Thomas' POV
Nandito na nga ako sa loob ng MOA arena. Grabe pahirapan ang pagpasok dito. Paano ba naman ay punung puno ng tao dito dahil nga its Ateneo versus La Salle game. Mabuti na lang at front row seats ang binigay ni Ara kay Kuya Norbert.
Siyempre nakapangdisguise ako with matching jacket and cap pa,pero syempre nakagreen polo ako , to support the school and the team. Mahirap na, baka pagkaguluhan ako. Alam mo naman, gwapo ko rin eh. Hehehehe, hangin ko dun ah.... Pero, tsk tsk tsk, totoo rin naman ang sinasabi ko eh.
Nanonood ako dito sa kinauupuan ko nang bigla namang nahagip ng camera ang lalaking kinaiinisan ko.
Sino pa nga ba?
Kundi si Carlos Munoz!
Alam ko namang may crush siya kay Ara. Pero well, hopia na lang siya. Kasi I am courting Ara na kaya, hindi ko na siya magiging karibal kay Ara. Pwe!Eh,wala naman siyang pag asa kay Ara eh. Hmp!
At langya, iniinterview rin siya ngayon ni Billie! Kapalmuks naman tong Carlos na to! Lakas makapacute,eh mas di hamak na mas nakakalamang ang kagwapuhan at cuteness ko sa kanya!
Billie: Hey Boom and Mozzy, i am here with Carlos Munoz, he is one of the members of The DLSU baseball team. So Carlos, i noticed na bago lang kita nakita na manood ng UAAP volleyball. What made you decide to watch today's game ?
Carlos: Uhm, yeah, actually, its not Really my first time watching a UAAP volleyball game pero first time kong manood ng ateneo lasalle game. I decided to watch this game because bukambibig ito ng Lasallians and they said that this game is surely an action packed game. So para mapatunayan ko kung totoo, i decided to watch today together with my teammates.(smiles) At hindi nga ako nagsisi na nanood ako dahil intense ang game na ipinapakita ng dalawang team.
Billie: Wow! Its nice to know na nag eenjoy ka sa game ngayon. So, i know na team La Salle ka nga ngayong game na to base na rin sa suot mo(chuckles) .So may I know kung sino ang specific volleyball player ang idolo mo at bakit siya ang napili mo?
Carlos: Siyempre i am rooting for DLSU to win this game. Pero ang idolo ko sa team ay si Ara Galang. Kung bakit? Kasi ang galing galing niyang magvolleyball. Ang lakas rin niyang umatake mapafront row o back row man. At mahusay rin siya sa blockings. For short, she is an all around player. Maaasahan siya to deliver points for the team na makakatulong para mapanalo ang bawat laro. At napakabait at jolly niya pa. Hi Ara! (Waves at the camera) ( chuckles) . Yun lang...
Billie: Wow, idol mo pala si Ara Galang. Hmmm,i smell something fishy,joke lang! ....(makahulugang ngumiti kay Carlos) hehehe... That's from Carlos Munoz. Back to you Boom and Mozzy...
Kabanas naman tong Carlos na to! May paidol idol at Hi Ara pang nalalaman! Pacute pa ang loko! Eh panget naman ,bwisitttt!!! Walang may pake brad!
Kainis! Well, watch out ka na lang mamaya sa interview ko with Billie. Hindi ako magpapatalo sa bumbay na yon! Height lang naman ang nilamang niya sa akin eh! Pero in terms of my looks and charms, mas lamang ako di hamak sa Carlos Unggoy na yon! #Confidence
Grabe! Action packed talaga ang larong ito! It's my first time watching a UAAP VOLLEYBALL actually. Kasi, i thought, na hindi siya ganoon ka exciting panoorin. Pero, i was wrong pala.
Sa katunayan, mas nakakakaba ang volleyball compared to basketball. Kasi every point is crucial and vital to the game. You must be an intelligent player on where will you place the ball.Sa Volleyball kasi , one point ang every hit compared to basketball na pwede kang makatwo point or three points sa bawat tira.
BINABASA MO ANG
Give Our Love A Second Chance
FanfictionEto po ang aking first thomara fanfiction. Bukod kasi sa Miefer,ay makaThomara rin ako. Kinikilig ron kasi ako sa kanila especially doon sa interview ni thomas noong ateneo la salle game noong season 75 wherein Billie asked him who is his favorite...