GOLASC-CHAPTER 11

975 25 1
                                    

Thomas' pov


It's been a very busy but a productive day for me . Marami kasing mga paperworks na naghihintay dito sa kompanya. So far, my construction firm is running very well. Maraming mga blessings ang dumaratong sa buhay ko and I thank God for that.


Maya maya pa ang nag ring na ang aking cellphone


Ako : hello! Uy kief, napatawag ka?



Kiefer:hi paps. Paps can you ask for a favor? Pwede muna akong humingi ng at least one week leave?



Kiefer kasi works in my company as the department head for finance. And i guess i can give him the lone week leave that he wants.He's been a very good employee and im lucky to have him in my company


Ako: Sure paps? Where are you going ba?spending vacation ba with your wife?


Kiefer: Nope. Si mika kasi nanganak na. I just want to spend time with her and our baby. You know naman na bawal pa sya gumawa gawa ng mga household chores kasi kapapanganak pa nga lang.So this is the perfect time for me to be the best husband and father to them. Paps, iba pala ang feeling na nakita mo na ang baby nyo. Nine months of waiting for our baby phenom is so worth it. Grabe, mixed emotions talaga ang nararamdaman ko ngayon. We have a boy paps! At hahaha, kamukhang kamukha ko pa!


Nahihimigan ko sa boses ni kiefer ang matinding kasiyahan . Kiefer is such a very lucky man. He has a very lovely and loving wife.And now, may baby na sila ni mika..


Ako: wow congratulations kief! Can i visit there in the hospital? Para makita ko naman ang baby nyo.I will be glad to be his ninong, kung kukunin mo ako.


Kiefer: thanks paps, you can visit here if you want.
Sige paps, ill hang up this call.. bibili pa kasi ako ng mga prutas for mika. Bye!


The call ended. hindi mapigilang mag isip ng kung anong mga bagay. Kung di ko lang niloko at sinaktan si ara, siguro ngayon ay kasal na rin kami at may mga little thomas at ara na kami na tumutakbo takbo sa aming bahay..i can help myself bnot to cry.. but i wont give up! I will get you back ara and you will be my wife and the mother of my children! God help me please: )


Ara's POV

Nandito kami ng mga bullies sa hospital ngayon. Kami muna ang nagbabantay kina mika at baby kasi umalis pa si kiefer para bumili ng prutas. Mabuti nga ay nasa private kami kaya malaya kaming makakapagchikahan. Alam mo nanan kaming mga bullies diba, mga madaldal at reyna ng kakwelahan


Carol:mika, baks congratulations for your baby boy!hahaha... ang cute cute naman ni baby phenom, pinagbiyak na bunga talaga ni ravena. Mabuti na lang at sayo namana ang skin at hindi sa asawa mo! Kung hindi diego ang labas ni baby, hahahaha! A-a-a-ray naman damulag eh (pout)

Yan kasi, sa sobrang pagbubully ni donkey kay kiefer ay nakatikim tuloy ng batok kay mika!hahahahaha

Mika: langya ka donkey! Makalait ka naman kay babe kiefer ko ah.pasalamat ka,nakahiga ako dito sa kama. Kundi di lang batok ang matitikman mo sa akin.kahit hindi naman kaputian si babe ko, ay loves na love ko yon noh!


Camille:beh buti nga sayo donkey!bawas bawas din ng pagkabully pag may time!


Napuno tuloy nang tawanan ang buong silid. Namiss ko ang ganitong mga eksena. Parang kailan lang, kaming anim ay magkasama lang sa volleyball team namin sa school. Dahil sa pare pareho kaming maiingay, makulit at higit sa lahat, matakaw, kaya kami rin ang naging close firends. I am so blessed to have them as my friends .



Natigilan kami sa pagchichikahan nang marinig namin ang tunog ng tiyan ni kimmydora.hahaha.



Kim: bullies, kain na tayo. Nagrereklamo na kasi ang mga alaga ko sa tiyan eh



Cienne: langya ka kim, haha!kahit kailan talaga ay forever patay gutom ka pa rin. Pero infairness, gutom na rin ako! Huhu...sino ba ang pwedeng bumili ng foods sa labas. ?


At ang mga walanghiyang bullies!bigla na lang tumigin sa akin. Mukhang alam ko na ang mangyayari.


Mika: tomsy, please bili ka ng foods natin sa baba (nagpapacute)


Kim: oo nga naman bully. (Puppy eyes) hehehe. Ikaw na ang bumili sa labas. Gutom na gutom na ang mga ka bullies namin. Hahahayaan mo na lang bang magutom ang mga magaganda mong kaibigan?
Ang kapal ng mukha nitong negra na to. ! Hahaha. Nagawa pa talagang magpacute


Ako : kapalmuks mo naman dora. Di bagay sayo ang magpacute , bagay lang yan sa magagandang katulad ko


Hahaha, napasimangot tuloy ang kawawang dora haha. You just got bullied beybe!



Carol:ay wow ara! Nahiya naman kami sa ganda mo. Kung maganda ka, ano na lang kami,? Dyosa?!


Isa pa tong si donkey, umaapaw talaga ang kabaliwan at confidence sa sarili. Haha! Pero kahit ganyang kabully ang mga bffs ko ay mahal na mahal ko ang mga yan.


Ako:oo Na, oo na, kayo na ang magaganda,nahiya naman ako sa inyo noh,haha!tama nang satsat. Nasan na ang mga pera nyo at bibili na ko sa labas..


Naalala ko pa noong third year college kami. Pumunta kaming mga bullies sa jollibee para kumain. At ang mga donya , ako na naman ang inutusang umorder. Ang ending, ako lang naman ang ipinagbayad nila ng lahat ng mga kinain namin! Huhu,imba rin kasi ang katakawan nang mga bullies kaya ayun. Ubos ang pera ko sa pagbayad sa pagkarami rami naming order. Mabuti na lang ay nagbigay naman sila ng pera sa foods. And as usual, ang dami pa rin nilang order. Ganon talaga kaming mga bullies,hahaha, mga certified reyna ng katakawan!



Ako:o sya mga bakla, at gogora na ko para mag order ng pagkain natin. Adios!


Bullies: sayonara arabels! Alertax ka ha at nagwawild na ang aming mga tiyan


Ay naku naman talaga oo, hanggang ngayon, mga patay gutom pa rin kami. I guess food will always be our first love,hahaha! Makabili na nga ng foods!gutom na rin kasi ako eh,hahaha!


A/N: hehehe,naGogoodvibes aketch! Kasi malapit nko nang makompleto ang mga requirements.. hehehe



Woooh,kakapoyyyy ah, pero kayanon ko gid ni ya.


Add nyo naman po ako sa twitter please...
Twitter: jeeeessssa



P.S Goodluck pala sa SHOPINAS LADY CLICKERS FOR THEIR Game against Petron blazers sa game 1 ng finals sa PSL. Labanang Cha Cruz -Aby Marano pala ngayon.


God bless to all: )

Give Our Love A Second ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon