Ara's POV
Ano ba namang buhay to o! Kung sino pa ang pilit mong iniiwasan ay siya pa talaga ang ipinagpartner sayo! Whattalife!
Kung etong mga lokang loka kong kaibigan ay nagdidiwang at parang kiting kiti kung kiligin dahil sa gwapo raw ang partners nila, ako naman itong parang nabiyernes santo dahil sa kinahinatnan ko . Huhuhu!
Carol: Oh my gosh mga baks! I think I'm in love na ! Gwapo gwapo ni carlos mga beh! Wapak! Sa sobrang gwapo niya , nalaglag na talaga ang panty ko ! IHHHHH! Sa wakas magkakamoment na kaming dalawa!( With , matching tili at ngisay sa kama)
Cienne: Shocks , AVO ! Siya talaga ang partner ko?! Wahhhh, sisiguraduhin ko talagang maaakit siya sa angking kong alindog! (Nakangisi)
Kim:(batok sa dalawa) Sus ang ambisyosa niyo naman mga bakla! Asa naman na mapapansin nila kayo! Imbyerna talaga, si kalbo pa ang napartner sa akin ! Chaka ! Sana gwapo naman na papa ang nakapartner ko . Para masabi ko sa self ko na ang ganda ganda ko talaga! (Dreamy voice)
Ay wow , isa pa tong si negra! Kapal ng pez na mag ilusyon ! Di naman kagandahan ! Bwahahaha!!!
Ako: Isa ka pang ambisyosa at malandi kimmy! Akala ko ba tomboy ka?! Naku, tama nang landi diyan. Bumaba na tayo mga beh at gutom na talaga ako !
Tumitingin na ngayon ng masama si Kimmang sa akin. HAHAHAHA, DIi bagay kay Kim magmaldita! Hala,ang bully radar ko,umaandar na!
Carol: Sus, inggit ka lang arabels! If I know bitter ocampo ka lang sa amin , dahil si thomas bansot na hate mo to the fullest ang pinartner sayo!
Shete, kailangan pa talaga I bring up yon?! Kainisss! Kaya tiningnan ko na lang ng masama ang donkey. Makuha ka sa tingin! Grrrrrrr...
Hindi na nga umimik ang bakla. Alam niya na galit na ako sa pinagsasabi niya. Mabuti na lang at gets nya na imbyerna mode on na ako.
Kumain na nga kami ng breakfast. Pero dahil sa dakilang miss congeniality itong mga bullies ay nakichika pa sa mga co student athletes namin.
Kaya ito,loner ang peg ko ditey!
Nakatayo naman ako dito sa gilid ng may napansin akong lalaking nakangiti sa akin. At eto pa ha, palapit na siya dito sa direksyon ko.
Guy: Hi, Ara, idol. I'm glad that finally i got the chance to meet you.
In fairness ha, gwapo rin itong si boy. Spanish mestizo ang pez,hehehe.Matangkad siya sa akin. Siguro 6'2" height niya? Hoy ,hindi ako nagmamalalandi ha. Masama bang makaapreciate ng gwapong nilalang?
Ako: Uhm, oo. I'm Victonara Galang by the way. Pero you can call me Ara for short. NiCe to meet you too( offers my hand to shakehands with him)
Guy: Uhm, by the way, i'm Carlos Munoz pala. Taga baseball team pala ako. The pleasure is mine to meet you.
Instead na magshake hands kami ay iba ang ginawa niya. She held my hand and kiss the top of it. Hahaha,kaloka naman tong si Carlos.
Carlos: hahaha,sorry sa ginawa ko. It's my way to greet a beautiful lady like you.At fan mo talaga ako sa volleyball,seryoso . I hope you will not find it rude,hehehe.
Wow, gentleman si kuya. Pak!dahil diyan, kinagwapo mo yan!
Ako: Uhm, i don't find it rude naman. I seen it as a gentleman's gesture. Aw, salamat sa pag a idolize mo sa akin. I'm flattered naman. Starting today, friends na tayo ah. Pwede hindi lang naman sa akin kundi pati sa mga teammates ko as well.( nakangiti kong tugon sa kanya)
Carlos: Totoo yan ara? So ibig sabihin ay may free tickets na ako from you sa bawat laro nyo?hehehe.( chuckles)
Shocks,makahalakhak naman tong si Carlos,ang swabe ng boses! Baka mamaya ay sabog ovaries sa kilig ang kahihinatnan ko! Charot langzzz!
Ako: oo naman. Basta ba solid ang support niyo sa games namin.
Carlos: Siyempre ikaw pa ba. Solid DLSU lady spikers supporters kaya ang baseball team. We will not miss every game of yours.
Manonood talaga kami pag free cut kami! Animo all the way diba?! HeheheMabait naman pala si Carlos! Hehehe,kahit anak mayaman eh, napakahumble niya.
Naputol naman ang masayang kwentuhan nang sumingit naman sa amin si Carol
Carol: Partner, arabels ,maputol ko ang moment niyo ha? Kasi need na raw pumunta sa respective partners dahil maya maya ay magsisimula na ang activity natin. Puntahan mo na doon si Thomas. Malamang naiinip na iyon sa kahihintay sayo.
Napatingin naman ako sa paligid. At hindi naiwasan na mahagip ng mata ko si Thomas na nakatingin dito sa gawi namin nina Carlos. Ba't ganyan siya kung makatingin? Tinititigan niya nga kami dito. Pero may halong lungkot na namumutawi sa mga mata nito ? Anyare pre?
Bumalik ang tingin ko kina Carlos at Carol.
Ako: Nice to meet you again Carlos. ( smiles at him) Aasahan namin ang support mo sa team ha. O siya maiwan ko na kayo ni Carol. Mukhang magmemeeting pa kayo sa strategy niyo para mapanalunan ang activities dito,hehehehe.
He smiled back at me.
Carlos: Sure,sure ara.Ang lakas niyo sa amin eh. It's very nice to meet you too ara.
Agad naman silang umalis ni Carol.
Hay, naku naman. Kahit na ayaw na aayaw ko talagang pakisamahan tong si Thomas ay waley akong choice. Kaya pipilitin kong pakisamahan siya. All i need naman is his sincere appology for what he had done to me. Yon lang naman. Sino ba ako para maging selfish? Kung ang Diyos nga nagpapatawad, ako pa kaya?
Thomas' POV
What the fffff is happening to me ba? I can' t even understand myself why am i feeling this way?!
Ugh, naiinis ako! Paano ba naman ay masayang nakikipagngitian tong si Ara sa tsonggong yon! Sino ba yon? Carlos yata ang pangalan nun! Eh,diba katabi lang sila ng kwarto namin at siya tong lalaking narinig ko na may crush kay Ara.
Pwe! Gusto lang nito makadiskarte kay Ara eh!
O, thomas ba't ka nagkakaganyan?! Nagseselos ka ba sa Carlos tsonggo na yon?!
Hell no! Di hamak na mas gwapo ako di hamak sa kanya. Height lang naman ang kinalamang niya sa akin!
(Sabunot sa buhok) Why am i acting so jealous ba?!
No, hindi ito selos! Naiinggit ka lang dahil sila ni Ara, friends na at nagkakasiyahan na sila. Samantalang ako naman, hindi pa rin. YON LANG YON, WALA NANG IBA!
Hay naku, get yourself a grip naman Thomas! Mabuti na lang ay mag isip ako ng dapat kong gawin para naman mapakita ko kay Ara na labis kong pinagsisihan ang ginawa ko sa kanya.
Diba hindi naman uso sayo ang sumuko diba?! Keep fighting lang Thomas!
Anu ano't ba pasasaan pa ang gagawin mong efforts to gain Ara's forgiveness . Sa susunod yan, ay friends na kayo.
I am not born to give up easily. Thomas Torres yata to,hehehe!
A/N: sorry po sa late update. Busy na kaso si ateng niyo. Nagtatraining na kasi ako as a nurse trainee sa isang hospital dito sa Bacolod kaya minsan ay hindi ko to maisingit sa schedule ko.
Mehehehehe, yown oh! Malakas ang fighting spirit ni Thomas.
Btw, si Carlos Munoz po pala ang sa multimedia. Siya po ang napili kong magportray ng role as the kalove triangle ni Thomas kay Ara. Napansin ko kasi na kung di si Jeron ay si Mark Tigno ang karibal ni Thomas,mehehehe...Kaya ako,siya na lang, para maiba naman.
For those who don't know, siya po ay member ng DLSU Green Batters,the baseball team of DLSU. I find him handsome and cute and hot! (Hahahaha, naisingit pa talaga ang hot! Checheng lang!; ) ) May pagkamestizo spanish po siya: )
Thank you Po for taking time to read this: )
Votes and comments are very appreciated: )
Please do follow me on twitter po: ) -jeeeessssa
Madamo nga salamat sa inyo, hehehe:)
BINABASA MO ANG
Give Our Love A Second Chance
FanfictionEto po ang aking first thomara fanfiction. Bukod kasi sa Miefer,ay makaThomara rin ako. Kinikilig ron kasi ako sa kanila especially doon sa interview ni thomas noong ateneo la salle game noong season 75 wherein Billie asked him who is his favorite...