Phương Chi Chúc không hiểu rõ về Vĩnh Thọ chân nhân, trong khoảng thời gian ở Vĩnh Thọ cốc giải độc, mỗi lần hai người gặp mặt đều chỉ tập trung nghiên cứu cổ độc trong cơ thể y. Ngay vào lúc này, Phương Chi Chúc rõ ràng cảm nhận được vị tiền bối này có gì đó rất khác thường, nếu phải nói rõ thì có lẽ là ánh mắt.
Trước ngày hôm nay, Vĩnh Thọ chân nhân là một người ôn hòa, hiền hậu, có lòng từ bi với vạn vật chúng sinh, nghiễm nhiên là một vị thế ngoại cao nhân trong mắt người khác. Còn hiện tại, vị chân nhân ấy đứng trên đỉnh núi cười sảng khoái, vừa cao ngạo vừa lạnh lùng, cứ như thể thế gian này không đáng lọt vào mắt hắn.
Sự khác biệt lớn như vậy không thể được tạo ra chỉ trong một khoảnh khắc hay một sự việc. Người này có lẽ chưa từng thay đổi mà chỉ trút bỏ lớp mặt nạ che giấu bộ mặt thật của mình.
Phương Chi Chúc: "Vãn bối có một chuyện cảm thấy khó hiểu."
Vĩnh Thọ chân nhân ôn hòa nói: "Ngươi nói đi."
Phương Chi Chúc: "Chuyện Vệ Ương hạ độc ta, chân nhân sớm đã biết?"
Vĩnh Thọ chân nhân nhướng mày nhưng không đáp lại.
Phương Chi Chúc: "Chỉ có chân nhân giải được loại cổ độc này, nên mới cố ý để Y Thịnh phát hiện ra?"
Vĩnh Thọ chân nhân vẫn không nói lời nào.
Phương Chi Chúc không thèm để tâm, tiếp tục hỏi: "Tiền bối sớm đã nắm rõ hết thảy nhưng lại không nói lời nào, vì biết mọi chuyện sẽ phát triển đúng hướng?"
Vĩnh Thọ chân nhân cuối cùng không kìm nổi nữa, bật cười ha ha với Phương Chi Chúc: "Ngươi đúng là một đứa trẻ thông minh, lúc trước Ương Nhi nói ta còn không tin......Ha ha ha ha ha......"
Phương Chi Chúc vô thức quay sang nhìn vào mắt Vệ Ương, lạnh nhạt nói: "Không dám nhận lời khích lệ của trưởng bối."
Vĩnh Thọ chân nhân: "Ha ha ha ha, không cần khiêm tốn. Nếu ngươi đã đoán ra được thì lão phu cũng không có gì giấu diếm —— Không sai, đúng như những gì ngươi nói."
Vĩnh Thọ chân nhân nhìn về phía đồ đệ, cõi lòng đầy tiếc hận mà nói: "Ương Nhi là đồ đệ thông minh nhất, đồng thời cũng lợi hại nhất của ta, đáng ra nó có thể trở thành một 'thanh đao' tốt nhất."
Vẻ mặt Vệ Ương mờ mịt, hỏi lại: "Đao?"
Hắn là 'đao' ư?
Nhưng từ nhỏ đến lớn, sư phụ vẫn luôn nói với hắn: "Ngươi là đồ đệ của vi sư."
Tại sao bây giờ lại trở thành 'đao'?
Vĩnh Thọ chân nhân nhìn ra sự nghi hoặc của đồ đệ, thở dài: "Thật đáng tiếc."
Phương Chi Chúc: "Người là người, đao là đao, vĩnh viễn không thể giống nhau."
Vĩnh Thọ chân nhân: "Ha? Ngươi nghĩ vậy sao?"
Phương Chi Chúc: "Chân nhân tu vi cao thâm, không gì không làm được, nhưng lại không thể khiến một người hoàn toàn nghe theo mình."
Một lời trào phúng trần trụi, Vĩnh Thọ chân nhân sao có thể không nghe ra nên càng cười lớn hơn: "Người khác ta không dám đảm bảo, nhưng về phần Ương Nhi, nếu ngươi không xuất hiện thì ta đã không thất bại."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] TÂM MA - GIA CỬU
RomanceTác giả: Gia Cửu Edit: Hoa Thiên Thanh 【 Tâm ma là gì? 】 【 Mỗi người đều có chấp niệm không thể buông bỏ, có người làm lơ được, có người thì không thể. Họ không thèm để ý những người khác hay chuyện khác, mà chỉ si cuồng mãi với chấp niệm kia, từ đó...