Tính cách Phương Chi Chúc xưa nay quyết đoán, nếu bằng hữu lừa y, y sẽ không xem đối phương là bằng hữu nữa.
Nhưng nếu có hiểu lầm thì lại là chuyện khác.
Vì thế y đứng lại.
Lão Trương nói: "Hai năm trước ngươi đến nhà ta làm khách, sau lần đó thì không gặp nhau nữa, mấy ngày trước người nhà ta còn đang nhắc tới ngươi."
Phương Chi Chúc nhìn hắn: "Hai năm?"
"Đúng vậy. Lúc đó ngươi nói có chuyện quan trọng cần làm, đợi sau khi giải quyết xong sẽ đến thăm bọn ta. Kết quả ngươi vừa đi thoắt cái liền hai năm, khó khăn lắm mới gặp lại nhau, vậy mà ngươi lại tỏ ra không quen biết ta. Ta nói này, Phương lão đệ, ngươi rốt cuộc là có ý gì?" – Lão Trương uống nước trà, từ giọng điệu đến biểu tình đều lộ ra vẻ bất mãn, không hề giống giả vờ.
Phương Chi Chúc nhíu mày, cảm thấy thật kỳ lạ.
Lời nói của lão Trương rất khó tin, nhưng nhìn cách hành xử của hắn, Phương Chi Chúc cảm thấy lão Trương không nói dối.
Nhưng trí nhớ của y chắc chắn không có vấn đề.
Thấy y im lặng một lúc lâu, lão Trương càng tức giận: "Quên đi, ta không nói nữa, cứ coi như ta không gặp lại huynh đệ là ngươi. Ta đi đây."
Lúc này, Phương Chi Chúc mở miệng: "Ta có chuyện muốn hỏi."
Lão Trương trừng mắt: "Chuyện gì?"
Phương Chi Chúc: "Huynh nói, vào lần cuối chúng ta gặp mặt hai năm trước, ta nói ta có chuyện cần phải giải quyết. Chuyện đó là chuyện gì?"
Lão Trương: "Ngươi chỉ nói là chuyện rất quan trọng, cần phải đi tìm một người. Những cái khác thì ta không biết."
Phương Chi Chúc: "Huynh có nhớ rõ ngày nào không?"
Lão Trương đảo đảo mắt, sẵn tiện lục lại trí nhớ rồi nói ra ngày tháng – Đúng là ngày mà Vệ Ương nói y bị trúng độc rơi vào hôn mê.
Như vậy có thể suy đoán rằng lúc ấy y đang tìm một người, kết quả bị trúng độc, hôn mê rồi mất trí nhớ.
Phương Chi Chúc bỗng cảm thấy nhẹ nhõm. Với tính cách của mình, trước khi đi làm chuyện quan trọng lại đến tìm lão Trương, chứng tỏ hắn là bằng hữu tốt của y. Nghĩ đến đây, y rót cho lão Trương một ít nước ấm: "Xin lỗi Trương đại ca, lúc nãy đắc tội rồi. Mong huynh đừng trách cứ."
Lão Trương: "Ngươi rốt cuộc bị gì vậy?"
Phương Chi Chúc: "Có vài chuyện xảy ra, hiện tại ta không nhớ được chuyện quá khứ."
Lão Trương vốn dĩ đang bực bội, nghe thấy vậy thì kinh ngạc đến mức ngây người: "Chuyện...chuyện gì xảy ra? Phương lão đệ, ngươi......"
Phương Chi Chúc: "Ta trúng độc, sau đó hôn mê một thời gian dài. Sau khi tỉnh lại thì bị như vậy, cho nên..."
"Không sao, không sao!" – Lão Trương liên tục lắc đầu, quan sát bằng hữu cũ từ trên xuống dưới: "Nhìn vẫn ổn! Có thật là không sao chứ?"
Phương Chi Chúc gật đầu: "Đa tạ Trương đại ca, ta chỉ không nhớ ra chuyện quá khứ thôi."
Lão Trương so với y còn kích động hơn: "Tại sao lại thế?" – Nói xong, hắn tự ý thức câu hỏi của mình thật ngu xuẩn, thế là vội nói tiếp: "Không sao. Đi, tới nhà ta ăn cơm, ta với tẩu tử của ngươi có nhiều chuyện để tâm sự lắm!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] TÂM MA - GIA CỬU
Roman d'amourTác giả: Gia Cửu Edit: Hoa Thiên Thanh 【 Tâm ma là gì? 】 【 Mỗi người đều có chấp niệm không thể buông bỏ, có người làm lơ được, có người thì không thể. Họ không thèm để ý những người khác hay chuyện khác, mà chỉ si cuồng mãi với chấp niệm kia, từ đó...