Ara's POV
After naming magtanghalian, Hinatid muna kami nina kief dito sa nabili kong bahay dito sa makati. Ang bigat kasi ng mga dalahin namin . Thanks God talaga dahil for five years, nakapag ipon na ko para makabili ng bahay at may sapat pang ipon for a business venture together with the bullies and ipon for yvos future. Kasing tangkad ko na ang haggardness na nafeel ko. Medyo maaga pa naman kaya magpapahinga muna kami saglit dito sa bahay pati na rin ang mag asawa.
Mika's POV
Im happy that my tomsy is back together with my cutie inaanak. Sana ang baby phenom ko ay maging cute rin tulad ni yvo.Hay nako naman, alam ko na marami pang hindi sinasabi sa amin si ara.. shocking moment talaga sa amin ang biglaang pag alis ni tomsy five years ago.. hindi ko alam kung bakit. Pero limang buwan pagkatapos nyang umalis ay nalaman namin ang dahilan kung bakit na lang sya umalis..yun pala, buntis ang baby ng bullies . Noong una ay nagulat kami.
Flashback:
"Skype notification: VSGALANG CALLING "
Ako : bullies,si ara tumatawag
Carol:mikabels, sagutin mo na yan.
Ara: : hi bullies!
Bullies:VICTONARA!
Cienne:ara, buhay ka pa pala? Salamat naman at sa wakas ay naisipan mo pa kaming kontakin?
Carol: nasaan ka ngayon?!sino kasama mo?! Ano na ang nangyayari sa iyo dyan?
Kim: (pout)ara naman eh, katampo ka. Bakit bigla ka na lang umalis dito?!
Camille: arabells, we miss you.. grabe ka, bakit ngayon ka lang tumawag?
Ara: (umiiyak)bullies, sorry na at ngayon lang ako nakatawag. At naglihim ako sa inyo
Ako :ara naman eh, ano ba ang nangyayari sa yo?!Nag aalala kaming mga bullies sa iyo. Kung buhay ka pa ba?Kung may kinakain ka pa? Kung saan ka natutulog?Sabihin mo nga, kung ano ang bumabagabag sa iyo (umiiyak )
Ara: bullies, may sasabihin sana ako sa inyo. Huwag kayong magulat ha. Umalis ako ng pilipinas dahil dito (sabay hawi ng scarf na nasa bandang tiyan nya )
Pagkakita naming yon,nagulat talaga kami. Hindi namin inexpect na may laman na pala ang tiyan niya nang umalis sya dito sa pilipinas
Cienne:arabels, buntis ka?!bakit hindi mo sinabi sa amin. Bakit sinarili mo ang problema mo?!
Carol: ara, jontis ka pala. Bakit mo inilihim sa amin to?Mga kaibigan mo kami kaya tayo tayo din ang magtutulungan .Sabihin mo sa amin, sino ba ang ama ng ipinagbubuntis mo?
Nakita naming nangingilid na ang luha ni ara . At bigla na lang syang napahagulhol sa iyak at sinabing...
Ara:Si tho-thomas bullies.(umiiyak)
Kim: ano?paanong nangyari yon?
Camille: really kim?tinanong mo pa talaga kung paano ha(sabay batok kay kim) ara, alam na ba ito ni thom?kailangang panagutan ka nya dahil magkakaanak na pala kayo.
Ara:hindi! At wala akong balak na ipaalam sa kanya ito. Matapos ko siyang mahuli sa akto na kasiping ang ex niya. At the worst part is, he shove it to my face saying na hindi totoo ang pagmamahal nya sa akin. For me, im am just a part of a bet, para magkabalikan sila ng ex nya. Matapos kong ibigay ang lahat sa kanya, pati ang sarili ko at pagmamahal ko , ganito pa ang nangyari sa akin.Ang tanga tanga kong naniwala sa mga sinabi niya.I cant believe that the two years of our relationship has been a freaking lie! (umiiyak)
Kim:eh e may sa gago't tarantado naman yang si torres eh! Bullies halika na, sugurin nating yang si thomas.Nang mabugbog ko na yan dahil sa panloloko nya dito kay ara(galit na galit)
Ara: huwag na kim. Hindi sya karapat dapat pang pag aksayahan ng panahon. Ayoko ko nang makita sya. Wala syang kwentang tao. At hindi nya na dapat malaman na magkakaroon na kami ng anak. Kaya kong buhayin ang batang ito nang nag iisa. Bubusugin ko sya ng pagmamahal.. Hindi nya na kailangan ng ama,kasi ako ang magiging ama at ina sa kanya. Bullies,sana hindi na makarating ito kay thomas. Ayoko nang nmagkaroon pa ng koneksyon sa kanya. Mangako kayo na kayo lang ang makaalam nito (umiiyak )
Bullies:huhuhu, grabe pala ang pinagdadaanan mo ara.Pangako ara, kami lang ang makakaalam nito. Nandito lang kmi para sa iyo bully. Mahal ka namin.Pavirtual hug nalang kami sa magiging inaanak namin.
Ako :hayaan mo ara, pagnagkatime at off season na ay pupunta kaming mga bullies dyan para bisitahin kaPagkatapos nga ng season ay lumipad kami papuntang new york. Saktong kabuwanan na ni ara nang makarating kami doon. Two weeks after ay nasubaybayan namin ang pagsilang nya sa napakacute naming inaanak na si yvo christopher galang. Nakita namin kung gaano nya kamahal si baby yvo. Ironic nga lang kasi pinagbiyak na bunga nito ang manlolokong si thomas. Ilong lang nya ang nakuha ni yvo. Pero nang dahil kay yvo, naging mas matatag si ara. Nag aral syang muli. Masaya syang nagtapos ng business administration sa new york university. At naging manager pa ng isang matatag na construction firm sa new york. Thomas christopher torres,malas mo na pinakawalan mo ang babaeng tunay na nagmamahal sa iyo
End of mika's pov
A/N: From the bestfriend's point of view naman .Ayan po ay some flashbacks lang po ng mga nangyari kay ara.Marami pa pong kaabang abang na mga flashbacks ang mangyayari sa mga susunod na chapters.
Follow me on twitter - jeeeessssa for any comments or suggestions or kung gusto nyong may katsikahan about thomara man yan o miefer ay game po ako dyan,hehe. At para na rin po may new twitter friends na ko na relate na relate about my miefer or thomara feels: )
Thanks sa pagbabasa at God bless: )
BINABASA MO ANG
Give Our Love A Second Chance
FanfictionEto po ang aking first thomara fanfiction. Bukod kasi sa Miefer,ay makaThomara rin ako. Kinikilig ron kasi ako sa kanila especially doon sa interview ni thomas noong ateneo la salle game noong season 75 wherein Billie asked him who is his favorite...