kabanata 186-190

399 0 5
                                    

kabanata 186

Humakbang si Darryl. Agad na napabuntong-hininga ang karamihan, nagdarasal para sa lalaki. Maaaring sibakin siya ng Pangulo pagkatapos mahuli na naglalaro sa kanyang telepono.

"Anong pinapanood mo?" Ngumiti si Darryl, huminto sa harap ng staff.

Presidente?

Narinig ng staff ang boses ni Darryl at muntik nang mabitawan ang phone niya habang pasuray-suray. Mabilis niyang inayos ang sarili at bumulong, "President."

ha?

Nahagip ng screen ng phone niya ang mga mata ni Darryl. Isang babae ang nag-live-stream sa kanyang sarili, na naglalabas ng hindi masabi na alindog na magpapabaliw sa mga lalaki.

Sa live-streaming page, iilan lang ang nanonood. Maganda ang kapaligiran-na may mga papuri na nagre-refresh ng page na walang tigil.

[Ang aking diyosa ay napakaganda.]
[Nakakaintriga ang boses mo!] [Kailangan ba ng aking diyosa ng tulong?]

Natuwa si Darryl ngunit nalilito habang nakatingin sa screen. Ang 'diyosa' na ito ay ang kanyang asawa, si Lily. Bakit siya nag-live-stream sa ganitong oras? Hindi ba siya dapat maging abala sa kanyang trabaho sa kumpanya? Sa nakalipas na tatlong taon ng kanilang pagsasama, hindi talaga siya nasangkot sa social media. Bakit siya nag-live-stream out of the blue?

With that in mind, Darryl eyed the staff in front of him. "Sino ang babaeng anchor live-streaming?" tanong ni Darryl na alam na niya ang sagot.

"P-President..." Nauutal na sabi ng staff. Akala niya ay sisigawan siya ni Darryl, pero tinanong lang niya kung sino ang babaeng anchor.

Samantala, maingat na sumagot ang isa pang staff sa tabi nila, "President, her name is Lily Lyndon. Siya ay isang bagong anchor. Nabalitaan kong taga-Donghai City siya at nagsimula lang siyang mag-live-stream ilang araw na ang nakakaraan." Tumango si Darryl, sumulyap kay Pearl, na nakatayo sa gilid niya.

"Pearl, tulungan mo akong malaman kung ano ang nangyari sa kanya. Bakit siya nagsimulang mag-live - streaming? "

"Oo, titingnan ko ito kaagad," kinuha ni Pearl ang kanyang telepono upang gumawa ng ilang mga tawag.

Kinagabihan, kumatok si Pearl sa kanyang pintuan. "President, nag-background check na ako. Ang babaeng anchor ay si Lily Lyndon.

Na-kick out siya sa negosyo ng kanyang pamilya dalawang araw na ang nakakaraan."

ha? Pinalayas sa kanyang pamilya? Naabutan siya ng edad ni Lola Lyndon.

Nagulat si Pearl. "President, okay na ba ang lahat?" maingat na tanong niya.

Napatahimik si Darryl, umiling. "I'm fine," paniniguro niya. "Itong live-streaming platform... May alam ka ba tungkol dito?"

"Oo," tumango si Pearl, "Ito ang Longya Live Streaming Platform. Ang may-ari ay kasosyo namin."

Tumango si Darryl. "Sige, humanap ng mga paraan para maging sikat siya."

"Naiintindihan," sagot ni Pearl, umalis sa kanyang opisina. Pagkaalis niya, kinuha ni Darryl ang kanyang telepono at gumawa ng account sa Longya Live Streaming Platform. Binansagan niya ang kanyang sarili na 'Hili', dahil tumutula si Darryl kay Hill.

May ilang tao sa kanyang plataporma. Natural na maganda siya. Gamit ang filter, nagmistulang fairy in disguise si Lily.

Sa pagpasok ni Darryl sa kanyang platform, isang fan na nagngangalang 'Donghai Boss' ang nagpadala ng grupo ng mga eroplano na nagkakahalaga ng dalawampung libong dolyar!

Tuwang-tuwa si Lily at tumayo para pasalamatan siya, "Salamat, Donghai Boss!"

Sa nakalipas na ilang araw ng live-streaming, ito ang unang pagkakataon na may nagpadala sa kanya ng dalawampung libong dolyar na halaga ng mga regalo.

Ang Asawa kong Tinitingala ng Lahat(by Skykissing Wolf)Where stories live. Discover now