kabanata 398

160 0 0
                                    

Ang pinaka maganda sa lahat ay pareho silang walang suot!

Nawala ang isip ni Darryl. Nilingon niya ang mga ito.

Makalipas ang maikling katahimikan, nag-react si Lily, napasigaw siya at nag-agawan ng tuwalya para matakpan ang sarili. Sabi niya, "Lumabas ka...lumabas ka!"

Bigla ring natauhan si Queenie. Napansin niya ang mga mata ni Darryl sa kanya at si Lily, kinilig siya. Sa sobrang abala niya sa pang-aasar kay Lily nakalimutan niyang wala rin pala siyang damit!

Namula siya at sumigaw ng mas malakas kaysa kay Lily. Nakita siya ni Darryl na nakahubad! Siya ay labis na napahiya.

"Ituloy mo na," sabi ni Darryl. Hindi niya alam kung iiyak ba siya o matatawa. Tumalikod siya at umalis, ngunit napasandal siya sa salamin na pinto.

Napahawak siya sa ulo niya at sumandal sa sofa, matagal siyang hindi mapakali matapos makita ang ginawa niya.

Makalipas ang kalahating oras, bumukas ang pinto ng banyo. Nag walk out sina Lily at Queenie. Naka-pajama sila, namumula pa rin ang mga mukha sa nangyari kanina.

Nang makita si Darryl sa labas, pareho silang awkward. Umupo sila sa sofa, hindi alam kung ano ang sasabihin sa isa't isa.

Umirap si Queenie, "Lily, lumabas tayo saglit sa bahay."

Napakagat labi si Lily at tumango. Kahit na medyo gabi na, makabubuti sa kanila ang pagkakaroon ng hangin. Masyadong awkward at nakakahiya kanina.

"Darryl, Lalabaa muna kami sandali," sabi ni Queenie at umalis sa sala. Namumula pa rin ang mukha ni Lily. Sumunod naman siya. "Mag-iingat ka," tawag ni Darryl.

Ang eksena sa gabi ng Donghai City ay abala sa mga kabataan. Nagkaroon ng trapiko sa lahat ng dako at ang mga bar at pub ay napuno hanggang sa labi.

Sa labas, sa malamig na hangin, nagsimulang kumalma si Lily. Tumingin siya kay Queenie at sinabing, "Kasalanan mo! " Buti na lang at wala si Samantha sa bahay, kung hindi ay napakalaking pagkakamali. Depensa ni Queenie sa sarili, "It was nothing much! Ang pagpapaalam sa iyong asawa na makita ka ay ganap na normal! Dapat ay mayroon ka nakita ang ekspresyon ni Darryl-malamang na maraming beses niyang naisip na magkaroon ng mga anak sa iyo! "
Namula si Lily at sinabing, "Don't talk nonsense!

Ang Asawa kong Tinitingala ng Lahat(by Skykissing Wolf)Where stories live. Discover now