"Magkakaisa tayong ipagtanggol ang ating lupain laban sa Bagong Mundo!"
Natuwa si Graham sa narinig. Huminga siya ng malalim at tumango ng may malaking ngiti. "Ang galing! Bawat isa sa inyo ay tunay na bayani. Salamat."
Yumuko si Graham at sumigaw, "Kami ay nagtitipon dito ngayon, at kami ay gumawa ng mga alyansa; ito ay
isang bagay na dapat ipagdiwang. Bilang punong-guro ng Hexad School, aalagaan kong mabuti ang lahat dito. Naghanda ako ng mga pagkain para sa iyo, kaya't ipagpatuloy natin ang pagdiriwang sa larangan ng paaralan. Cheers!"Ang galing! Cheers!" Napuno ng tawanan ang buong field.
Gabi na noon, at ang buwan at mga bituin ay napakaliwanag. Tulog ang buong pamilya Darby sa mapayapang gabing iyon.
Sa isang pribadong silid, sikip ang hangin. Niyakap ni Queenie ang kanyang mga tuhod habang hindi gumagalaw na nakaupo sa isang sulok. Namumula ang kanyang mga mata —mukhang walang pag-asa. Matagal na siyang umiiyak na natuyo na ang kanyang mga luha.
Isang buong araw at isang gabi siyang nakaupo doon. Pinadalhan siya ng mga Darby ng pagkain, ngunit hindi niya ito ginalaw.
Ang nakaraang gabi ay isang bangungot na hinding-hindi niya makakalimutan. Matapos siyang halayin ni Jackson, gumuho ang kanyang kamangha-manghang mundo. Masyado siyang nahihiya na ipagpatuloy ang kanyang buhay matapos siyang halayin ng halimaw.
Creek!
Ang pinto ay gumawa ng tunog; Nanginginig sa takot si Queenie. Halimaw na naman ba iyon? Nandiyan ba siya para halayin muli?
Habang nag-aalala siya, may pumasok. Ito ang pinuno ng pamilya Darby, si Drake Darby.
Nang makita niya ang takot sa mga mata ni Queenie, sinabi niya, "Miss, huwag kang matakot."
Hindi alam ni Drake ang ginawa ni Jackson sa secret room noong nakaraang gabi. Akala niya ay dahil sa takot ang luha sa mukha ni Queenie. "Maaari ka nang umalis," sabi ni Drake.
Nagpadala ng mensahe si Abbess Mother Serendipity kay Drake para ipaalam sa kanya na isa sa kanyang mga estudyante ang malubhang nasugatan si Darryl. Hindi niya akalain na makakaligtas siya rito. Hindi na nila kailangang ituloy ang kanilang mga plano, at walang dahilan para hawakan ang babae para sa pantubos.
Tanong ni Queenie, "Sino ka? Bakit mo ako kinidnap?"
Bumuntong-hininga si Drake at sinabing, "Malamang na mamatay si Darryl, kaya hindi ko na kailangang magsinungaling sa iyo. Kami ang pamilyang Darby. Dinala ka namin dito para akitin ang bastardong si Darryl na lumabas."
Ang pamilya Darby ay isa sa pinakamalaking pamilya sa lungsod. Syempre, narinig na sila ni Queenie.
Dahan-dahang nagsalita si Drake, "Alam kong bayaw mo si Darryl. Dapat mong malaman na ginahasa niya ang kanyang kapatid, at pinatay niya ang kanyang kapatid.
lolo... Hinding-hindi namin mapapatawad ang ganoong tao.Hindi man marangal na pigilan ang dalaga, kailangan niyang ipaalam dito ang totoo.
Bago pa siya makatapos, galit na galit si Queenie. Siya ay sumigaw, "Ikaw ay sinungaling. Ang aking bayaw ay hindi masamang tao, ngunit kayong lahat! Lahat kayo ay masama!" Hinding-hindi niya makakalimutan ang pangyayari noong nakaraang gabi.
Napabuntong-hininga si Drake. "Nasa iyo kung maniwala ka sa akin o hindi, ngunit ito ang katotohanan. Pagkatapos ng lahat ng masasamang bagay na ginawa niya, sa wakas ay nakuha niya ang nararapat sa kanya. Siya ay nasugatan, at malamang na hindi siya mabubuhay." Nagsimulang umikot ang ulo ni Queenie. Nasugatan si Darryl? Imposible iyon. Napakalakas ni Darryl, paano siya masasaktan?
Hindi siya pinaniwalaan ni Queenie; nagsimula siyang umiyak. "Hindi ako naniniwala sayo. Nagsisinungaling ka!" Lahat sila ay mga bastos!
Ayaw nang magsalita pa ni Drake. "Kung hindi siya malubhang nasugatan, sa tingin mo ba papayagan kitang umalis? Go lang. Buksan mo ang pinto at umalis ka. Walang pipigil sayo." Tapos tumalikod si Drake at umalis.
Sa hall, kitang-kita ni Drake ang sama ng loob. Noon pa man ay hinahangaan niya si Darryl. Paano niya magagawa ang lahat ng pagkakamaling iyon nang paulit-ulit, at nauwi sa ganoong paraan? Sayang naman!
YOU ARE READING
Ang Asawa kong Tinitingala ng Lahat(by Skykissing Wolf)
Randomsa mga gusto lang po mag donate if dito user po kayo kahit ilang mb oks na sakin . kapalan ko na mukha ko hehe 09929603908 or if may maya po kayo kahit piso oks lng pang load lang po 09692414539 . wala po akong kinikita po dito kaya nawala n po ng u...