CHƯƠNG 29: TA CHƯA TỪNG YÊU NGƯƠI

972 52 1
                                    

Bốn năm trước, khi Phương Chi Chúc 18 tuổi, y truy đuổi một tu sĩ tẩu hỏa nhập ma trên núi, khi ấy Vệ Ương sống ẩn cư trong núi ra tay tương trợ y, nên có cơ hội quen biết.

Vệ Ương khá cởi mở, kiến thức sâu rộng, tùy lúc tùy chỗ đều có thể nghĩ ra một chủ đề để bàn luận. Tính cách Phương Chi Chúc thì lại khá điềm tĩnh, ít lời, nhưng khi ở chung với một người hòa nhã như vậy thì thấy rất vui. Vì vậy, hai người nhanh chóng trở thành bằng hữu.

Phương Chi Chúc du ngoạn giang hồ, Vệ Ương chấp kiếm. Phương Chi Chúc dừng chân nghỉ ngơi, Vệ Ương pha trà.

Tình cảm cứ như vậy dần thay đổi, hết thảy đều diễn ra tự nhiên.

Sau đó, Phương Chi Chúc nhận được một phong thư của Phương Lệnh, yêu cầu y lập tức quay về.

Gia chủ Thành gia, Thành Phong, đang ở Phương gia. Ông ta đến vì muốn bàn chuyện hôn sự của nhi tử Thành Viêm.

Luận về giang hồ hay tu sĩ, không ai không biết Thành gia ở Trung Châu . Hai bên môn đăng hộ đối như vậy, Thành Viêm còn là bạn thơ ấu của Phương Chi Chúc nên rất hiểu nhau. Phương Lệnh tất nhiên không có lý do để từ chối.

Nhưng Phương Chi Chúc nói, y đã có tâm ý với người khác, muốn từ chối cuộc hôn sự này và chống đối lại sự quyết đoán của Phương Lệnh.

Sau đó thì Phương gia xảy ra 'chiến tranh', mâu thuẫn giữa Phương lão gia và Phương đại thiếu gia mãi không được giải quyết, rốt cuộc bị lan truyền ra bên ngoài nhưng vẫn kéo dài như thế.

Phương Lệnh nói: "Phương Chi Chúc ngươi là nhi tử của ta. Chuyện hôn nhân đại sự đương nhiên phải nghe cha mẹ và bà mối sắp đặt."

Phương Chi Chúc: "Ta không thích Thành Viêm."

Phương Lệnh nói: "Ngươi là người của Phương gia, theo lý nên vì Phương gia gánh trách nhiệm."

"Ta tự chịu trách nhiệm với những gì mình làm, sẽ không vì bất kỳ kẻ nào mà thay đổi."

Mâu thuẫn kéo dài trong một khoảng thời gian, thậm chí đến khi Phương Chi Chúc rời khỏi Phương gia, nó vẫn chưa chấm dứt.

Vị thế của Phương gia nổi bật trong giang hồ, với ám hiệu ngầm như có như không của Phương Lệnh, Phương Chi Chúc gặp khá nhiều gian nan trên con đường du ngoạn của mình, vô tình khiến cho Vệ Ương cũng chịu ảnh hưởng.

Phương Chi Chúc không muốn tốn tâm sức vào những chuyện này, càng không muốn cứ như vậy thỏa hiệp. Thế nên lúc ấy, Vệ Ương đề nghị cùng nhau sống ẩn cư, y đồng ý rồi cùng Vệ Ương lên núi, chuyên tâm nghiên cứu đan dược.

"Sau đó ngươi trúng độc, khi tỉnh lại thì bị mất trí nhớ." – Vệ Ương quay đầu, nhìn về hướng Triệu Phong Sơn: "Những ngày sống ẩn cư trên núi ấy, là những ngày hạnh phúc nhất cuộc đời ta."

Phương Chi Chúc không biểu lộ cảm xúc mà chỉ nhìn hắn, hỏi: "Theo lời ngươi nói, sau khi mất trí nhớ, vì sao tính khí của phụ thân lại thay đổi?" – Tuy rằng vẫn không quá thân thiết nhưng lại không hề bức bách, ít nhiều có dáng vẻ của một người cha hơn.

Vệ Ương sửng sốt, sờ sờ mũi rồi nhìn đi chỗ khác: "Lúc ấy ngươi vừa tỉnh lại, ai cũng không tin tưởng, nếu người thân......vẫn giữ thái độ như lúc trước, ta sợ ngươi khó có thể chấp nhận bản thân, nên đã động tay vài chỗ."

[Đam Mỹ] TÂM MA - GIA CỬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ