CHƯƠNG 24: GIAM GIỮ

1.1K 47 0
                                    

Phương Chi Chúc nhìn Vệ Ương đi về phía mình, còn Vệ Ương thì làm như không thấy kẻ che mặt đang nằm rạp trên đất. Hắn đứng trước mặt y, hơi cúi người xuống nhìn vào mắt y: "Chi Chúc à, không sao chứ?"

Phương Chi Chúc rũ mắt, không nói lời nào.

Vệ Ương giơ tay phải, nhẹ nhàng điểm lên trán y. Toàn thân Phương Chi Chúc thả lỏng, y đứng dậy, đi đến ngồi xổm trước mặt kẻ che mặt, còn chưa kịp vươn tay thì người đã biến mất.

Vệ Ương kéo y lại, thấp giọng nói: "Kẻ này dám bắt cóc ngươi, hại ta đi tìm lâu như vậy."

Phương Chi Chúc: "Ngươi làm gì hắn rồi?"

Vệ Ương: "Hắn bắt cóc ngươi, ngươi không muốn trả thù hắn sao?"

"Không muốn." – Phương Chi Chúc kiên định nói: "Đây là chuyện của ta."

Da mặt Vệ Ương run rẩy, nụ cười có chút cứng đờ, hắn giơ tay lên, biến người về lại chỗ cũ: "Hắn chỉ ngất đi thôi, không ảnh hưởng đến tính mạng."

Phương Chi Chúc muốn xem tình trạng của người này, nhưng lại bị Vệ Ương kéo đi.

Rời đi chưa được một ngày đã trở về lại ngọn núi thân thuộc.

Hoa cỏ khắp nơi, cây cao chót vót, rau xanh mướt mát, suối chảy róc rách, cá nhảy tung tăng, hết thảy đều như ngày hôm qua. Nhưng lại có một lá chắn vô hình ngăn cách Phương Chi Chúc khỏi những thứ này, vì giờ đây, nếu muốn rời khỏi đình viện cần phải có một cái gật đầu của Vệ Ương.

Phương Chi Chúc tức giận nhưng lại bật cười , Vệ Ương xem y là thứ gì?

Tù nhân? Tội phạm? Hay là một thứ đồ phải dựa vào hắn mới sống nổi?

Vệ Ương bưng tới hai chén trà. Phương Chi Chúc không thèm liếc nhìn, chỉ hỏi: "Ngươi định nhốt ta ở đây?"

"Ta không có ý đó." – Vệ Ương giải thích: "Nhưng ngươi cũng thấy rồi, bên ngoài có người muốn gây bất lợi cho ngươi, rất nguy hiểm. Nếu ở lại đây, ta có thể bảo vệ ngươi."

Phương Chi Chúc không biểu lộ cảm xúc: "Đa tạ, nhưng không cần lo lắng cho ta."

Vệ Ương lắc đầu: "Đây là chuyện ta nên làm."

Phương Chi Chúc nhìn thẳng vào hắn: "Ngươi không định thả ta đi, đúng chứ?"

Vệ Ương nhìn đi chỗ khác, không đối mặt với y: "Ở đây có gì không tốt? Hai năm qua chúng ta vẫn luôn sống như vậy. Chi Chúc à, chuyện trong quá khứ là ta sai, sau này ngươi muốn như thế nào cũng được, nhưng......"

Phương Chi Chúc: "Ta không muốn như thế nào cả, chỉ cần ngươi thả ta ra."

"Không thể!" – Vệ Ương bỗng nhiên kích động, ôm chầm lấy Phương Chi Chúc: "Chỉ cần ta còn sống, tuyệt đối sẽ không để ngươi đi!"

Chỉ cần hắn còn sống, hắn sẽ không chủ động thả người.

Mà hiện tại, Phương Chi Chúc không có đủ bản lĩnh để đánh bại Ma quân.

Vậy —— không còn gì để nói nữa.

Chuyện Phương Chi Chúc đã quyết, y sẽ không dễ dàng thay đổi ý định. Vì vậy, y không nói nửa lời với Vệ Ương.

[Đam Mỹ] TÂM MA - GIA CỬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ