GOLASC- CHAPTER 27

592 17 0
                                    

Two months passed.....

Thomas' POV

Mag isa lang ako na nandito ngayon sa Razon. Parang gusto kong magwala ngayon, saktan ang sarili ko at worse,gusto ko nang mamatay.

Bakit ko nasabi yon?

Kasi I made a very stupid decision in my life.....

AGAIN!

Tandang tanda ko pa ang pag uusap namin ni Corrine kahapon....

FLASHBACK.....

I'm standing right now in the corridors along Andrew Building... Ang saya ko nga dahil mataas ang nakuha kong scores sa quiz namin kanina. Thanks to Ara again. Because she patiently taught me our yesterday' s lesson, i began to understand the topic clearly. And nasolve ko ng wasto ang mga equations sa test. I'm really happy that Ara came in my life. She became my best girl space friend, who never left me by my side. She is also my number one supporter. Nang natalo nga kami last week against Ateneo, she consoled me and said to me that in every game,there is a winner and a loser. But when you lose,it's not yet the end of the world. Use the experience for you to be better, to correct all the mistakes that we had done. Siguro nga may pagkukulang rin kami on our part .

I was happily humming a tune when someone tapped my arms..-
-
-

It was Corrine..
-
-
-

I don't know if i am really a selfless martyr, pero kahit nag two time siya sa akin, mahal ko pa rin siya ng sobra sobra ! Sabi nga nila, nagiging tanga ang isang tao kapag ikaw ay nagmahal....
-
-
-

At ako po ang isa sa nagpapatunay na totoo ang kasabihang yan!
-
-
-

Corrine: ( smiles at me) Thomas, can i talk to you for a while?May sasabihin lang sana ako sayo.

Hay, kahit ano pa ang nangyari sa amin ni Corrine ay hindi ko pa rin mapigilan ang sarili ko na mahalin pa rin siya sa kabila ng lahat. She is very important to me dahil siya lang naman ang unang babaeng sineryoso ko. Kahit marami ang nagsasabing, she's not worth it of my love, still hindi ko pinaniwalaan ang mga sabi sabi ng mga taong walang magawa sa buhay. Siguro sinisiraan lang nila si Corrine dahil naiinggit lang sila dito.

Ako:(smiles at her) Oh, hi Corrine. Ano ba ang pag uusapan natin? Napakaimportante ba nito at kailan pang nasa tagong lugar pa tayo?

Dinala niya kasi ako sa isang medyong tagong lugar dito sa campus. Payapa kasi dito at walang masyadong student ang nandito dahil mostly naman still have their classes.

Corrine: Uhm, thomas, i know na we didn't have a proper closure in our relationship. I admit that i was the one who left you for another guy. Pero ngayon, nagsisisi na ako na ginawa ko yon sayo... Bradley dumped me like a trash for another girl.. I STILL LOVE YOU THOMAS! please believe me... mahal na mahal pa rin kita... (crying )

When i looked Corrine straightly in her eyes, she was crying in pain! Aaminin kong nasaktan talaga ako sa ginawa niya sa akin. Pero ano ba magagawa ko at mahal na mahal ko pa rin talaga siya.
Kaya to ease her suffering, i hugged her....

Ako: Hush now Corrine ( pag aalo ko sa kanya) . Huwag mong iyakan ang walang kwentang lalaking yon! (I made her faced me) .Nandito lang naman ako Corrine. And yes, mahal na mahal pa rin kita. Kaya, literally, tayo pa rin kaya you are still my Babe, Corrine. I love you so much....

I hugged her so tight habang umiiyak pa rin ako. Ang bakla lang diba?! Pero gay as it seems, tears of joy lang ito. Dahil,finally, Corrine and I are back together!

Give Our Love A Second ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon