GOLASC-CHAPTER 16

821 21 0
                                    

Ara's POV

After ng madugong morning training namin, ay pumunta na kami sa shower room para makapagfreshen up na kami para sa mga klase namin. Kahit na hagardo versoza kami , ay no choice kami kundi umattend sa mga klase namin. Ganyan talaga ang buhay student -athlete,you should know how to prioritize your studies and the sport you are playing at the same time .

Oo nga pala. Business Mathematics pala ang first subject ko. 10 am - 1:00 pa naman ang klase namin. For sure, aantukin na namin ako sa klaseng ito na ang topic lang naman ay puro numbers. Hayyyyy!(hikab hikab )

Buti na lang ay classmate ko itong si donkey. Para kahit papano ay hindi ako ma OP sa mga classmates ko. First day of class pa naman ngayon.

Carol: arabels, bilis bilisan mo naman dyan. Hello?! May klase pa tayo. Teacher pa naman natin si mr. Katapakan, strikto daw yon especially sa tardiness.

Ara: Wait lang donks at matatapos na rin ako.(suot ng Tshirt, jeans at vans shoes sabay nagpulbos at cologne nang kaunti )

Syempre, hygiene and cleanliness comes first. Kahiya naman sa classmates at professor kung mabaho at haggard kaming pumasok sa klase ,diba?

Dali dali kaming tumakbo patungong henry sy building para naman hindi kami malate. At sakto naman na kaunti palang ang tao sa aming silid. Humanap na kami ng mauupuan at napagpasyahan naming umupo na lang sa may bandang likod. You know #tangkadproblems.

Carol: hay salamat at hindi tayo late ngayon

Ara:oo nga baks. Hala, nandyan na pala si prof.

Prof: hi everyone. Welcome freshmen and sophomores for this school year 2011-2012 first semester. I am Mr. Greg Katapakan ang i will be your teacher for business math . To start things up, lets get to know each other. Introduce yourself, the school where you came from and the course you are taking up.blah blah blah

At ngayon nga na nag introduce yourself na kami sa isat isa. Nabigla kami dahil sa kalagitnaan ay biglang bumukas ang pinto at may dalawang lalaking pumasok na hingal na hingal pa na animo'y sumabak sa matinding giyera

Jeron: sorry sir for being late.

Thomas: sorry po sir. Na late po kasi yung pag dismiss sa amin ni coach sa training. Sorry po ulit and we assure you na hindi na po mauulit ito.

Prof: palalampasin ko ito mga iho. Pero let me remind the two of you na di porket student athletes kayo ay may special treatment akong ibibigay sa inyo, Pwes ay mali kayo . I am fair to all my students. Kaya gentlemen, find your seats at may introduction na nangyayari.

Kawawa na naman yung dalawa. Dahil may bakanteng seats sa tabi namin ay pinili nila doon umupo. Kaya carol and me will be friendly to our seatmates. At nong tiningnan ko kung sino ang katabi ko ay nagulat ako

Ara: IKAW?! Bat nandito ka?

Thomas' POV

Kung minamalas ka naman o, katabi ko pa pala itong si ms whoever you are! Bat ganito ang araw na to sa akin?!

Ara: IKAW?! Bat nandito ka?

Aba, tinarayan ako kaagad?!

Ako : obvious ba?! Malamang klase ko to kaya nandito ako ngayon. Isip isip nga pag may time!

Ara: Sorry ha, late ka kasi kaya ngayon ko lang nalaman diba? Sa lahat ba naman, ikaw pa tong tumabi sa akin? (Sabay irap)

Ako : excuse me?! Eto lang naman ang vacant seat. Kung alam kong ikaw ang katabi ko, hindi na ko uupo no!

Dahil sa pag aaway namin ay inawat naman kami ni jeron at ang kasama ni ms whoever you are

Carol: baks, magkakilala kayo? Ba't nag aaway na kayo dyan. Awat nga kayo. By the way,classmate, carol pala. Nice meeting you (sabay lahad ng kamay nito sa akin)

Mabuti na lang at mabait itong kasama ni sungit.

Ako : ( shakes hand with carol ) nice meeting you carol. By the way, i'm thomas and he's jeron naman.

Carol: hi jeron, nice meeting you too (smiles at jeron)hoy baks, turn mo na magpakilala.

Nagsinuplada naman tong si ara. At nagpakilala na nga ito.

Ara: good morning sir and classmates, ako pala si victonara s.galang. Pero pwede nyo rin akong tawaging ara. Nanggaling ako sa Angeles University Foundation at ako po ay student athlete dito, volleyball po ang sports ko. I am taking up BS entrepreneurship. Sana po ay maging okey ang pagsasama natin sa buong semester na to. Thank you po. (Sabay ngiti at umupo )

Ganito kasi ang arrangement namin

- - carol - ara - ako - jeron

Inirapan pa ko ng babaeng to. Kainis! Ah, victonara pala ang pangalan nitong babaeng to? Sounds old school, just like her, hahaha. Kaya tumayo na ko para magpakilala. Ganun siguro kapag gandang lalaki ka.

Pagtayo ko pa lang ay biglang naghiyawan ang mga babae kong classmates. Pamatay talaga itong charms ko,hahaha! Hangin ko naman don.Anyways,makapag introduce na nga.

Ako : hi classmates,hi sir gud morning to all of you. I am thomas christopher B.Torres. i graduated from La Salle Greenhills. I am a student athlete too, basketball is my sport. I am taking up BS sports Management. Sana we all be friends at para ang semester na to ay maging okey for all of us.Thank you (smiles at sits again)

Ara's POV

Thomas pala ang pangalan nitong bansot na to. Kaya pala umaattitude ang mokong, LSGH pala nanggaling to. I'm not generalizing ha pero conyo boy rin tong bwisit na to. Bat pa kasi katabi ko to?! Qumuquota na talaga ang kamalasan sa akin ngayong araw na to..
Thomas: victonara pala ang name mo miss sungit?(smirking) hahaha. Ang baduy at old school ng pangalan mo! Parang ikaw hahaha

Aba, bwesit to ah! Nilait pa ang pangalan ko.

Ako: ( bulong) ang kapal mo naman ! Nahiya ang thomas mong pangalan sa pagiging old school ng pangalan ko. Wagas ka makapanlait sa akin! Bakit kagwapuhan ka ba?!

Thomas: of course, alam ko na that i'm handsome, obvious naman eh. Marami kayang humahabol sa kagwapuhan ko ,hahaha

At wow, hindi lang pala sya walang modo, hari rin sya ng kahanginan. Ay nako,kapalmuks talaga ni thomas bansot

Ara: hahahaha, ang hangin mo tsong! Nahiya naman ako sayo. Bwisit ka! Sana kabagin ka sa katatawa dyan

Thomas: so funny victonara,blah blah blah (makes face). Pikon ka na noh? We are just starting, watch out for more. That is for messing up with me.

Ay wow, pinagbabantaan pa ko.

Ara: wow, takot ako,huhuhu. Ako pa talaga ang may kasalanan sayo ha?! Well, whatever it is, bring it on thomas! Hindi ako magpapatalo sayo noh!

He just answered me with a smirk

I hate you thomas bansot! Gusto mo nang away ha? Pwes pagbibigyan kita

A/N: hahaha, war mode na sina ara at thomas! Ansabe ng pagsisinuplado ni thomas. At hindi hrin papatalo itongbsi ara sa kanya. Well, well, abangan nyo na lang ang susunod na kabanata sa buhay nina ara at thomas, CHOS! :D.

Thanks for reading guys :)

Follow nyo naman ako sa twitter of you If have time @jeeeessssa. Chikahan galore tayo doon about sa mga feels natin, mapa miefer man tyan o thomara,hehe . Sayonara!

Give Our Love A Second ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon