CHƯƠNG 2: XUỐNG NÚI - NĂM MỚI

2.7K 128 0
                                    

Phương Chi Chúc rất thích con chim nhỏ mà Vệ Ương đưa, không vì lý do gì đặc biệt cả, chỉ là cảm thấy rất thích mà thôi. Có lẽ trước đây y cũng thích, mặc dù mất trí nhớ nhưng lại sẽ không quên, giống như chuyện y thích mì Dương Xuân vậy.

Cơm chiều nay cũng là mì Dương Xuân do Vệ Ương nấu. Hắn hầm con gà mái già làm canh, tay cán mì thành từng sợi mềm dẻo, ăn kèm với rau trộn thịt gà và bắp cải xào. Phương Chi Chúc thật sự rất thích.

Y không biết nấu cơm, nhưng y có thể cảm nhận được tâm tư của Vệ Ương khi hắn nấu.

Sau gần hai tháng tỉnh lại, Vệ Ương vẫn chăm sóc y cẩn thận như trước. Tâm ý truyền đạt ngày qua ngày như vậy, Phương Chi Chúc sao có thể làm ngơ.

Có điều, suy đi nghĩ lại, với tính cách của mình, Phương Chi Chúc cũng không biết nên làm sao, nhưng tín nhiệm đối với Vệ Ương càng nhiều hơn vài phần.

Vì thế lúc ăn cơm chiều, y chủ động hỏi Vệ Ương: "Chim nhỏ từ đâu mà có vậy?"

Sau thời gian dài như vậy, đây là lần đầu tiên Phương Chi Chúc tỏ ý thân cận nên mắt Vệ Ương lập tức sáng rỡ, hắn cười giải thích: "Buổi sáng ta đi trong rừng thì phát hiện ra nó, hình như là bay đi chơi nhưng không tìm được đường về."

Phương Chi Chúc giơ tay sờ sờ con chim đang chơi với con gà trống vàng: "Gọi nó là 'Phạn Phạn' nhé."

Vệ Ương đang gắp đồ ăn cho Phương Chi Chúc, nghe y nói vậy thì hơi khựng lại, trên mặt vẫn giữ nguyên nụ cười: "Được, ngươi thích là được."

Có Phạn Phạn, cuộc sống nhàm chán thường ngày của Phương Chi Chúc vui vẻ thêm rất nhiều. Y dường như rất am hiểu cách nuôi chim, chỉ vài ngày ngắn ngủi mà Phạn Phạn như đã biến thành một con chim khác, lông vũ óng ánh bung xoã, đôi mắt hòa nhã rạng rỡ, tiếng kêu lảnh lót êm tai. Trừ bỏ tính tình nghịch ngợm thì nó là một con chim dễ khiến người ta yêu thích.

Trong thời gian này, lượng thuốc mỗi ngày của Phương Chi Chúc giảm từ ba chén xuống hai chén nên tinh thần của y càng ngày càng tốt. Đến tháng chạp này, Vệ Ương nói, bắt đầu từ hôm nay, mỗi ngày y chỉ cần uống một đợt thuốc là được.

Phương Chi Chúc đứng ở trong viện, nhìn xuống con đường núi cách đó không xa, nói: "Ta muốn xuống núi một chuyến."

"Hửm?" - Vệ Ương đi đến bên cạnh y, hỏi: "Có chuyện gì sao? Cần gì thì để ta làm cho, tuyết vừa mới rơi, dưới chân núi thật sự rất lạnh."

Kể từ đầu mùa đông, Vệ Ương đã thiết lập "Xuân noãn" (*) chi thuật bao phủ khoảng sân nơi họ ở, đâu đâu cũng ấm áp như xuân, Phương Chi Chúc thường đứng trong viện thưởng thức cảnh tuyết rơi.

(*) Xuân ấm

Phương Chi Chúc: "Không ngại, ta đi một chút sẽ về."

Vệ Ương: "Ta đi cùng ngươi."

Phương Chi Chúc: "Không cần, ta tự đi."

Vệ Ương thoáng trầm mặc, cuối cùng chỉ dặn dò một câu: "Vậy ngươi về sớm một chút, ta ở nhà chờ ngươi."

Ngày hôm sau, khi trời vẫn còn tờ mờ tối, Phương Chi Chúc đã dùng xong bữa sáng và chuẩn bị xuống núi.

Vệ Ương dường như có chút lo lắng: "Chú ý thân thể của ngươi."

[Đam Mỹ] TÂM MA - GIA CỬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ