kabanata 458

133 1 9
                                    

Lahat ay may tuwid na mukha, nakaramdam ng galit at pagkagulat, lalo na ang mga disipulo ng Six Sect.

Lahat sila ay may labis na hindi kasiya-siyang hitsura sa kanilang mga mukha.

Mayroong hindi bababa sa isang daan sa kanila, ngunit wala ni isa sa kanila ang nakahuli sa bastard na iyon! Kung lumabas ang mga tsismis, ano ang magiging tingin ng mga tao sa kanila at sa kanilang reputasyon?

Habang nagpapalitan sila ng tingin sa isa't isa, tumayo si Abbess Mother Serendipity at tumingin sa paligid ng mga tao.

"Sige, kahit hindi natin mahuli ang bastard na iyon, hindi mo kailangang mag-alala. Sinira ko ang kanyang mga ugat at ugat. Maaaring siya ay buhay, ngunit hindi na siya muling makakapag-cultivate."

Mas bumuti ang pakiramdam ng karamihan at agad na napanatag.

Gayunpaman, tumayo si Florian na naka-cross look. "Kahit na hindi na siya makakapag-cultivate, buhay pa rin siya!"
isang masamang kislap ang sumilay sa kanyang mga mata.

"Hangga't siya ay nabubuhay, ang aking lolo ay hindi makakapagpahinga sa kapayapaan."

Kailangang mamatay si Darryl, anuman ang mangyari! Habang siya ay nabubuhay pa, hindi makatulog o makakain nang mapayapa si Florian.

Kinailangan niyang mabuhay sa takot sa kanyang pag-atake at sa kanyang pagpatay kay Lolo na malantad araw-araw.

Minsan lang namatay si Darryl ay mabubuhay si Florian nang walang palaging takot at takot.

"Ang isang bastard na tulad ni Darryl ay hindi dapat mabuhay. Gayunpaman, siya ay kinuha ni Zoran Carter, at ang mga Carters ay isang pribadong pamilyang naglilinang.

Makapangyarihan sila. Hindi naman pwedeng umakyat na lang tayo diyan diba?" sabi ng isang tao mula sa karamihan.

Agad na tumahimik ang mga tao na may halong emosyon sa kanilang mga mukha.

Alam nila na ang pamilya Carter ay mas makapangyarihan kaysa sa pinagsamang Anim na Sekta.

Bukod dito, ang patriyarka ng pamilya, si Zoran, ay may prestihiyosong reputasyon sa komunidad.

Kumunot ang noo ni Abbess Mother Serendipity.

"Hayaan mo na. Bagama't buhay pa si Darryl, he's pretty much useless and vulnerable. Maraming pagkakataon na patayin siya sa hinaharap."

Tumango ang karamihan. Samantala, dahan-dahang lumabas sa crowd ang isang matabang lalaki.

Ito ay ang Presidente ng Dalton Entertainment Company, Dalton Zander!

Sa pagdiriwang ng Mid-Autumn Festival sa istasyon ng telebisyon, inihian siya ni Darryl sa banyo habang sinusubukan niyang nakawin si Giselle Lindt mula sa kumpanya ni Darryl.

Nagtataglay pa rin siya ng sama ng loob hanggang ngayon at marahil ay sa buong buhay niya.

Nandito si Dalton para dumalo sa kasal. Sa kanyang mayabang na ugali, gusto niyang maging sentro ng atensyon saan man siya magpunta.

Gayunpaman, ang kasalang ito ay napuno ng mga matataas na tao sa komunidad na wala siyang pagkakataong magsalita.

Ito ay isang magandang pagkakataon para sa kanya upang marinig ang kanyang boses sa wakas.

Dahil pinupuna ng lahat si Darryl, hindi niya naiwasang idagdag pa, "I'm guessing marami sa inyo dito ang hindi alam tungkol dito, pero si Darryl ay isang maparaan na tao sa Donghai City." Tumingin siya sa paligid ng karamihan.

"Maaaring hindi alam ng karamihan sa inyo na ang taong ito ay ang Presidente ng Platinum Corporation."

'Si Darryl ang Presidente ng Platinum Corporation?' nagtataka ang lahat, natigilan.

Alam nilang lahat na ang Platinum Corporation ang pinakamatagumpay na kumpanya ng entertainment sa nakalipas na dalawang taon.

Nakipag-sign sila sa mga pinakasikat na celebrity at entertainer, na ginagawa silang isa sa mga pinaka-maparaan na kumpanya.

Laking gulat, maraming tao sa karamihan ang nagpalitan ng tingin sa isa't isa.

Naiwan silang tulala, lalo na ang mga taong tulad nina Ken Hough, Justin Quinn, at William Lydon.

Hindi nila nagawang iproseso ang impormasyong ito.

"Napakayaman ng live-in na manugang?"

"Oo..."

Nang makita ang pagkabigla sa kanilang mga mukha, napangiti si Florian, "Huwag kang masyadong mabigla.

Ninakaw niya ang Platinum Corporation mula sa pamilya Darby.

Maaaring alam ng karamihan sa inyo na dati siyang Pangalawang Guro ng pamilya Darby, ngunit pinalayas siya pagkatapos gumawa ng hindi makataong mga gawa.

Hinahayaan namin siyang panatilihin ang kumpanyang ito dahil sa pagiging bukas-palad."

"Nakita ko..."

"No wonder, iniisip ko lang kung paano naging Presidente ng Platinum Corporation ang isang walang kwentang manugang! "

Kumilos ang karamihan na parang may katuturan ang lahat sa kanila.

Ang Asawa kong Tinitingala ng Lahat(by Skykissing Wolf)Where stories live. Discover now