kabanata 436

208 4 0
                                    

Kabanata 436
Dapat ay patay na si Darryl pagkatapos ng matinding pinsala. Paanong naging okay pa siya?

Patuloy ang boses ni Circe, "Evelyn, sasamahan kita para makilala si Darryl. Tingnan natin kung makukumbinsi natin siya na palayain ang lolo mo..."

May kumikinang sa mga mata ni Evelyn nang mahina niyang sinabi, “Circe, salamat sa pagsasabi sa akin ng balitang ito. Ako na mismo ang hahanap sa kanya."

Ibinaba na ni Evelyn ang telepono bago pa makasagot si Circe.

Dati, pinaluhod ni Evelyn si Darryl sa kanya at pinahugasan pa niya ang kanyang mga paa. Tiyak na ipagmamalaki niya si Evelyn.

Siguradong mahihirapan si Darryl para kay Evelyn kung hihingi siya ng tulong sa kanya.

Nakakahiya kung sakaling tinanggihan ni Darryl ang kahilingan ni Evelyn sa harap ni Circe.

Kinaumagahan, pinakain ni Lily si Darryl ng lugaw bago nagmadaling umalis papuntang school.

Nakakuha na siya ng dalawang araw na bakasyon para alagaan
Darryl at hindi na maantala ang kanyang mga aralin.

Nalungkot si Darryl na mag-isa sa bahay ngayon. Wala man lang siyang lakas para pakalmahin ang sarili sa banyo.

Ayon sa Infinite Elixir Manual, si Darryl ay magiging lubhang mahina sa unang tatlong araw pagkatapos uminom ng Nine Resurrection Pill habang dahan-dahang inaayos ng pill ang kanyang energy field. Gayunpaman, ganap na siyang gagaling sa ikaapat na araw.

Pangatlong araw na ngayon. Isang araw na lang ang titiisin ni Darryl bago bumalik sa dati niyang aktibong sarili.

Tanghali na at nasa limitasyon na ang pantog ni Darryl. Sa sandaling iyon, isang tunog ang nanggaling sa pintuan ng kwarto.

Creak

Akala ni Darryl ay bumalik na si Lily, ngunit nang siya ay agad na natigilan sa paglingon.

Isang magandang babae na may simpleng kaakit-akit na pigura ang pumasok sa silid na may mas nakakapansing pulang buhok.

Si Evelyn iyon.

Natauhan si Darryl at nagtatakang tumingin kay Evelyn.

"Ikaw? Anong ginagawa mo dito?"

Hindi umimik si Evelyn sa walang emosyon niyang mukha.

Pinuntahan niya si Darryl at sinimulan niyang himasin ang buong katawan nito.

Sinabi ni Circe kay Evelyn na ibinigay ng Principal ng Hexad School ang pribadong susi ng silid kung saan ipinakulong nila ang lolo ni Evelyn.
Darryl.

Nang matagpuan ni Evelyn kung saan nakatira si Darryl, gusto niyang kunin ang susi at umalis nang hindi nakikipag-usap sa kanya.

Damn!

Hindi mapakali si Darryl nang maramdaman ang mga maselang kamay ni Evelyn na dumampi sa buong katawan niya.

Ang patuloy na bango ng halimuyak ni Evelyn ay nagpagulo sa isip ni Darryl.

Sa huli ay huminto si Evelyn matapos mabigong mahanap ang anumang bagay kay Darryl. Napaatras siya ng ilang hakbang at malamig na tinitigan siya.

"Nasaan ang susi?"

‘Nakakadismaya ito. Hindi ako makapaniwala na wala sa kanya ang susi ng bastard na ito! ' isip ni Evelyn.

Namula si Evelyn sa pag-iisip na ang mga kamay nito ay humahaplos sa balat ni Darryl habang pinipisil nito ang katawan nito.

'Haha, kaya nandito siya para sa susi.'

Hindi napigilan ni Darryl ang tumawa at nakangiting tumingin kay Evelyn. "Itinago ko ang susi. Walang nakakaalam kung nasaan ito maliban sa akin. Kahit na ang aking asawa o ang aking biyenan ay hindi mahanap ito."

Muntik nang mamatay si Darryl sa battle stage para sa susi na ito. Paano na lang niya ito maitatago sa kanyang katawan?

Itinago niya ito noon pa man!

Sinadya ni Darryl na kulitin si Evelyn at sinabing, “Sigh. Hindi tama ang ginagawa mo dito, Miss Evelyn.

Pumasok ka sa aking kwarto at hinimas ang aking katawan. May gusto ka ba sa'kin?
Buti na lang wala ang asawa ko sa bahay. Nakakatakot kung nakita niya ito."

“Ikaw...” Namula si Evelyn nang makaramdam siya ng kaunting pagkabalisa. "Saan mo itinago ang susi?"

‘Sobrang asar sa akin ng bastard na ito!’ isip ni Evelyn.

Tumawa si Darryl at sinabing, Nagbago na talaga ang mundo. Paano magiging mapilit ang isang tao kapag humihingi ng mga bagay sa iba?

'F*ck !! Ginawa mo akong maghugas ng paa sa cafe, ni-record ito, at na-upload pa ito sa buong internet noong nakaraang pagkakataon. Ngayon, hinihingi mo ang susi mula sa akin na may karumal-dumal na ugali. Makatuwiran pa ba ito?’ isip ni Darryl.

Ang Asawa kong Tinitingala ng Lahat(by Skykissing Wolf)Where stories live. Discover now