CHƯƠNG 25: SẮP ĐẶT

829 50 0
                                    

Phương Chi Chúc không cảm thấy bản thân là người tốt, nhưng y tuyệt đối không tán thành việc giết người vô tội. Suy nghĩ này chính là điểm mấu chốt, những thứ khác không đủ trở thành lợi ích để y quyết định 'hợp tác'.

"Hợp tác chuyện gì?"

Đối phương thành thật trả lời: "Đối phó một người."

Phương Chi Chúc: "Ai?"

"Một người rất lợi hại." – Đối phương nhìn chằm chằm y, cứ như thể sợ bỏ lỡ bất kỳ sự thay đổi nét mặt nào: "Ngươi có quen đấy —— Là Ma quân."

Phương Chi Chúc hơi bất ngờ, y cứ nghĩ không có ai biết thân phận thật sự của Vệ Ương.

Y cầm chén trà lên, nhấp một ngụm nhỏ: "Ta không hiểu ý ngươi."

Đối phương: "Nếu đã dám bắt đệ đệ của ngươi, tất nhiên bọn ta đã sớm có chuẩn bị. Các hạ không cần phủ nhận."

Phương Chi Chúc nghĩ, thì ra là vậy. Y không giả vờ nữa, nói thẳng: "Ta sẽ không giúp các ngươi."

Y làm ngơ trước sắc mặt khó coi của đối phương: "Các ngươi hẳn biết rõ tu vi của hắn hơn ta." Nếu không thì bọn họ sẽ không ra hạ sách này, ở địa giới Yến Châu lại dám đắc tội với Phương gia, nghĩ thôi cũng biết không phải chuyện dễ sống.

Đối phương không để tâm: "Ta đã nói rồi, chuyện đến nước này bọn ta tự có cách, chỉ cần ngươi chịu phối hợp."

Phương Chi Chúc: "Làm gì?"

"Không cần ngươi nhọc lòng đâu." – Đối phương úp úp mở mở: "Chỉ cần ngươi gật đầu, bọn ta sẽ lập tức thả đệ đệ của ngươi, đàm bảo không làm hắn bị thương."

Phương Chi Chúc không có gì để nói, Phương Chi Trần nằm trong tay đối phương chẳng khác nào nắm giữ điểm yếu của y. Những biện pháp thoát thân không cần động võ mà y nghĩ ra đều tạm thời vô dụng.

Y có thể bỏ mặc bản thân, nhưng tuyệt đối không thể bỏ mặc sự an toàn của đệ đệ.

Phương Chi Chúc mở miệng: "Muốn ta làm gì?"

Thấy y chịu thỏa hiệp, đối phương liền tươi cười: "Rất đơn giản, bọn ta muốn dùng ngươi làm mồi nhử để dẫn dụ Ma quân tới đây. Những chuyện còn lại không cần phiền đến ngươi."

Đúng là rất đơn giản và rõ ràng, nhưng mà: "Sao các ngươi dám khẳng định Ma quân nhất định sẽ đến?"

Người nọ cười to: "Bọn ta tự có cách của mình. Thế nào? Ma quân đổi lấy đệ đệ, cuộc trao đổi này không ai chịu thiệt cả."

Phương Chi Chúc: "Ta không quen biết các ngươi." – Y không thể tùy tiện tin tưởng những người này.

"À, là ta thiếu sót." – Đối phương đứng dậy, cầm lấy quạt hương bồ múa may hai cái: "Mời."

Con đường thẳng tắp, cả quán trà và sóng nhiệt cuồn cuộn vừa nãy bỗng biến mất, Phương Chi Chúc thậm chí còn đang suy trì tư thế ngồi ngay ngắn. Sau đó, y nhìn thấy Phương Chi Trần ở ngoài, cách mình vài bước chân.

Đệ đệ cũng đồng thời nhìn thấy y, lập tức kêu lên: "Đại ca!"

Phương Chi Chúc nhìn hắn: "Không sao chứ?"

[Đam Mỹ] TÂM MA - GIA CỬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ