kabanata 424

177 1 0
                                    

Tuwang-tuwang naglakad si Florian papunta sa silid. "Pare, nabalitaan ko na sinaktan ni Megan si Darryl, at hindi siya makakaligtas ngayong gabi. Totoo ba iyon?"

Iyon ang pinakamagandang balita kailanman!

Kung patay na si Darryl, walang patunay na ginahasa niya si Rebecca.

Tahimik na tumango si Drake.

Nakadama ng ginhawa si Florian habang nakangiti. "Ay, oo! Paano na ang babaeng nahuli natin? Wala na tayong pake sa kanya ngayon. Paalisin ko na ba?"

Ang kanyang asawang si Yumi ay kasama niya buong magdamag, kaya wala siyang pagkakataong pumunta sa sekretong silid. Ito ang perpektong pagkakataon para gawin iyon.
Napabuntong-hininga si Drake. "Pinalaya ko na siya."

"Ano? Hinayaan mo siyang umalis?" Nabigo si Florian.

Wala sa mood si Drake na magsalita pa, kaya kinawayan niya ang kanyang mga braso at sinabing,
"Umalis sya ilang minuto na nakakaraa . Ngayon labas , iwan mo akong mag-isa!." "Fine..." Nakangiting naglakad palabas si Florian.

'Such a beautiful girl, sayang naman na hindi ako nakakatulog sa kanya.' Nagmamadaling lumabas ng tirahan si Florian para hanapin si Queenie.

Madilim ang langit, at walang gaanong tao sa mga lansangan. Wala pang tatlong minuto, nakita ni Florian si Queenie na mag-isa sa kalsada.

'Perpektong timing!'

Tahimik na sumunod si Florian sa likod ni Queenie. Lumakad siya nang mahina hangga't kaya niya; ayaw niyang gumawa ng ingay.

Siguradong babalik si Queenie sa kinaroroonan ni Darryl. Mga limang minuto, lalakad siya sa isang tahimik na eskinita. Doon na siya binalak ni Florian na halayin siya.

Nataranta si Florian nang dumaan si Queenie sa eskinita; hindi siya bumaling dito. Sa halip ay tumungo siya sa direksyon ng dagat.

Bakit siya pupunta sa dagat sa ganoong oras?

Maya-maya, dumating si Queenie sa isang bangin. Ang bangin ay halos isang daang metro ang taas, at ang dagat ay nasa ibaba nito. Ang alon ay agresibong bumagsak sa mga bato.

Tumayo si Queenie at nagsimulang umiyak. "Pinsan Ate, Darryl, miss na miss ko na kayong lahat, pero nahihiya akong makitang muli ang sinuman sa inyo..."

Sinubukan ni Queenie ang kanyang makakaya na pigilan ang kanyang mga luha sa buong paglalakbay patungo sa bangin; sa wakas ay mailalabas na niya ang kanyang emosyon.

"Darryl, sinira nila ang reputasyon ko. Gusto ko nang mamatay, Pero ma-mimiss ko kayong lahat. Ano ba ang dapat kong gawin?"

Nawasak si Queenie; hindi niya napigilang umiyak. Napakarupok ng katawan niya kaya muntik na siyang mahulog sa bangin. Hinawakan niya ng mahigpit ang mga kamao niya habang umiiyak.

Gusto niyang maghiganti, ngunit ang pamilyang dumukot sa kanya ay ang pamilyang Darby. Sila ang pinakakilalang pamilya sa lungsod. Kahit na makaligtas si Darryl sa kanyang pinsala, hindi siya makakalaban sa pamilya Darby.

Nawala na ang pag-asa ni Queenie. Siya ay lubos na nawasak. Akala niya tatapusin na niya ang buhay niya. Pumikit si Queenie, at tatalon na sana siya sa bangin.

Biglang isang malademonyong tawa ang narinig mula sa kanyang likuran.

Nanginginig si Queenie at napalingon siya ng makita ang isang masamang lalaki na papalapit sa kanya.

Florian!

Siguradong sinundan siya nito. Mukha siyang demonyo,
at kinasusuklaman niya siya.

"Sino ka?" tanong ni Queenie.

Nakatitig si Florian kay Queenie habang papalapit ito sa kanya. "Hindi mahalaga na malaman kung sino ako. Ang pinakamahalagang bagay ay sayang para sa isang magandang babae na tulad mo na mamatay nang napakabata."

Ang Asawa kong Tinitingala ng Lahat(by Skykissing Wolf)Where stories live. Discover now