CHƯƠNG 9: LỰA CHỌN - CHÂN DUNG

1.1K 66 0
                                    

Lúc này cửa đột nhiên mở ra, Phương Chi Chúc bước vào.

Vệ Ương nhìn chằm chằm y, đầu óc nhất thời trống rỗng.

Phương Chi Chúc: "Ngươi về khi nào vậy?"

Vệ Ương đột nhiên bừng tỉnh, vội vàng chạy tới: "Chi Chúc!"

Phương Chi Chúc kinh ngạc nhìn vẻ mặt suy sụp trước mắt, nhìn qua nhìn lại có chút hoang mang: "Sao vậy? Không mua được đồ ăn à?"

Lúc này, Vệ Ương chợt nhận ra mình hớ hênh, hắn cắn đầu lưỡi lấy lại chút lý trí, cười cười nói: "Ta mua được rồi."

Phương Chi Chúc: "Để ta làm cho."

Vệ Ương hơi nín thở, ánh mắt chậm rãi di chuyển theo bóng người trước mắt. Y nét mặt tự nhiên, ngữ khí ôn hòa, không khác Phương Chi Chúc trước khi hắn ra ngoài là bao. Hắn hơi nghi hoặc, khó mà tin được hai mắt mình: "Chi Chúc, ngươi vừa đi đâu vậy?"

Phương Chi Chúc đặt nồi lên bếp lửa, bắt đầu nấu nước: "Có người tới, nên ta đi cùng hắn một chuyến."

Vệ Ương: "...Ai?"

"Nói đến cũng kỳ lạ —— Chính là kẻ bắt trói ngươi lần trước." – Phương Chi Chúc giải thích: "Sau khi ngươi đi, hắn đến đây cho ta xem một thứ."

Vệ Ương siết chặt nắm tay, lời muốn hỏi bị nghẹn ở cổ họng, khiến hắn hít thở khó khăn.

Phương Chi Chúc: "Ta thấy hắn rất nghiêm túc nên mới đi theo một chuyến —— Ngươi sao vậy? Bị dính mưa nên không thoải mái à?"

Vệ Ương miễn cưỡng mỉm cười: "Ta thấy hơi lạnh."

Phương Chi Chúc bỏ thêm củi gỗ vào bếp lửa, ngọn lửa bùng lên mạnh mẽ khiến căn phòng lập tức trở nên ấm áp hơn.

Hai người đều im lặng. Với Phương Chi Chúc, đây chính là cách biểu đạt tình cảm trực tiếp nhất.

Ngọn lửa bập bùng ôm lấy đáy nồi, nước trong nồi dần dần sôi lên, Phương Chi Chúc lấy mì từ trong gói giấy dầu bỏ vào, hơi nóng bốc lên, y cầm đũa trúc khuấy đều. Y bận rộn một cách có trật tự, không nhanh không chậm, cũng không lúng túng tay chân. Khuôn mặt tuấn tú sáng lên ánh lửa, mang theo một cảm giác ấm áp.

Y hình như —— không muốn rời đi.

Khoảnh khắc ý nghĩ này hiện lên trong đầu, Vệ Ương đã nắm lấy tay trái đang rảnh rỗi của Phương Chi Chúc.

Phương Chi Chúc nhìn hắn.

Vệ Ương hạ giọng hỏi: "Hắn nói gì với ngươi vậy?"

Phương Chi Chúc: "Hắn kể cho ta nghe một vài chuyện trước kia."

Vệ Ương lại hốt hoảng, Phương Chi Chúc nói liền mạch: "Là chuyện giữa ta và Thành Viêm."

Nam tử che mặt nói cho y biết, gia thế hai tộc Thành gia và Phương gia là như nhau, gia chủ đương nhiệm của hai nhà là Thành Phong và Phương Lệnh còn là bạn cũ của nhau. Cho nên, Phương Chi Chúc với Thành Viêm đã quen biết nhau từ bé, có thể nói chính là thanh mai trúc mã.

Sau đó hắn lấy ra một bức họa, phía trên vẽ Phương Chi Chúc và Thành Viêm khi 15-16 tuổi. Phương Chi Chúc xem xong không có phản ứng gì.

[Đam Mỹ] TÂM MA - GIA CỬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ