#7: Đi bar

860 73 4
                                    

Thoáng chốc, mấy tháng trời ròng rã cũng sắp kết thúc, gần như mấy đêm gần nhất chẳng có mấy người được ngủ. Mặt ai nấy đều vừa mệt, đôi mắt trông thiếu sức sống hết mức. Nani và Chimon nằm ngủ vật vờ trên chiếc ghế xếp. Dew cũng không khá hơn là bao, cứ chốc chốc lại ngáp một cái, Jane đứng bên cạnh cũng không nhịn được mà ngáp một cái.

" Jane, Dew, Nani, Film vào vị trí đi. Cố lên cảnh cuối rồi."

" Vâng.." Bốn người đồng thanh.

Mãi đến sáu giờ chiều, mọi công việc đều hoàn tất. Từ diễn viên đến dàn ekip vui mừng hết lớn, cùng nhau chúc mừng. Jane chống hông, một tay xoa xoa cái cổ vô cùng ê ẩm, cuối cùng có thể về nhà ngủ mấy ngày rồi.

" Tối nay chúng ta đi nhậu đi, ăn mừng đóng máy chứ" AJ, JJ cùng lên tiếng, hai tên ngốc này rất nhàn hạ, hào hứng lôi kéo hết người này đến người khác, không hiểu sao bọn họ vẫn còn rất khỏe nha. " Tầm 9 giờ tối tại quán bar gần đây, thế nào?"

" Cậu đi không?" Jane quay sang nhìn Dew, nhìn mặt anh còn gấp đôi Nani, cả người dựa vào tường mắt chỉ chực chờ nhíu lại.

" Chị đi không?"

Ô hay? Jane hỏi Dew, anh lại vặn ngược lại cô.

" Có thể... nhưng cậu không phải mai lại bay về Băng Cốc sao?" Jane và Dew cùng một đội quản lý, sơ sơ về lịch trình của anh, cô được nghe tới mấy lần.

" Không sao, em đi." Dew lắc lắc đầu, Jane đi thì anh đi, dù sao lần này anh về Băng Cốc chỉ có một hai tiếng đồng hồ lại đi nước ngoài hơn hai tháng. Tất nhiên không thể bỏ lỡ một cơ hội nào bên cạnh Jane được. " Tối em qua đưa chị đi."

Jane miễn cưỡng gật đầu, cô không bài xích chuyện này. Dew không ít lần đưa cô đi làm lại đưa cô về, từ chối thì Dew lại mếu máo không chịu, chi bằng cứ thuận theo, dù sao người tốn tiền mua xăng cho ba chiếc mui trần là Dew.

Đến tối, cô mặc chiếc áo sơ mi xanh nhạt dài ngang qua đầu gối, một chiếc quần jean trắng ngắn, thêm đôi bốt màu trắng nốt, vừa đơn giản lại sành điệu. Vừa bước ra cửa liền bị cái nhìn của mẹ, Jane suýt thì đứng tim.

" Mẹ làm con giật mình đấy."

" Chín giờ đêm lại chui đi đâu đấy, ai chở con đi?"

" Con đi ăn với ekip phim và đồng nghiệp thôi. Dew chở con đi."

Nghe tới Dew, mẹ Jane liền hừ một cái, rồi quay đầu vào trong. Thật kỳ lạ, không phải nên cấm Jane ra khỏi cửa sao? Jane lắc đầu, không muốn nghỉ nhiều nữa, mở cửa đi ra ngoài. Dew mặc chiếc sơ mi xanh dương rộng bên ngoài, trong thì mặc áo thun trắng và quần dài trắng, đứng tựa lưng vào chiếc xe mui trần hai chỗ. Bốn mắt nhìn nhau, chợt nhận ra hai người như mặc đồ đôi vậy. Dew đưa tay lên miệng phụt cười, chẳng thèm để ý mặt của Jane đang hơi đỏ lên, vội vàng mở cửa xe.

" Kh..không.. đợi một chút, tôi vào thay đồ.." Jane vội vàng quay đầu nhưng lại bị kéo ngược lại.

" Chúng ta trễ rồi." Dew kéo Jane đặt cô yên vị lên ghế, nhanh chóng đóng cửa, môi vẫn không ngừng cong lên, anh ngồi vào tay lái nhanh chóng phóng xe đi trước khi Jane có ý định nhảy ra khỏi xe. 

Quán bar gần chỗ quay ban đêm vô cùng náo nhiệt, chỉ mới từ xa đã nghe tiếng nhạc và ánh đèn sập xình. Jane bước xuống xe đưa túi xách lên che mặt vội vàng chạy vào trong quán bar. Lỡ quanh đây có fan hay nhà báo thì dù có nhảy xuống sông cũng không thể rửa sạch được.

Khi vào trong ngoại trừ dàn ekip, cô cũng chẳng thấy người nào khác. 

" Em nói rồi mà chị không tin, AJ nó bao hết nơi nảy rồi." Dew thở dài, Jane cho anh chở đi chở về, ở nhà anh cũng không sợ, vậy giờ lại sợ vấn đề mặc đồ cùng tông. Anh hoài nghi nhân sinh rốt cuộc là mình không đáng tin cậy hay do cô nền mặt quá mỏng?!

Jane thở phào mắt liếc sang Dew, một cái vội vàng đuổi anh đi, mình thì chạy qua phía hội chị em đang ngồi.

" Ôi hôm nay ngày gì ấy nhỉ, hết đỏ đen lại đến xanh dương."  View và Love đồng thanh, hết nhìn sang Film lại nhìn sang Jane.

" T..Tình cờ..màu đỏ đen thì dễ phối mà.." Film liên tục xua tay, vốn dĩ cô thấy đến quán bar nên mặc mấy tông màu đỏ đen, ai mà ngờ khi đến lại có mình Nani mặc cùng màu với mình, hại cô bị chọc ghẹo mãi.

Jane còn định giải thích thì AJ và JJ leo lên trên bậc cao, JJ kéo âm thanh xuống mức nhỏ, AJ cầm mic, mọi người đều hướng mắt về hai người, không khí vô cùng im lặng.

" Hôm nay chúng ta chính thức đóng máy rồi, dù không biết tương lai sau đó của phim đi đến đâu.. nhưng mà tụi em chỉ muốn nói."

" MỌI NGƯỜI VẤT VẢ RỒI, CẢM ƠN VÌ TẤT CẢ Ạ" 

Bên dưới vang lên tiếng vỗ tay lớn, sau đó tất cả cùng nâng lên những ly rượu chúc mừng, âm nhạc trở lại với sự điều chỉnh của JJ, không khí lại tiếp tục náo nhiệt. 

" Chị Jane.. ức..mọi người cảm ơn vì đã giúp đỡ em ạ" Indy chạy tới  khoác tay lên vai Jane, giương mặt cậu đỏ bừng lên như đã uống quá say. Indy là thành viên mới của công ty, Homeschool là bộ đầu tay của cậu, mặc dù ban đầu còn thiếu sót nhưng rất cố gắng học hỏi thành ra trong đoàn phim ai cũng rất mến Indy. Jane cũng giúp cậu rất nhiều, cô định cầm ly rượu lên uống với Indy..

" Ơi thằng Indy, ai cho chú mày trốn qua đây?" Dew kẹp cổ Indy kéo ngược lại về phía mình, giở giọng đe dọa, mặt anh thoáng hồng nhưng không đỏ bằng Indy, nhưng đi đứng đã có hơi xiên vẹo " Trốn thì bị phạt."

" Ơ.. từ..em muốn mời chị Jane.. mọi người cứu em.. em không uống nổi..ưm ưm"

" Đi về nào cưng, mời cái khỉ!" Dew bịt miệng Indy không cho cậu ta thốt lên thêm câu nào.

[DEWJANE] Không thể trốn chạyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ