kabanata 434

194 3 0
                                    

Oh sh*t.

Labis na natulala si Darryl sa eksenang nasa harapan niya. Hindi niya akalain na magiging ganito siya kasikat.

Ang nakakatuwang bahagi ay karaniwang matataas at makapangyarihan ang Six Sects’ Elders na ito, ngunit ngayon ay para na silang mga street vendor na nag-aagawan para makaakit ng mga customer.

Ito ay talagang isang kawili-wiling sandali.
Walang sabi-sabing ngumiti si Darryl habang tahimik na nakaupo at nanonood.

Tumawa rin si Graham at malakas na sinabi, “Everyone stop arguing, Darryl hasn’t completely recovered from his injuries. Kailangan niya ng mapayapang pahinga...”

Nagkatinginan ang lahat at tumigil sa pagtatalo nang marinig ang mga salita ni Graham.
Gayunpaman, masigasig pa rin ang mga tingin nila kay Darryl tulad ng dati.

Nakahinga ng maluwag si Darry. Mabuti na lang at pumasok ang prinsipal. Kung hindi, mahihirapan si Darryl na magdesisyon sa lahat ng Elder ng Six Sects na tumatangging umatras.

Sa pagkakataong iyon, inilabas ni Graham ang isang susi at ibinigay kay Darryl. “Darryl, malinaw sa lahat na ikaw ang Lion Slaughtering Conference
champion . Ang Golden Lion ay naka-lock sa pribadong silid ng Hexad School at ito ang susi sa silid."

Puno ng kagalakan ang ekspresyon ni Darryl nang tanggapin niya ang susi. Nang magsasalita na sana siya, isang malakas na tawa ang bumungad sa pintuan ng silid!

"Sorry I'm late, patawarin mo ako, Mister Darryl!"

Ang tinig na ito ay dumadagundong at napakaganda na halatang nagmula sa isang lalaking may napakalawak na panloob na enerhiya.

Napatingin ang lahat sa direksyon ng boses.
Isang lalaki na halos 50 taong gulang ang pumasok sa silid. Nakasuot siya ng kulay abong Chinese jacket at may napakalakas na aura!

Lumakad ang lalaki patungo malapit sa tabi nang kama at dahan-dahang sinabi, “Mister Darryl, sumikat ka kaagad sa Lion Slaughtering Conference, talagang isang kahanga-hangang tanawin na pagmasdan. Ako si Zoran Carter, natutuwa akong makilala ka.”
Zoran Carter!

Huminga ng malalim si Darryl nang marinig ang pangalang iyon at hindi naiwasang magtanong, “Carter? Maaari ka bang mula sa pamilyang Carter ng Mid City?"

"Sa katunayan, si Zoran ang patriarch ng pamilya Carter," sagot ng isang tao sa gilid.

Damn.

Laking gulat ni Darryl dahil sa gulo ng isip niya nang marinig ang sagot na iyon. Panay ang tingin niya kay Zoran.

Napakaraming pamilya mula sa lahat ng uri ng mga lugar, ngunit kakaunti lamang ang tunay na sikat sa iba't ibang lupain. Halimbawa, ang pamilya Darby ay kilala bilang nangungunang pamilya ni Jiangnan, ngunit limitado pa rin ito sa rehiyon ng Jiangnan. Ang kanyang pamilya ay medyo hindi gaanong mahalaga sa pambansang antas. Naturally, ang napakalaking pamilya lamang ang kilala sa buong mundo. Halimbawa, alam ng lahat ang tungkol sa pamilya Newman ng Kyoto.

Bukod sa napakalaking pamilyang ito, mayroon ding ilang mga nakatagong pamilya.
Ang mga nakatagong pamilyang ito ay napakalakas ngunit hindi nila isinasangkot ang kanilang mga sarili sa mga usapin ng mundo ng martial arts, kung kaya't iilan lamang ang nakakaalam tungkol sa kanila.

Ang pamilyang Carter ay isang pamilya ng mga magsasaka na itinago sa loob ng maraming siglo! Sa katunayan, ang kanilang buong pamilya ay binubuo ng mga cultivator at lahat sila ay makapangyarihan!

May tsismis na ang patriarch ng pamilya Carter, si Zoran ay hindi nagsangkot sa mga usapin ng martial arts world, ngunit ang kanyang lakas ay hindi mas mababa sa ulo ng Six Sects! Siya ay isang ganap na dalubhasa sa unang klase!

Sa sandaling iyon, hindi naiwasang magtanong ni Naomi, “Sir Carter, nandito ka rin? Nandito ka ba para makipag-away din sa isang apprentice?"

Si Master Leonard, Master Reed, at lahat ay agad na nagpakita ng nag-aalalang ekspresyon.

Kung si Zoran ang hihilingin kay Darryl na maging apprentice niya at tinanggap ni Darryl, wala silang magagawa kundi ang tumingin sa kawalan ng pag-asa.

Pagkatapos ng lahat, ang pamilya Carter ay isang pamilya ng mga magsasaka na nakatago sa loob ng maraming siglo at ang lakas ay hindi mas mahina kaysa alinman sa Anim na Sekta.

Higit sa lahat, ang mga Carters at ang Six Sects ay palaging may magandang relasyon at hindi nararapat na sirain ito.

Sa sandaling iyon, nakangiting tumingin si Zoran kay Darryl at nagtanong, “Mister Darryl, pumunta ako dito ngayon para itanong kung kilala mo si Daniel Darby? Feeling ko magkamukha kayong dalawa."

Napangiti si Darryl at sinabing, “Si Daniel ang tatay ko.”

"Siya ang iyong ama?"

Dilat ang mga mata ni Zoran habang nakatingin
Darryl at biglang tumawa. “Katulad ng naisip ko. No wonder pareho kayong magkamukha, anak niya pala kayo!"

Ano ang nangyayari?

Nagkatinginan ang lahat ng naroroon sa bawat isa.
Paanong biglang nakilala ang mga estranghero na ito?

Nagulat si Darryl at sinabing, “Sir, ikaw at ang aking ama...”

Natawa si Zoran dahil hindi niya napigilan ang pananabik at pinutol niya si Darryl bago niya natapos ang kanyang pangungusap. "Kami ng iyong ama ay halos sinumpaang magkapatid."

Bahagyang napabuntong-hininga si Zoran at nagpatuloy sa pagsasalita nang may labis na damdamin, “Nagsimula ang lahat dalawampung taon na ang nakararaan noong ako ay isang ordinaryong anak pa ng pamilya na walang paraan ng pagmamana sa posisyon ng patriyarka. Bata pa ako kaya naglibot ako sa mundo ng martial arts para maghanapbuhay. Malinaw ko pa ring naaalala na taglamig nang dumating ako sa Donghai City.

Ako ay nasugatan nang husto mula sa pakikipaglaban sa isang grupo ng mga gangster upang mailigtas ang isang babaeng estudyante at nakahiga sa niyebe na halos isang pulgada ng aking buhay na iniwan."

Tumigil sandali si Zoran, tumingin kay Darryl, at ngumiti. “Iniligtas ako ng iyong ama noong panahong iyon. Inalagaan pa ako ng tatay mo ng mahigit dalawang buwan pagkatapos kong magising. Sa loob ng dalawang buwang iyon, agad kaming nagkasundo ng tatay mo at muntik na silang maging swear brothers. Gayunpaman, pinigilan kami ng iyong lolo sa pagsasabing hindi alam ang aking pinagmulan."

Napangiti si Darryl nang makita ang walang magawang damdamin ni Zoran. Sa katunayan, ang kanyang lolo ay medyo matigas ang ulo minsan.
Patuloy ni Zoran, “Sa huli ay gumaling ako at bago ako umalis, nagkasundo kami ng iyong ama. Ang mga anak natin ay susumpaang magkakapatid kung pareho silang lalaki at ikakasal kung sila ay magkasalungat na kasarian...”

"Sa huli ay nagkaroon ako ng dalawang anak na babae at ang panganay ko ay dapat ikasal sa iyo," sabi ni Zoran na sinundan ng malakas na tawa, "Siguro kung si Mister Darryl ay engaged na sa sinuman sa sandaling ito?"

Oh sh*t.

Agad namang natigilan si Darryl nang marinig ang mga katagang iyon at bigla niyang sinulyapan si Lily sa tabi niya.

Hindi niya akalaing magkakaroon ng ganoong karanasan ang kanyang ama noong bata pa siya. Hindi inaasahan na malalaman ni Daniel ang ganoong tago at mahalagang pigura.

Kaya lang...napahiya si Darryl
ang kasunduan ng kanyang ama at ni Zoran na pakasalan ang kanilang mga anak kasama ang kanyang asawa.

Gaya ng inaasahan, dahan-dahang namula ang ekspresyon ni Lily, at inikot ang kanyang mga mata kay Darryl na tila galit, ngunit ang kanyang mga mata ay naglalaman pa rin ng lambing para kay Darryl. Ito ay simpleng kaakit-akit.

Ang Asawa kong Tinitingala ng Lahat(by Skykissing Wolf)Where stories live. Discover now