks ka lang dyan miks.. subukan mong gawin ang breathing exercise na tinuro sa atin sa yoga class



Give Our Love A Second ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon