Không thích hợp.
Phương Chi Chúc đánh giá người đang đứng trước mặt trông không khác gì mình.
Nếu đổi lại là y, Phương Chi Chúc sẽ không muốn nhìn thấy 'kẻ thay thế' mình. Nhưng Dư Trường Tín hết lần này đến lần khác tìm tới y, lấy Thành Viêm làm cái cớ chỉ trích y 'có lỗi với Vệ Ương' này nọ. Hiện tại, y không còn dính dáng gì đến Vệ Ương nữa, Dư Trường Tín lại vẫn xuất hiện.
Dáng vẻ của hắn cố chấp đến đáng ngờ, đây đáng lý không phải là thái độ nên có đối với thế thân của mình.
Phương Chi Chúc bất động thanh sắc mà di chuyển tầm mắt, nói: "Đó là chuyện của các ngươi, không cần nói với ta."
Dư Trường Tín: "Ngươi cũng có phần trong đó."
Phương Chi Chúc: "Ta không hề chủ động tham gia."
Dư Trường Tín: "Bất luận là chủ động hay bị động đều đã là tham gia, không lý nào lại làm ngơ."
Phương Chi Chúc vốn định trả lời nhưng không biết y nghĩ đến chuyện gì, bỗng nhiên hơi mỉm cười.
Nụ cười này lọt vào mắt Dư Trường Tín lại là ẩn chứa thâm ý, hắn lập tức hỏi: "Ngươi cười cái gì?"
Phương Chi Chúc: "Ngươi với hắn quả thật giống nhau."
Dư Trường Tín sửng sốt, Phương Chi Chúc tiếp tục nói: "Các ngươi vốn dĩ đã mất đi năng lực nghe hiểu những lời người khác nói. Bất luận họ nói gì hay làm gì, trong mắt các ngươi đều không hề tồn tại. Tự mình nói, tự mình làm, đúng là khá giống......"
Y suy nghĩ một lúc rồi thốt ra một từ: "Kẻ điên?"
Lúc này, Dư Trường Tín hoàn toàn sững sờ. Không phải vì bị Phương Chi Chúc châm chọc, cũng không phải bởi vì Phương Chi Chúc bỗng nhiên trở nên xéo sắc, mà bởi vì ——
"Ngươi......nói ta và hắn giống nhau?"
Thấy Phương Chi Chúc gật đầu, hắn để lộ ra biểu tình khó hiểu.
Một 'thế thân' như y, khi nhìn thấy 'chính chủ', đáng lý nên cảm thấy ghen ghét, căm hận, khó chịu, tò mò. Thế nhưng, Phương Chi Chúc lại không cảm thấy như vậy, nhìn qua chỉ là coi thường hắn. Y thật sự không để tâm hay đang cố làm ra vẻ bình tĩnh? Hắn không phân biệt được.
Phương Chi Chúc không biết trong lòng Dư Trường Tín nghĩ gì, y không muốn lãng phí thời gian ở đây nên định rời đi.
"Phương Chi Chúc." – Dư Trường Tín gọi y lại: "Ngươi thật sự không hiếu kỳ ư? Biết đâu ngươi sẽ nghe được đoạn quá khứ mà ngươi chưa từng biết."
Phương Chi Chúc suy nghĩ một chút rồi quay đầu: "Mặc dù tò mò, nhưng ta sẽ tự mình tìm hiểu."
Dư Trường Tín: "Ta có thể nói cho ngươi biết."
"Đa tạ." Phương Chi Chúc lạnh nhạt đáp: "Nhưng ngươi không đáng để ta tin tưởng —— Cáo từ."
Sau khi đi được một khoảng xa, y dường như nghe thấy tiếng cười của Dư Trường Tín yếu ớt vang vọng trong gió, vừa càn rỡ vừa phô trương, xen lẫn trong làn gió khô nóng dường như còn mang theo chút thê lương.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] TÂM MA - GIA CỬU
RomanceTác giả: Gia Cửu Edit: Hoa Thiên Thanh 【 Tâm ma là gì? 】 【 Mỗi người đều có chấp niệm không thể buông bỏ, có người làm lơ được, có người thì không thể. Họ không thèm để ý những người khác hay chuyện khác, mà chỉ si cuồng mãi với chấp niệm kia, từ đó...