GOLASC- CHAPTER 44

701 28 2
                                    

Mika's POV

As promised, nandito kami ngayon sa bahay nina ate Wensh. Since pumunta kami ng lunch time,ay nagsidala kami ng mga pagkaing para mapagsaluhan namin.

Masaya kaming kumakain ngayon. Alam niyo namang may dalawang buntis kaming kasama kaya dinoble na lang namin ang dinala naming mga pagkain,mahirap na kapag mapag initan ka nina Carol at Ate Wensh.

Natapos na kami managhalian. Bago magchikahan ay pinatulog muna ni Ate Wenshy ang kambal pati na si Yvo. Same with me dahil i Breastfed Miko first para makatulog agad. Wagas kasing makatantrums ang batang yan, siyempre kanino pa ba magmamana kundi sa daddy niya,hahaha.

Nang makasigurong tulog na ang mga bata ay nagtipon tipon na kami sa sala.

Kim: Teh Wensh, bakit ka nga pala nagpatawag ng meeting? Ano bang ganap?


Carol:( habang kumakain ng chips ) Oo nga teh wensh. What is our topic for today at sabi mo dapat pag usapan natin to nang wala si Arabells?


Napataas naman ng kilay si Ate Wensh sa aming mga bullies. Hay naku, basta chika talaga ay alert ang aming mga tenga para makibalita .


Ate Wensh: Dahil mga dakilang atat kayo bullies ay ikukwento ko na sa inyo. Ganito kasi iyon..... Blah...blah....blah...


Siyempre ay all ears kami habang nakikinig sa kwento ni Ate. May mga side comments kaming nasasabi pero isang irap lang ni Ate ay tumatahimik na kami.


Nang matapos na si Ate Wensh sa pagkukwento ay halos walang sinuman sa amin ang gustong magsalita. Literal na nalaglag ang mga panga namin dahil sa revelations ni Ate Wensh.


Ate Wensh: Ay tahimik kayo bullies, cat got your tongues? Nakakapanibago naman yan . (Chuckles) Sabi ko na nga ba na maspespeechless kayo sa sasabihin ko eh .


Pero maya maya ay nagsicomment naman ang bawat isa sa amin.


Cienne: OMG! Totoo ba yan teh? Eh diba, si Thomas ang may ari ng TCT?


Carol: Oo nga. Eh paano kung magkita sila? Edi warla mode na naman? At paano kung malaman ni Torres na may junakis na pala siya na itinago ng ating friendship sa kanya ? Huhuhuhu!!!!



Ako: ( kurot sa braso ni Carol) Kaloka ka Cars! Ang advance mo namang mag isip! Pero hindi ko na talaga alam kung ano ang mangyayari kapag nagtagpo na muli ang kanilang mga landas


Kim: Mga ateng, marami na talagang mga bagay na pumapasok sa mga isip natin. Diba, napaliwanag naman ni Thomas sa atin ang dahilan kung bakit nagawa niya yon kay Ara? Yung nasa ospital tayo, nung nanganak si Ye. Kung ako naman ang nasa kalagayan ni Thomas, ganun din ang ginawa ko. Mabuti nang ako ang magsakripisyo kaysa naman masaktan ang mga mahal ko sa buhay.


Huwaw, tindi maghugot ni Kim! Ibang klase! Iba na talaga pag lumalablayp!



Pero, agree rin naman ako sa sinabi niya. Kung ako siguro yon, isasakripisyo ko rin ang sarili kong kaligayahan basta ligtas ang mga importanteng tao sa akin.


Camille: At isa pa, tadhana na rin ang naglalapit sa kanila. Limang taon na ang nakalipas kaya dapat na malaman na ni Ara ang panig ni Thomas. At panahon na rin para malaman ni Thomas na may anak na siya.


Carol: Oo nga guys, Grabeng pagpipigil na ang ginagawa ko para lang hindi ko masabi kay Thomas na may anak siya kay Ara. Nakakapagod na kayang maglihim sa brother in law mo.


Give Our Love A Second ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon