CHƯƠNG 42: QUAY NGƯỢC THỜI GIAN

615 36 0
                                    

Kết giới được dùng như lá chắn ngăn cách tu sĩ và bá tánh, đồng thời có thể dùng làm nơi nghỉ ngơi trong những điều kiện đặc thù vì nó không chịu ảnh hưởng bởi tác động của ngoại lực như thời tiết, động vật hay con người. Kết giới được xem là khá hữu dụng nên đa số tu sĩ đều phải học thuật này.

Kết giới do Vệ Ương tạo ra vừa lớn vừa thoải mái, có thể tùy ý di chuyển, so với những kết giới khác thì vô cùng hoàn hảo. Cho nên những lúc đi đường, mỗi khi cần kết giới đều sẽ để Vệ Ương dựng. Hắn chưa bao giờ phạm sai lầm, nhưng tại sao hôm nay lại biến thành như vậy?

Vệ Ương nhắm mắt lại, nội lực bắt đầu lưu chuyển trong cơ thể. Không có bất kỳ cảm giác đình trệ nào, điều này có nghĩa tu vi của hắn rất bình thường, không thể nào khiến kết giới bị thay đổi. Vì thế hắn đáp: "Không phải ta làm."

Phương Chi Chúc quan sát xung quanh lần nữa. Dòng suối, rừng cây, tiểu viện, gian nhà, thậm chí là chữ 'Phúc' được dán trên cửa sổ, tất cả đều y hệt như trong ký ức.

Là nơi mà mình đã sống nhiều năm, sao y có thể thấy xa lạ được?

Sau khi nhìn xung quanh, ánh mắt y dừng lại ở hàng rào và cánh cổng dẫn vào sân: "Vào trong xem."

Vừa vào cửa, họ quả nhiên nhìn thấy cách bài trí quen thuộc. Hai người liếc nhìn nhau, ăn ý chia ra hai hướng, lần lượt đi vào phòng bếp và phòng ngủ. Một lát sau, cả hai đồng thời đi ra và đứng giữa đại sảnh.

Hai người trao đổi ánh mắt nghiêm túc, Vệ Ương lên tiếng: "Thiếu......vài thứ."

Phương Chi Chúc: "Thiếu cái gì?"

"Một cái gối, dược thảo, huân hương, và cả trường kỷ (ghế dài) bên cạnh cửa sổ."

Phương Chi Chúc nhíu mày, trong phòng bếp thì thiếu một bộ chén đũa, một cái thùng gỗ, hai sọt tre đựng trái cây. Nếu tính cả gối, trường kỷ, huân hương và dược thảo, những thứ này hình như đều được thêm vào sau khi y chuyển đến.

Nghĩ tới đây, y nhớ ra một chuyện, lập tức xoay người đi ra cửa, nhìn về hướng góc sân ở phía Nam. Quả nhiên, nơi đó cũng thiếu mất một thứ.

Vệ Ương đi đến bên cạnh Phương Chi Chúc nhưng hoàn toàn không cười nổi.

Ngoài sân có một cây bạch quả rất lớn, vào hai mùa xuân hạ thì xanh tươi mơn mởn, khi sang thu thì chuyển thành màu vàng úa. Cành lá của nó sum suê che phủ một khoảng sân lớn, bóng cây che mát cả tiểu viện. Vệ Ương có làm một chiếc xích đu rộng ngang bằng cái bàn ở bên dưới, mỗi ngày sau khi dùng xong cơm trưa, hắn và Phương Chi Chúc đều sẽ ngồi ở hai đầu xích đu chơi cờ. 

Qua bao những ngày có gió xuân, trời hạ, lá thu, chiếc xích đu vẫn luôn ở đó cùng họ trải qua những buổi chiều nhàn nhã sau giờ ngọ.

Nhưng lúc này, vị trí kia hoàn toàn trống rỗng, không hề có cái bóng của chiếc xích đu nào.

Từ phòng bếp, phòng ngủ, rồi đến nơi này, tất cả mọi thứ đều đang thầm tiết lộ một sự thật ——

Phương Chi Chúc: "Chúng ta vừa quay lại 5 năm trước."

Vệ Ương cắn đầu lưỡi: "Ta không tin, trên đời này làm gì có cách nào quay ngược thời gian." 

[Đam Mỹ] TÂM MA - GIA CỬUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ