CHƯƠNG 37: TA SẼ Ở LẠI

761 37 1
                                    

Trước khi vào sơn cốc, Phương Chi Chúc đi đến nhìn Y Thịnh còn đang hôn mê, nghe thấy Du Danh hạ giọng, nói: "Cẩn thận, để ý ánh mắt sư điệt."

Đúng lúc Phương Chi Chúc cũng có ý nghĩ như vậy, nên y càng thêm chắc chắn vài phần. Người ở trước mặt y lúc này có lẽ không phải Vệ Ương —— ít nhất không phải là Vệ Ương thật sự.

Vì thế, y mở miệng nói thẳng: "Ngươi không phải Vệ Ương."

Vệ Ương: "Ta đương nhiên là ta."

Phương Chi Chúc: "Ngươi nhìn vào mắt ta đi."

Vệ Ương quả nhiên nghe lời làm theo: "Đôi mắt của ngươi rất đẹp."

"Đôi mắt của ngươi rất đẹp."

Đây là câu mà Vệ Ương thường hay nói khi cả hai còn thân mật, những khi ở cạnh nhau, hắn càng nói những lời này nhiều hơn. Đôi lúc Phương Chi Chúc không hiểu Vệ Ương nói những lời đó là có ý dỗ dành hay chỉ là lời trêu ghẹo phong tình nhã thú, nhưng mỗi lần nghe được, trong lòng y đều sẽ có cảm giác tê dại lạ thường.

Đã lâu như vậy, đột nhiên lại nghe thấy lời nói ấy ở trong tình cảnh này, Phương Chi Chúc không có cảm giác gì khác ngoài sự châm chọc.

Những lời thâm tình và riêng tư như vậy, chỉ có Vệ Ương biết.

Trái tim Phương Chi Chúc khẽ lỡ mất một nhịp, y không chấp nhất chuyện Vệ Ương là thật hay giả nữa, chuyển chủ đề: "Khi nào thì ngươi thả những người đó đi?"

Vệ Ương mím môi, cắn chặt răng: "Ngươi chỉ toàn quan tâm đến người khác."

Phương Chi Chúc chợt dừng lại, hai mắt nhìn thẳng khuôn mặt của Vệ Ương: "Ngươi biết lý do ta theo ngươi vào đây là gì mà."

Vệ Ương rũ xuống mí mắt, sự u uất nơi đáy mắt vỡ tràn ra: "Ta không thích ngươi như thế này."

Phương Chi Chúc: "Ngươi hành động như vậy thì không có tư cách nói những lời đó."

Hai người nói qua nói lại, đoạn đối thoại luôn chỉ xoay quanh vấn đề 'Thả người' và 'Ngươi đừng quan tâm những kẻ khác'. Phương Chi Chúc nhìn chằm chằm đôi mắt Vệ Ương không dứt, rốt cuộc cũng có thể xác định được một điều ——

Ngay lúc Vệ Ương lại muốn nói về vấn đề này, y hơi suy nghĩ rồi thay đổi câu trả lời: "Ngươi đả thương đồng môn sư đệ, không sợ bị chân nhân trách phạt sao?"

Vệ Ương thấy khó hiểu trong chốc lát mới nhận ra người Phương Chi Chúc đang nói đến là ai, lạnh lùng nói: "Sao ta phải sợ? Hắn có quan hệ gì với ngươi?"

Phương Chi Chúc: "Bằng hữu."

Vệ Ương: "Tại sao lại quen biết hắn? Sư thúc giới thiệu ư?"

"Chuyện này liên quan gì đến ngươi?" – Phương Chi Chúc dời đi ánh mắt đang nhìn gương mặt Vệ Ương: "Ta muốn ở một mình một lát."

Vệ Ương rõ ràng không muốn, nhưng hắn không dám ép bức Phương Chi Chúc quá mức, cuối cùng chỉ đành nhìn Phương Chi Chúc một cái rồi đi chỗ khác.

Sau khi người hoàn toàn biến mất khỏi tầm mắt, Phương Chi Chúc ngả người ra sau, tựa lưng vào thân cây cứng cáp của gốc đại thụ, thở ra một hơi thật dài. Y chậm rãi hít thở, cảm xúc bị bỏ quên dần lặng lẽ khôi phục, Phương Chi Chúc lúc này mới nhận ra áo trong sớm đã ướt đẫm. Y thầm nghĩ, thì ra chính mình cũng sợ hãi, dù không muốn thừa nhận chút nào.

[Đam Mỹ] TÂM MA - GIA CỬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ