Từ khi còn rất nhỏ, sư phụ thường nói với hắn, vạn vật trên thế gian đều có giới hạn của nó, mọi việc nên thuận theo tự nhiên, không nên cưỡng cầu.
Vệ Ương nghe những lời này thì không phản bác, nhưng hắn chưa bao giờ để tâm. Hắn chỉ biết, hắn muốn thứ gì thì sẽ đoạt lấy bằng mọi giá. Cái gọi là thuận theo tự nhiên, vận mệnh và trời cao, chẳng qua chỉ là cái cớ cho sự hèn nhát.
Hắn nghĩ thế nào thì làm thế đó. Hắn muốn trở thành tu sĩ mạnh nhất nên nỗ lực tu hành. Năm mười tuổi, để đột phá nhất đạo quan ca, hắn mười ngày mười đêm không ngủ, cuối cùng kiệt sức mà ngất đi. Có điều, hắn đã thành công đột phá được tầng đầu tiên nên tu vi gia tăng mãnh liệt.
Đối với Phương Chi Chúc, hắn cũng như thế.
Từ khi quen biết đến khi ái mộ nhau, thời điểm hắn nói 'Ta chưa từng thực sự yêu ngươi' —— tuy rằng khi ấy hắn bình tĩnh đối mặt với một chữ 'Được' của Phương Chi Chúc, nhưng ngực hắn không tự chủ được mà đau nhói trong giây lát. Hắn luôn cảm thấy mọi chuyện đều nằm trong kế hoạch của mình.
Sau này, nhiều chuyện xảy ra, hắn cố gắng lật ngược tình thế như trước nhưng dần dần phát hiện, có lẽ hắn không toàn năng như chính mình tưởng tượng.
Khi ấy, hắn chưa chịu từ bỏ.
Trước khi hạ cổ vào người Phương Chi Chúc, hắn nói với y: "Dù thế nào đi chăng nữa, ta sẽ không để ngươi rời xa ta."
Phương Chi Chúc: "Ta cũng muốn nói rằng, ta không đồng ý."
Kiểu đối thoại này lặp đi lặp lại vô số lần trong suốt nửa năm trời. Vệ Ương biết rõ đáp án của y, nhưng mỗi lần nhắc đến đều sẽ mang một tia hy vọng. Chỉ cần Phương Chi Chúc do dự dù chỉ một chút, hắn vẫn sẽ tiếp tục kiên trì.
Nhưng Phương Chi Chúc lại không như hắn mong muốn, bên trong dung mạo xinh đẹp đó là một ý chí kiên định —— về điểm này, không ai có thể hiểu y hơn Vệ Ương.
Hắn dùng mọi phương pháp, dùng mọi thủ đoạn, thậm chí không chút do dự uy hiếp những người mà Phương Chi Chúc quan tâm nhất. Hắn không thể để Phương Chi Chúc buông tay, một khắc cũng không được.
Cuối cùng, vẫn là đoạn đối thoại đó, nhưng Phương Chi Chúc nói: "Ta sẽ không quay lại, trừ khi ngươi giết chết ta."
Hắn hoàn toàn tuyệt vọng.
Chừng nào vẫn còn đoạn ký ức đó, hắn và Phương Chi Chúc sẽ không có khả năng trở về bên nhau. Hắn nghĩ, nếu cùng nhau 'chết đi', ít nhất hắn vẫn có Phương Chúc ở bên, có lẽ sẽ không cảm thấy quá cô đơn.
Nếu Phương Chi Chúc để ý đến quá khứ, vậy hắn liền xóa bỏ đoạn quá khứ đó đi, biến Phương Chi Chúc trở thành một Phương Chi Chúc mới, Vệ Ương vẫn là Vệ Ương, bọn họ vĩnh viễn sẽ không chia lìa.
Thời điểm đưa cổ độc vào cơ thể Phương Chi Chúc, Vệ Ương rất bình tĩnh.
Sau khi Phương Chi Chúc rơi vào hôn mê, hắn leo lên giường và ôm y vào trong lòng ngực, chỉ nằm đó, không hề cử động. Hắn biết cách làm này vô sỉ đến mức nào, cũng biết rõ bản thân không thể che giấu cả đời. Đến khi chân tướng bị vạch trần, Phương Chi Chúc nhất định sẽ đoạn tuyệt với hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] TÂM MA - GIA CỬU
RomanceTác giả: Gia Cửu Edit: Hoa Thiên Thanh 【 Tâm ma là gì? 】 【 Mỗi người đều có chấp niệm không thể buông bỏ, có người làm lơ được, có người thì không thể. Họ không thèm để ý những người khác hay chuyện khác, mà chỉ si cuồng mãi với chấp niệm kia, từ đó...