THOMAS ' POV
Kung pwede ko lang ibulalas kung gaano ako kasaya sa mga oras na ito, ginawa ko na. Talo ko pa ang nanalo sa lotto dahil sa mga nangyari ngayong araw na to. PERO SHET GUYS, TALAGANG KUMUQUOTA TONG SI TADHANA SA AKIN. KUMAKAMPI NA TALAGA SIYA SA AKIN.
Some of you say na baka may kinalaman na naman ako sa mga nangyari. WELL, SOMEHOW MERON... HEHEHE... PERO TONG ABOUT SA HOTEL ROOM, WALA AKONG KINALAMAN DOON HA. SADYANG NAKUHA LANG TALAGA YUNG ROOM NA PARA SANA KAY ARA.
Kasi, ako lang naman ang nagsuggest sa HEAD NG CONFERENCE NA KUNG PWEDE ISAMA ANG MANAGER NG KOMPANYA SA CONFERENCE. At sa kabutihang palad naman ay sumang ayon naman sila sa suhestiyon ko. Totoo naman na makakatulong talaga ang pagdalo nila sa conference. Para na rin mas lalo sila maging informative when it comes sa mga pasikot sikot ng kompanya. And for them to have a professional growth.
Receptionist: Here is your key card Sir. Again, we were very sorry for the inconvenience that we had caused you. Enjoy your stay here in our Hotel Mam, Sir
Muntik na akong matawa dahil sa itsura ni Ara ngayon. Parang iiyak na siya na hindi ko mawari. Medyo nakapout na nga ang bibig niya.
Ara:( bubulong bulong) Kung bakit ba naman kasi wala nang kwarto eh. Edi kasama ko tong bansot na to. Bwisit! Ugh kainis naman eh!
May pabulong bulong pa siyang nalalaman Eh naririnig ko rin naman,hahaha!. Hay Ara. Alam mo,mas lalo kitang minamahal dahil sa kacutan mo.
Ako: Ara, may sinasabi ka ? ( umiling naman si Ara) ( turns to the receptionist) No, it's okey Miss. ITS JUST THAT THERE ARE SOME THINGS WHICH ARE UNEVITABLE TO HAPPEN. BUT THEN MAYBE, FATE HAS SOMETHING TO DO WITH IT WHY UNEXPECTED THINGS HAPPEN. ( smiles ) Thank you for the wonderful accomodation. I KNOW THAT WE WILL BE ENJOYING OUR STAY HERE IN YOUR PRESTIGOUS HOTEL, RIGHT MISS GALANG? (grins )
Ara: ( poker face ) Yeah, right. ( turns to the receptionist) Can i have the card keys please?
Inabot naman nito sa kanya ng receptionist. Nauna na agad itong nagmartsa papuntang elevator. Kasunod naman nito ang crew na siyang sasama sa aminpara ihatid kami papunta sa room namin.
Putek,gusto ko na talagang humagalpak dahil sa tinuturan ni Ara. ARA PLEASE,HUWAG MASYADONG PAHALATA NA AFFECTED KA SA MGA NANGYAYARI NGAYON. IT PROVES THAT YOU ARE STILL AFFECTED BY MY MERE PRESENCE.
KONTING PUSH NA LANG TALAGA, BIBIGAY KA RIN SA KAGWAPUHAN KO. (SMIRKS ) Tama na yan Thomas,ang hangin na masyado, hahahaha!!!
Sa wakas, nakarating na kami ng 8th floor. WOW, GRABE TALAGA TONG SI FATE, TALAGANG 818 PA ANG HOTEL ROOM NUMBER?
EH, JERSEY NUMBER NAMING DALAWA NI ARA YAN NUNG NAGLALARO PA KAMI SA DLSU SA UAAP.O diba, ibang klase.
Ara: (harap) Oy, anong nangyayari sayo ? Kanina ka pang nakangisi diyan. Yung totoo Sir, anong tinira mo?
Hahahaha, napagkamalan ba naman akong nakatira ng kung anu ano. I just smiled at her.
Ako: Oh nothing, nevermind... Pasok na tayo, para makapagpahinga na rin.
Pagpasok namin ang bumungad sa aming ang isang napakalaking hotel room. Everything in this room speak sophistication and elegance. Mula sa mga furnitures, hanggang sa interior decorations. Mayroon ring balcony sa labas, na tanaw mo ang buong Miami at ang kagandahan ng lugar. No wonder, this hotel was known as one of the most beautiful 7 star hotels in the world.
Pero ang nagpukaw ng atensyon ko ay ang napakalaking kama na nasa sentro ng buong room.
Hindi ko alam pero bakit bigla akong bumalik 5 years ago. Shit, there are thoughts that running on my mind the moment i had seen that huge king sized bed. OH DAMN, IT SEEMS THAT MY "BUDDY " IS COMING BACK TO LIFE!
BINABASA MO ANG
Give Our Love A Second Chance
FanfictionEto po ang aking first thomara fanfiction. Bukod kasi sa Miefer,ay makaThomara rin ako. Kinikilig ron kasi ako sa kanila especially doon sa interview ni thomas noong ateneo la salle game noong season 75 wherein Billie asked him who is his favorite...