CHƯƠNG 10: THÂN QUEN - LÃO TRƯƠNG

1K 67 3
                                    

Phương Chi Chúc hơi hé miệng, nhìn thẳng người trong bức tranh.

Người này, gương mặt này......Y còn tưởng mình đang soi gương.

Con chim ngốc nghếch kia đột nhiên ngậm lấy góc giấy kéo kéo hai lần, đầu ngón tay truyền đến cảm giác khiến Phương Chi Chúc sực tỉnh, y túm Phạn Phạn ném ra chỗ khác rồi lại nhìn bức họa kia.

Ngũ quan, thân hình, dáng đứng, thậm chí cả vẻ ngoài lạnh nhạt hiện lên thật rõ ràng, là một Phương Chi Chúc được vẽ vô cùng chân thực.

Mặc dù không hiểu gì về hội họa, nhưng y có thể kết luận người vẽ có trình độ rất cao và khả năng quan sát vô cùng tinh tế.  Một bức họa chi tiết đến mức này, trong một ngày không thể nào hoàn thành được.

Để hoàn thiện bức tranh này, không biết phải mất bao nhiêu thời gian.

Một cơn gió nhẹ thoáng thổi qua, Phương Chi Chúc chạm vào bức họa vô cùng nhẹ nhàng, sau đó nhanh chóng kẹp nó lại vào quyển sách.

Tiếng cười của Vệ Ương truyền đến từ phía sau: "Chi Chúc à, ngươi đang làm gì đó?"

"Đọc sách." – Phương Chi Chúc chỉ vào Phạn Phạn: "Tiểu gia hỏa này nghịch ngợm làm đổ cả kệ sách rồi —— vừa rồi ngươi nói mang gì về vậy?"

Vệ Ương kéo tay y đi ra ngoài: "Ngươi lại nhìn đi."

Trước khi đi, Phương Chi Chúc quay đầu lại nhìn thoáng qua, nhịn không được hỏi: "Vệ Ương, ngươi có......từng vẽ ta không?"

Vệ Ương quay đầu: "Sao cơ?"

"......" – Phương Chi Chúc nhìn hắn rồi cười: "Ngươi có mua rượu về à?"

Vệ Ương vui vẻ: "Sao ngươi biết được?"

Phương Chi Chúc: "Ta ngửi thấy mùi hương."

Tỉnh lại đã hơn một năm, cơ thể Phương Chi Chúc khôi phục đã hơn phân nửa, ngoại trừ việc cứ nửa tháng phải uống "Cố bản" (Củng cố căn cơ) thì y không có vấn đề nào khác.

Y thích uống rượu nên đã cùng Vệ Ương nấu rất nhiều rượu, nhiều đến nỗi không có thời gian đến Khai Phong.

"Đây là rượu của một lão gia gia tự nấu." – Vệ Ương hứng trí bừng bừng: "Lão nhân gia này tính tình ngạo nghễ, rượu lão ủ chỉ để tặng chứ không bán."

Phương Chi Chúc thấy hứng thú: "Vậy sao? Thế rượu này từ đâu ra?"

Vệ Ương: "Nói đến có lẽ ngươi không tin."

Hắn cố ý dừng lại, chờ đến khi Phương Chi Chúc dời tầm mắt khỏi vò rượu mà nhìn hắn, hắn mới tủm tỉm nói tiếp: "Lần trước xuống núi ta cứu được cháu gái lão, người nhà bọn họ nhất quyết muốn cho ta bạc. Ta không lấy, thế là bọn họ không để ta đi."

Phương Chi Chúc tưởng tượng cảnh tượng kia trong đầu, cười theo: "Cho nên ngươi lấy rượu?"

Vệ Ương gật đầu: "Lão gia gia nói bản thân không có sở trường gì, cả đời chỉ biết mỗi ủ rượu, cứ bắt ta phải nhận, bảo ta đến Giao Thừa thì qua lấy."

Có rượu ngon uống, Phương Chi Chúc tất nhiên vui vẻ, mà vò rượu này cũng có lai lịch khá đặc biệt nữa. Rượu mang theo ý tốt của Vệ Ương, uống vào dường như có thêm chút vị ngọt trong miệng.

[Đam Mỹ] TÂM MA - GIA CỬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ