CHƯƠNG 32: KHÔI PHỤC TRÍ NHỚ

1K 49 0
                                    

Vệ Ương hành lễ rồi ngồi xuống chỗ đối diện với Vĩnh Thọ chân nhân, hỏi: "Lần trước sư phụ nói muốn đi Nam Hải tu hành, sao bỗng nhiên lại tới đây?"

Vĩnh Thọ chân nhân mỉm cười, trả lời: "Giúp người chữa bệnh. Có một tiểu bằng hữu trúng cổ độc, vi sư không thể mặc kệ y được."

Vệ Ương gật đầu, im lặng cầm bầu rượu lên.

Vĩnh Thọ chân nhân nhìn bộ dạng thất thần của đồ đệ: "Ngươi tới vừa đúng lúc. Vi sư cần đưa một phong thư cho lão hữu nên phải đi Lâm Châu một chuyến, sáng mai sẽ rời đi sớm. Có điều, vị tiểu bằng hữu kia vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, ngươi ở lại giúp ta chiếu cố y một chút."

Vệ Ương không đáp, tự rót cho mình một ly rượu, ngửa đầu uống một hơi cạn sạch.

Vĩnh Thọ chân nhân cũng không thúc ép hắn mà chỉ chậm rãi uống rượu.

Chờ một lúc lâu, Vệ Ương mới mở miệng nói: "Sư phụ, gần đây đồ nhi....... có nhiều chuyện nghĩ mãi không ra."

Vĩnh Thọ chân nhân lại nở nụ cười: "Ngươi mà cũng có chuyện nghĩ không ra? Trong số đám đồ đệ của vi sư, từ nhỏ đến lớn, chỉ có ngươi là đứa có nhiều ý kiến nhất."

Vệ Ương nhớ tới những chuyện trước đây thì cũng muốn cười theo, nhưng cuối cùng chỉ khẽ nhếch khóe môi.

Vĩnh Thọ chân nhân rót thêm hai ly rượu, đẩy một ly đến trước mặt đồ đệ: "Vi sư đại khái hiểu rõ ngươi đang phiền não chuyện gì. Nhưng những chuyện này, vi sư bất lực."

Vệ Ương cầm ly rượu, đầu chậm rãi cúi xuống: "Đồ nhi hiểu."

"Không cần quá u sầu, thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng. Đừng nên cưỡng cầu." – Vĩnh Thọ chân nhân vỗ vai đồ nhi: "Như vầy đi, ngươi dành ra vài ngày để suy nghĩ cẩn thận, đồng thời giúp vi sư trông nom bệnh nhân kia. Đợi vi sư gặp lão hữu trở về, chúng ta sẽ bàn bạc lại."

Vĩnh Thọ chân nhân phải đi, trước khi đi thì nói với Vệ Ương: "Vạn vật trên thế gian đều có trật tự. Cứ thuận theo tự nhiên, nói không chừng sẽ có cơ duyên ngoài ý muốn."

Vệ Ương không tin cái gọi là trật tự hay tự nhiên, hắn trước nay đều nghĩ gì làm nấy, không kiêng nể cũng không cần giải thích với ai. Nhưng Vĩnh Thọ chân nhân là sư phụ của hắn, người nuôi nấng hắn lớn lên, vừa là phụ (cha) cũng vừa là sư (thầy). Lời sư phụ nói, hắn không thể không để trong lòng.

Hiện tại, dù đã thử mọi cách nhưng vẫn không tìm được Phương Chi Chúc, hắn cũng không còn cách nào tốt hơn để phá vỡ cục diện bế tắc trước mắt. Rốt cuộc, hắn chỉ là Ma quân, không phải Thiên Đế. Người độc đoán quả quyết như hắn, cũng có ngày lực bất tòng tâm.

Uống hết hai bầu rượu, hắn lim dim ngủ gật. Khi tỉnh dậy thì ngoài trời đã tối đen, Vệ Ương đi ra ngoài xem thử bệnh nhân kia.

Sư phụ bình thường không có chỗ ở cố định, hơn nữa thường hay bận rộn chạy Đông chạy Tây nên hiếm khi gặp mặt. Nếu không phải thật sự không còn cách nào khác, hắn sẽ không tới quấy rầy sự an tĩnh của sư phụ.

[Đam Mỹ] TÂM MA - GIA CỬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ