CHƯƠNG 3: CỐ NHÂN - TRÚNG ĐỘC

2K 97 0
                                    

Phương Chi Chúc đứng ở góc tường nhìn chằm chằm nam tử kia.

Vẫn là một khuôn mặt xa lạ không hề có trong ký ức, nhưng đây lại là người đầu tiên gọi y bằng cái tên "Phương Chi Chúc" sau khi tỉnh lại.

Giống như là có một bàn tay, phảng phất đẩy đi hết sương mù trước mắt y, để lộ ra từng mảnh quá khứ.

Là người quen biết y sao?

Phương Chi Chúc vô thức nín thở.

Người nọ chạy tới: "Là ngươi thật sao? Lúc nãy nhìn từ xa ta còn tưởng mình hoa mắt!"

Phương Chi Chúc không đáp lời mà chỉ nhìn chằm chằm, người nọ cười thấy vậy cười ha ha: "Ta là lão Trương đây. Mấy năm trước, ngươi tới nơi này tìm người, vì cứu một đứa trẻ mà xảy ra hiểu lầm với ta, sau khi giải thích rõ ràng còn mời ta uống rượu nữa mà."

Phương Chi Chúc hỏi ngược lại: "Tìm...người?"

Lão Trương: "Phương lão đệ đúng là quý nhân hay quên. Ây da, không nói nhiều nữa, tới cũng tới rồi. Đi, đi tới nhà ta uống rượu, ăn Tết. Trong nhà có không ít rượu ngon, lần này......"

"Thật ngại quá." – Vệ Ương bỗng nhiên lên tiếng: "Y hiện tại không thể uống rượu."

Lão Trương lúc này mới phát hiện phía sau Phương Chi Chúc còn có một người khác nên lập tức sửng sốt, hắn nhìn Vệ Ương, rồi lại nhìn Phương Chi Chúc.

Phương Chi Chúc không biết phải giải thích chuyện mình mất trí nhớ như thế nào, cũng không tiện nói ra thận phận của Vệ Ương, nên chỉ có thể nói đơn giản: "Ta bị bệnh, cơ thể không được khoẻ. Xin lỗi."

Lão Trương: "Bị bệnh? Nghiêm trọng không?"

Phương Chi Chúc: "Cũng gần khỏi rồi."

"Vậy là tốt rồi. Vậy là tốt rồi." – Lão Trương thức thời không hỏi tiếp nữa: "Vậy không uống rượu nữa, tới nhà ta ăn một bữa cơm đi, vị này và lão đệ cùng tới luôn."

Phương Chi Chúc hơi do dự, cuối cùng cũng không thể cưỡng lại sự tò mò về bản thân mình trước kia nên đã đồng ý.

Lão Trương vui vẻ: "Ta về trước chuẩn bị một chút, khoảng hai canh giờ sau sẽ tới đón hai người. Nhất định phải để bụng đói đấy, buổi tối ăn nhiều một chút!"

"Đa tạ Trương đại ca."

Nhìn lão Trương chen vào đám người rồi biến mất, tâm tình của Phương Chi Chúc cũng thả lỏng một chút. Mặc dù vẫn chưa biết gì cả, nhưng lại có thu hoạch ngoài ý muốn khiến y càng có thêm tin tưởng mình có thể tìm lại bản thân của trước kia.

Lúc này, Vệ Ương mở miệng hỏi: "Chi Chúc, ngươi nhớ ra người này sao?"

"Không có ấn tượng, nhưng nói chuyện với nhau có khả năng sẽ nhớ ra gì đấy". Thấy Vệ Ương trầm mặc, Phương Chi Chúc suy nghĩ rồi nói: "Ta có thể tự mình đi, ngươi không cần đi cùng ta."

Ngay từ lúc gặp vợ chồng Phương Lệnh, Phương Chi Chúc phát hiện ra, trừ những lúc hai người họ ở chung với nhau, vào thời điểm khác, Vệ Ương tuy rằng luôn mang ý cười nhưng lại có vẻ thờ ơ, trước sau đối đãi người khác khá thỏa đáng, nhưng lại có sự lãnh đạm từ trong xương cốt.

[Đam Mỹ] TÂM MA - GIA CỬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ